9 สถานที่ท่องเที่ยว ต้อนรับวันตรุษจีน

9 สถานที่ท่องเที่ยว ต้อนรับวันตรุษจีน

9 สถานที่ท่องเที่ยว ต้อนรับวันตรุษจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนี้ เราได้หาสถานที่ท่องเที่ยวตรุษจีนที่มีกลิ่นอายแบบจีนๆมาฝากกันค่ะ รับรองว่าไปเที่ยวครั้งเดียว อิ่มทั้งบุญและบรรยากาศ

9 สถานที่ท่องเที่ยว ต้อนรับวันตรุษจีน

  1. เยาวราช
    มาเริ่มกันที่สถานที่แรกกับถนนสายมังกรหรือเยาวราช ไชน่าทาวน์บ้านเรา ซึ่งรับรองว่าไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนไม่รู้จัก โดยจุดเริ่มต้นของถนนมังกร จะเริ่มจากส่วนหัวมังกรในบริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ แถวบริเวณวงเวียนโอเดียน ส่วนท้องมังกรจะอยู่บริเวณตลาดเก่าเยาวราช และจุดสิ้นสุดของถนนถือเป็นส่วนหางมังกร ตลาดเยาวราชแห่งนี้ถือเป็นแหล่งเศรษฐกิจและเป็นชุมชนของคนไทย-เชื้อสายจีน ที่ส่วนใหญ่แล้วจะประกอบอาชีพค้าขาย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ร้านยาสมุนไพร อาหารหรือยาบำรุงร่างกาย ร้านขายทอง และเป็นแหล่งรวม Street food ชั้นเลิศแห่งหนึ่งในประเทศไทย
  2. วัดเล่งเน่ยยี่ 2 
    วัดเล่งเน่ยยี่2
    หรือ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ ตั้งอยู่ที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และเป็นวัดจีนสาขา 2 ที่ใหญ่กว่า วัดเล่งเน่ยยี่ 1 วัดดังที่ย่านเยาวราช กรุงเทพฯ ซึ่งมีงดงามตระการตา โดยวัดเล่งเน่ยยี่2 เป็นวัดจีนที่อยู่ในความอุปถัมภ์ของคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย และมีพื้นที่ประมาณ 12 ไร่  นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมากราบไหว้เอาฤกษ์เอาชัยในวันตรุษจีน และมาทำบุญสะเดาะเคราห์แก้ปีชง 
  3. เทศกาลตรุษจีน จ.ภูเก็ต
    ในทุกๆปีในช่วงเทศกาลตรุษจีน ภูเก็ตถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีการจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ตระการตาในทุกปี ซึ่งปีนี้ที่ภูเก็ตก็จะมีการจัดงาน ทางเทศบาลนครภูเก็ตยังร่วมกับเครือข่ายต่างๆ จัดกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย  ในงาน “งานตรุษจีนย้อนอดีตเมืองภูเก็ต ครั้งที่ 20 (ฉลอง 170 ปี)” ในวันที่ 30 ม.ค. 2563 - 01 ก.พ. 2563 ที่เตรียมต้อนรับพี่น้องชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศ ความสนุกสนาน และกิจกรรมมากมายภายในงาน รับรองว่า สนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจ
    ตรุษจีนย้อนอดีตเมืองภูเก็ต
  4. เทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ 
    สำหรับเทศกาลตรุษจีน 2563 ที่ปากน้ำโพ ก็จัดให้มีงานเทศกาล งานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ฉลองเทศกาลตรุษจีน นครสวรรค์ ครั้งที่ 104 ประจำปี 2563 ในงาน "104ปี อัตลักษณ์ ประเพณี วิถี แห่งศรัทธา" ที่จัดขึ้น 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 18 - 29 มกราคม 2563 ชมการแสดงขบวนแห่ แสง สี ไฟตระการตาฉลองเทศกาลตรุษจีน สบายๆ อีกทั้งร่วมชมขบวนแห่ ฉลองเทศกาลตรุษจีน ที่ยิ่งใหญ่ สวยงาม ตระการตา 
    ตรุษจีนนครสวรรค์ สืบสานงานประเพณี แห่เจ้าพ่อ เจ้าแม่ปากน้ำโพ
  5. ทำบุญโลงศพวัดหัวลำโพง
    สำหรับคนที่อยากทำบุญ แต่ไม่อยากเดินทางไกล ก็สามารถทำบุญได้ที่วัดในกรุงเทพ  ซึ่งบางคนเลือกทำบุญให้กับผู้ยากไร้ และหนึ่งในโปรแกรมที่น่าสนใจคือการไปทำบุญโดยการบริจาคโลงศพที่วัดหัวลำโพง ถึงแม้จะเป็นการทำบุญที่ดูเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่การทำบุญให้แก่บุคคลที่ต้องการความช่วยเหลือ ก็ถือว่าได้บุญไม่น้อยไปกว่า การทำบุญชนิดอื่นๆ 
  6. หมู่บ้านมังกรสวรรค์
    หมู่บ้านมังกรสวรรค์ ตั้งอยู่ภายในอุทยานมังกรสวรรค์ หรือศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งหมู่บ้านได้จำลองมาจาก 'เมืองลีเจียง' ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นเมืองเก่าแก่และสวยงามจนได้รับการแต่งตั้งมรดกโลก  ซึ่งในแต่ละหลังจะเปิดเป็นร้านขายของที่ระลึก โรงเตี๊ยม ร้านอาหาร นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิว 360 องศา บนหอคอย ซึ่งก็จะได้เห็นวิวโดยรอบของอุทยานมังกรสวรรค์


  7. วิหารเซียน
     “อเนกกุศลศาลา” หรือ “วิหารเซียน” เป็นแหล่งรวมของงานศิลปะของไทยและจีน อเนกกุศลศาลา มีการก่อสร้างในรูปแบบสถาปัตยกรรม ศิลปกรรมชั้นสูงของจีน โดยอาคารมีรูปทรงเป็นแบบวิหารจีนสูง 3 ชั้น มีกลุ่มศาลาเก๋งบริวารโดยรอบและหลังคาได้ถูกตกแต่งด้วยปฎิมากรรมอันวิจิตร ภายในได้รวบรวมเอาศิลปกรรมชั้นสูง ทั้งโบราณวัตถุงานศิลปกรรมร่วมสมัยของจีน  ภาพเขียน และสถาปัตยกรรมจีนที่งดงามไว้ที่วิหารเซียนแห่งนี้

    ขอขอบคุณภาพประกอบ จาก http://www.chonburimots.go.th/
  8. วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม (ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ)
    ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ เป็นสถานที่บรรดาลูกศิษย์และผู้ให้ความเคารพนับถือนิยมมาสักการบูชา องค์เทพเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ เพื่อขอให้มีความมีความเป็นอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข และขอให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองในธุรกิจการค้ามากมาย

    ขอบคุณภาพประกอบ จาก http://www.chonburimots.go.th/
  9. ศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน อุดรธานี
    สำหรับศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน-อุดรธานี เปรียบเสมือนกับเรายกเมืองจีนแบบจำลองมาไว้ที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งทั้งตัวอาคารและสวยต่างๆ ถูกออกแบบตามสถาปัตยกรรมของชาวจีน ซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นแหล่งอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมอีกด้วย 

    ขอบคุณภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/puya.udonthani

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ 9 สถานที่ท่องเที่ยว ต้อนรับวันตรุษจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook