เทศกาลดอกไม้บานเมืองซากะ

เทศกาลดอกไม้บานเมืองซากะ

เทศกาลดอกไม้บานเมืองซากะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครยังไม่มีโปรแกรมท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว  เราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นสุดฮิปที่ไม่ควรพลาด  เทศกาลดอกไม้บานเมืองซากะ  หนึ่งในเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของสวนดอกไม้ที่บานสะพรั่งพร้อมๆกันทั่วเมือง  ซึ่งช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่สามารถชมดอกไม้บานอยู่ในเดือน พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันหยุดยาวช่วงวันแรงงานของประเทศไทยในปีนี้พอดี   

เมืองซากะ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะคิวชูอยู่ระหว่างจังหวัดฟุกุโอกะและจังหวัดนางา ซากิ  มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือ สวนมิฟูเนะยามะ ราคุเอน (MIFUNE-YAMA RAKUEN) มีพื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 150,000 ตารางเมตรซึ่งเคยเป็นบริเวณที่ตั้งคฤหาสน์ส่วนตัวของ ขุนนางซึเกโยชิ นาเบะซึมะ (SHIGEYOSHI NABESHIMA) ภายในสวนมีการจัดตกแต่งไว้อย่างสวยงามหมุนเวียนกันตลอดทั้งปี สวนเต็มไปด้วยความสดใสของดอกซากุระในหลายๆจุด ส่วนในเดือนพฤษภาคมจะได้ชมดอกวิสทีเรียสีม่วงและขาว ที่มีความสวยงามในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่นี่ยังถูกบันทึกว่าเป็นสถานที่ ท่องเที่ยวของจังหวัดซากะเป็นแห่งแรกอีกด้วย

 

สวนคาวาชิฟูจิ อุโมงค์ดอกวิสเทอเรียหรือดอกฟูจิซึ่งภาพความสวยงามของดอกวิสเทอเรีย ที่บานสะพรั่งคล้ายกับม่านดอกไม้ทิ้งกิ่งก้านพร้อมดอกสีม่วงเข้ม ม่วงอ่อน ขาว และชมพูไล่เฉดสีห้อยลงมาจากอุโมงค์ไม้ที่คลุมทางเดินยาวประมาณ100 เมตร ช่วงที่ดอกไม้บานสะพรั่งพีคที่สุดคือช่วงปลายเดือนเมษายน-กลางเดือนพฤษภาคม (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปีด้วย)

สวนริมทะเลอุมิโนะนากามิชิ (UMINONAKAMICHI SEASIDE PARK) เป็นสวนพักผ่อนขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนช่องแคบคาบสมุทรข้ามอ่าวจากใจกลางเมือง ฟุกุโอกะ สวนแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในพื้นที่แตกต่างกันแบ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลายส่วน เช่น สวนสนุกที่มีชิงข้าสวรรค์, สวนน้ำ, สวนดอกไม้, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ, สวนสัตว์ มีพื้นที่เปิดโล่งขนาดใหญ่ มีสนามหญ้าที่สมบูรณ์แบบสำหรับปิกนิค นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการดูดอกไม้ที่มีนับล้านของดอกไม้ที่ ปลูกไว้รอบ ๆ พื้นที่ที่แตกต่างกันของสวนสาธารณะรวมทั้งนานา ดอกทิวลิปเนโมฟีลา, กุหลาบ, ไฮเดรนเยีย, ดอกทานตะวันและคอสมอสอื่น ๆ ในกลุ่ม ดอกไม้จะบานในช่วงเวลาที่แตกต่างกันของปี

 

เราขอแนะนำว่าควรวางแผนท่องเที่ยวและจองแพ็กเกจทัวร์ตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่พลาดทริปพิเศษกับคนพิเศษ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม JTB Tel : 02 344-4600 เวลา 10.30 - 20.00 น

http://jtbthailand.com/th/package-tour/romance-wisteria-tunnel-in-kyushu/



[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook