'ข้าวหมา-ข้าวแมว' ร้านอาหาร..เมนูชื่อแปลก..แต่อร่อย @ Sweet Pista Bangkok

'ข้าวหมา-ข้าวแมว' ร้านอาหาร..เมนูชื่อแปลก..แต่อร่อย @ Sweet Pista Bangkok

'ข้าวหมา-ข้าวแมว' ร้านอาหาร..เมนูชื่อแปลก..แต่อร่อย @ Sweet Pista Bangkok
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้เอาใจคนชอบกิน จะพาเข้าเมืองไปชิมอาหารอร่อย ๆ กันสักหน่อย!!

สำหรับร้านแนะนำวันนี้มีชื่อว่า “Sweet Pista Bangkok” ร้านเล็ก ๆ ขนาดกำลังดี ตั้งอยู่ที่ ซอยสุขุมวิท 31 บริเวณโครงการ “กรีนคอนเนค” ใครที่เอารถมาสามารถจอดรถที่ cafe exhibit ได้ครับ(จอดฟรี)

ป้ายร้านเก๋ๆ

ตัวร้านเป็นอาคาร 2 ชั้นขนาดไม่สูงมากนัก มีร้านอื่นๆ อีกหลายร้านอยู่ในบริเวณเดียวกัน ตัวร้านตกแต่งเรียบง่ายเป็นแนว Loft เน้นไม้ ประดับร้านด้วยของสะสมต่างๆ และจักรยานที่นำมาวางไว้เป็นจุด ๆ รอบร้าน เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นไม้ บรรยากาศของร้านออกแบบให้ดูมีสไตล์ เรียบเก๋ ให้ความรู้สึกอบอุ่น ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการสัมผัสได้ถึงความเป็นกันเอง

บรรยากาศภายนอกของร้าน Sweet Pista Bangkok ออกแนวเท่ๆ น่าจะถูกใจคนชอบถ่ายภาพ 

อาหารของที่นี่มีอาหารให้เราเลือกทานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สปาเก็ตตี้, เฟรนช์ฟรายส์, ซี่โครงหมูทอด, ข้าวผัดปลาทู, สลัดหอมทอด, แฮมเบอร์เกอร์, หอมทอดราดน้ำสลัด, สเต็กเบคอนชีสเบอร์เกอร์ แค่ฟังแต่ละเมนูแล้วทำให้หิวขึ้นมาเลย อาหารทุกอย่างของที่ร้านเป็นโฮมเมดเมนู

วันนี้เราเลือกสั่งเมนูซิกเนเจอร์มาทานกันแค่ชื่อก็ชวนหิวแล้ว เริ่มกันที่จานแรกมีชื่อว่า “ข้าวแมว” เป็นการนำข้าวมาคลุกปลาทู เสิร์ฟคู่กะพริกน้ำปลาอร่อยมาก(100 บาท) ที่ใครมาแล้วไม่ควรพลาด

หรือจะลองเมนู “ข้าวหมา ที่มาพร้อมไข่ดาว” ข้าวหมาเป็นการนำหมูสับคั่วกระเทียมมาคลุกข้าว (100 บาท)

สำหรับใครที่ชื่นชอบเบอร์เกอร์แนะนำให้ลอง “Bacon Cheeseburger” เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำของทางร้านครับ เบอร์เกอร์โฮมเมดของที่นี้มาพร้อมขนมปังอบเองขนาดใหญ่สอดไส้เบคอนชิ้นยักษ์ มีให้เลือกทานทั้งหมูและเนื้อเสิร์ฟคู่กะสลัดจานเล็ก(250บาท) จานนี้เนื้อบดอร่อยมาก

นอกจากนี้ที่ร้านยังมี “สลัดแซลมอน” ราดด้วยน้ำสลัดรสชาติเปรี้ยว(220บาท) อู้วว!!!!!! อร่อยแถมไม่อ้วนด้วย

และสุดท้ายเป็นเมนู “ซี่โครงหมูทอดเลียมือ” ที่ทอดมาร้อน ๆ กรอบ ๆ รสเค็มมัน ซี่โครงหมูทอดเลียมือ เป็นจานที่เชฟแนะนำ และเป็นเมนูยอดนิยมของทางร้าน (150บาท) แนะนำว่าห้ามลืมสั่งมาลองทานดูอีกหนึ่งจานที่อร่อยจนเผลือเลียมือตามชื่อของเมนูกันเลยทีเดียว

อาหารแต่ละจานของห้องอาหารแห่งนี้ถูกสร้างสรรค์และคิดค้นอย่างประณีตทุกจานดูแลและปรุงโดย Chef เจ้าของร้าน

อาหารของร้านค่อนข้างจานใหญ่ดังนั้นสามารถสั่งมาทานแบ่งกันกินกับเพื่อน ๆ ได้

ทริปของเราวันนี้ยังไม่จบเพียงเท่านี้ หลังจากอิ่มท้องแล้วพวกเรากำลังจะไปต่อกันที่ “แคทอะฮอลิค คาเฟ่ "Cataholic Café" คาเฟ่แมวเหมียวสุดน่ารัก ที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กันกับร้าน "Sweet Pista Bangkok" ขับรถไปอีกประมาณ 5 นาที ในโครงการ Ozono ชั้น 2 เพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบน้องแมวไม่ควรพลาด!!

ด้านในร้านแคทอะฮอลิค คาเฟ่ จะมีโต๊ะเตี้ยๆ และเบาะรองนั่งสบายๆ ด้านหน้าจะเป็น  Counter สำหรับสั่งขนมและเครื่องดื่ม ก็จะมีหลากหลายเมนูทั้ง กาแฟ นมสด ชา ทั้งร้อน และเย็นให้เลือกกันตามใจ  ส่วนน้องแมวนั้นนั่งเรียกลูกค้าอยู่ภายในห้องกระจกด้านใน

บรรดาน้องแมวน่ารักมากมาย ที่รอต้อนรับถูกใจเหล่าทาสแมวแน่นอน และที่ดูเหมือนจะถูกใจคนรักแมวทั้งหลายคือ ที่ร้านเค้า อนุญาตให้เอาน้องแมวมาเล่นที่ร้านได้ ใครเลี้ยงแมวก็ลองพาไปหาเพื่อนใหม่ได้นะสำหรับร้านนี้ขอหนักไปทาง รูปน้องเหมียวน่ารักๆ เป็นส่วนใหญ่

ไม้ตกแมว ไว้ล่อแมวเหมียวว

ไฮไลท์สำคัญของร้าน น้องแมวเดินไปเดินมาบ้าง นอนเล่นข้างเราบ้าง

อ่ะ ซูมแบบไกล ๆ แอบถ่ายกันหน่อยหลับไม่สนใจกันเลย

ที่ร้าน “แคทอะฮอลิค คาเฟ่” เค้าอนุญาต ให้อุ้มแมวได้ครับแต่ห้ามอุ้มย้ายหรือเดินจากที่นึงไปที่นึง จับกันเบา ๆ มือนิดนึง น้องแมวตัวเล็กเดี๋ยวจะบอบช้ำ แอบเก็บภาพกันหน่อย!!

ตื่นแล้ว

มาเล่นกันเถอะ มาเล่นกันเถอะ

สำหรับทริปก็ต้องขอจบการรีวิวเอาไว้เพียงเท่านี้ หากใครชื่นชอบอาหารแนวนี้ ห้ามพลาดเลยอร่อยฟิน อย่ารอช้า…รีบไปกันเลย

ติดตามทุกเรื่องกิน-เที่ยวก่อนใครไปกับพวกเราได้ที่ www.paapaii.com, Facebook Fanpage : facebook.com/Paapaiii


ขอบคุณข้อมูล จาก Paapaii.com



อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ 'ข้าวหมา-ข้าวแมว' ร้านอาหาร..เมนูชื่อแปลก..แต่อร่อย @ Sweet Pista Bangkok

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook