ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล: 3 จุดสุดงาม ชมนางพญาเสือโคร่ง เบ่งบานบน "ดอยอินทนนท์"

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล: 3 จุดสุดงาม ชมนางพญาเสือโคร่ง เบ่งบานบน "ดอยอินทนนท์"

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล: 3 จุดสุดงาม ชมนางพญาเสือโคร่ง เบ่งบานบน "ดอยอินทนนท์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอยอินทนนท์ ดอยที่สูงสุดในประเทศไทย นอกจากจะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยสุดแห่งหนึ่งในประเทศแล้ว ยังเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปชมเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งในหน้าหนาวมากที่สุด ซึ่งดอยอินทนนท์ยังมีจุดที่ชมนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยบานและสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยอีกด้วย

3 จุดสุดงดงาม ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปชมนางพญาเสือโคร่งบานบนดอยอินทนนท์ ได้แก่ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง) และพระตำหนักดอยผาตั้ง

เราออกจากตัวเมืองเชียงใหม่เช้าวันที่ 4 ม.ค.2559 ตั้งใจว่าจะไปสัมผัสอากาศหนาวและชมซากุระเมืองไทยหรือนางพญาเสือโคร่งบานบนดอยอินทนนท์ ไม่แน่ใจว่านางพญาเสือโคร่งจะบานหรือยัง เพราะปีนี้อากาศหนาวช้ากว่าปีที่แล้ว

เราขับรถจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปทางหางดง ผ่านอำเภอสันป่าตองไปยังอำเภอจอมทอง ก่อนถึงอำเภอจอมทองประมาณ 1 กม.จะมีทางแยกขวาขึ้นดอยอินทนนท์ เลี้ยวขวาขึ้นดอยไปประมาณ 32 กิโลเมตรก็เจอตลาดม้งบ้านขุนกลางทางขวามือ ขับเลยตลาดม้งไปหน่อย ก็จะมีทางเข้าพระตำหนักผาตั้งอยู่ทางซ้ายมือ

ก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายเข้าพระตำหนักดอยผาตั้ง เห็นมีต้นนางพญาเสือโคร่งบานเต็มต้นอยู่ 1 ต้น ก็เลยแวะลงไปถ่ายรูป คนที่นี่บอกว่า นางพญาเสือโคร่งต้นนี้จะบานเร็วกว่าต้นอื่นๆทุกปี หลังจากนั้น ต้นนางพญาเสือโคร่งในพระตำหนักผาตั้งถึงจะบานตามมา ตอนนี้นางพญาเสือโคร่งในพระตำหนักยังไม่บาน เราตัดสินใจขับรถเข้าไปในพระตำหนักดอยผาตั้ง เพื่อเข้าไปดูว่านางพญาเสือโคร่งบานหรือยัง

นางพญาเสือโคร่ง 1 ต้นที่บานเต็มที่ อยู่ฝั่งตรงข้ามซอยทางเข้าพระตำหนักผาตั้ง

ขับรถจากปากทางเข้าไปพระตำหนักดอยผาตั้งประมาณ8-9กิโลเมตร ปรากฏว่านางพญาเสือโคร่งบริเวณพระตำหนักฯยังไม่บาน

เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องรออีกอย่างน้อย 2 อาทิตย์ นางพญาเสือโคร่งที่นี่จึงจะบานเต็มที่

เราออกจากพระตำหนักดอยผาตั้ง เลี้ยวขวาผ่านตลาดม้งทางซ้ายมือ แล้วเลี้ยวซ้ายเพื่อไปยังบ้านขุนกลาง และบ้านขุนวาง ขับรถเข้าไปประมาณ 8-9 กิโลเมตรก่อนถึงบ้านขุนวาง จะเจอโครงการอนุรักษ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์อยู่ทางขวามือ จะเห็นนางพญาเสือโคร่งบานเป็นแถวยาวหน้าโครงการสวยงามมาก

เราเลี้ยวขวาเข้าไปในโครงการอนุรักษ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์



เราเดินลัดเลาะไปยังฝั่งตรงข้าม เพื่อถ่ายภาพมายังด้านที่จอดรถ

หลังจากนั้นเราก็ขับรถต่อไปยัง ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง) ที่นี่จะมีต้นพญาเสือโคร่งมากกว่าจุดอื่นๆ เจ้าหน้าที่ที่โครงการฯบอกว่า นางพญาเสือโคร่งที่ขุนวางจะบานช้ากว่า ที่โครงการฯ

นางพญาเสือโคร่งที่ขุนวางจะบานช้ากว่าที่โครงการอนุรักษ์กล้วยไม้รองเท้านารี

ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่ไว้อย่างสวยงามเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว แต่นางพญาเสือโคร่งที่ขุนวางยังไม่บาน

เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องรออีกอย่างน้อย 2 อาทิตย์ นางพญาเสือโคร่งถึงจะบาน เมื่อบานเต็มที่แล้วจะเห็นเป็นอุโมงค์สีชมพูสวยงามมาก

ตอนนี้ก็เป็นโอกาสดีของนักท่องเที่ยวที่จะได้ชมนางพญาเสือโคร่งบานที่ โครงการอนุรักษ์กล้วยไม้รองเท้านารี เพราะนางพญาเสือโคร่งที่นี่บานเต็มที่แล้ว ถ้าไปภายในอาทิตย์นี้น่าจะยังคงบานสวยงาม ส่วนใครที่ยังเตรียมตัวไม่ทัน ก็คงต้องรอไปอีกอย่างน้อย 2 อาทิตย์เพื่อไปชมนางพญาเสือโคร่งบานที่พระตำหนักดอยผาตั้งและที่โครงการหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง) ทั้งสองแห่งนี้มีต้นนางพญาเสือโคร่งมากกว่าที่โครงการอนุรักษ์กล้วยไม้รองเท้านารี เมื่อนางพญาเสือโคร่งที่นี่บานเต็มที่แล้ว จะสวยงามละลานตามาก

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล: 3 จุดสุดงาม ชมนางพญาเสือโคร่ง เบ่งบานบน "ดอยอินทนนท์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook