"7 ถนนคนเดิน ชม..ชิล..ช้อป" สุดฮิตในเมืองไทย

"7 ถนนคนเดิน ชม..ชิล..ช้อป" สุดฮิตในเมืองไทย

"7 ถนนคนเดิน ชม..ชิล..ช้อป"  สุดฮิตในเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถนนคนเดินสุดฮอต ยอดฮิต กับอากาศหนาวเย็นช่วงปลายปี ทำให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นใจกันไหมคะ ซึ่งหลายคนที่ไปตามจังหวัดใหญ่ๆ เวลากลางวันอาจจะเดินทางท่องเที่ยวธรรมชาติ พอตกกลางคืนก็อาจจะเริ่มเหงา ไม่รู้จะไปไหนดี Sanook! Travel ก็เลยทำการรวบรวมถนนคนเดินในยามค่ำคืนตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศมาฝากให้ไปเดินเที่ยวแก้เหงากันค่ะ 

รีิวิวถนนคนเดินชื่อดัง

ถนนวัวลาย ถนนคนเดินเชียงใหม่

สำหรับใครที่มาเชียงใหม่ ต้องไม่พลาดที่จะมาเดินเล่นบนนถนนคนเดินวัวลายแห่งนี้ค่ะ บนถนนวันลายส่วนใหญ่จะจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น สินค้าจากฝีมือชาวเขา ที่นำลงมาจำหน่ายด้านล่าง อย่างเช่น กระเป๋า เครื่องประดับ กำไรเงิน กำไรสาน ซึ่งก็ขายในราคาไม่แพง รวมถึงเป็นถนนที่ไว้สำหรับโชว์สินค้า Handmade ของพ่อค้า แม่ค้ารุ่นใหม่อีกด้วย ส่วนใครที่เป็นสายกินก็ไม่ผิดหวังค่ะ เพราะที่นี่มีให้เลือกมากมาย รวมถึงอาหารท้องถิ่นอย่างเช่น ไข่ป่าม หรือไส้อั่ว อร่อยๆ ก็มีให้เลือกมากมายค่ะ 

 

ที่ตั้ง : ถนนวัวลาย อำเภอเมืองเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : เปิดเฉพาะวันเสาร์ เวลา 17.00 - 22.00 น.

 

ถนนคนเดินท่าแพ  เชียงใหม่

ถนนคนเดินท่าแพ ถือว่าเป็นถนนคนเดินในยุคแรกๆ ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณ ประตูเมืองท่าแพ ซึ่งสินค้าที่จำหน่ายก็จะคล้ายกับถนนวัวลาย แต่บรรยากาศต่างกัน ยังไงก็ต้องลองมาเดินดูกันค่ะ (แนะนำว่าต้องมา 55 )  ส่วนใหญ่สินค้าที่จำหน่ายบนถนนคนเดินท่าแพ ก็จะเป็นสินค้าพื้นเมือง เสื้อผ้า ของที่ระลึก อาหารท้องถิ่น และก็จะมีโชว์ดนตรีเล็กๆ น้อยๆ ตามสองข้างทาง ซึ่งถนนคนเดินท่าแพแห่งนี้ ถือว่าเป็นถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเชียงใหม่เลยค่ะ

 

ที่ตั้ง : เริ่มต้นจากประตูท่าแพ - ถนนราชดำเนิน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันอาทิตย์ 17.00 – 22.00 น.



กาดต้อนกอง ถนนคนเดินเชียงใหม่

ใครที่ชอบสินค้าพวก organic หรือชอบซึมซับบรรยากาศแบบย้อนยุคหน่อยๆ แนะนำให้มาเดินที่ กาดต้นกอง ค่ะ ซึ่งที่กาดต้อนกอง จะจำหน่ายสินค้าพวกสินค้าพื้นเมือง ผักปลอดสารพิษ ดอกไม้ และก็จะมีการโชว์การแสดงทางวัฒธรรมของชุมชนอีกด้วย ซึ่งตลาดแห่งนี้ถือว่าเป็นอีก ถนนคนเดินในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ไม่ควรพลาดที่จะมาลองเดินเล่นกันสักครั้งในชีวิตค่ะ

 

ที่ตั้ง :  ชุมชนสันทรายต้นกอก ตำบลฟ้าฮ่าม 

เวลาเปิด - ปิด : ทุกเช้าวันเสาร์ 

 

ถนนคนเดิน เมืองปาย แม่ฮ่องสอน

สำหรับใครที่มีโอกาสมาท่องเที่ยวยังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวที่เมืองปายกันค่ะ  ในอำเภอปายนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ถนนคนเดินเมืองปายตอนกลางคืนก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กันค่ะ เพราะในยามค่ำคืนถนนคนเดินแห่งนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งสินค้าที่จำหน่ายที่นี่ก็จะเป็นเสื้อผ้า ของที่ระลึก และก็อาหารเป็นต้นค่ะ

รีวิวที่พักใกล้ถนนคนเดิน >> โรงแรมลิลูปาย ที่พักสบายๆ ใกล้ถนนคนเดิน

ที่ตั้ง : ถนน ชัยสงคราม ตำบล เวียงใต้ อำเภอ ปาย แม่ฮ่องสอน  

เวลาเปิด - ปิด : 17.00-22.00 น.

 

ถนนคนเดินเชียงราย 

ถนนคนเดินเชียงราย หรือกาดเชียงราย ตั้งอยู่บริเวณ ถนนธนาลัยตั้งแต่สี่แยกสำนักงานยาสูบเชียงราย ไปจนถึงสี่แยกธนาคารออมสิน สาขาเชียงราย เป็นระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร จะเปิด ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น. สินค้าของที่่จำหน่ายในกาดเชียงราย จะเน้นเป็นสินค้าท้องถิ่น เช่น งาน handmade สินค้า OTOP เป็นต้น 

 

ที่ตั้ง : ถนนธนาลัย (สี่แยกสำนักงานยาสูบ) 

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันเสาร์  16.00-24.00 น.

 

ถนนคนเดินขอนแก่น

บนถนนคนเดิน จังหวัดขอนแก่น จะเป็นจุดนัดพบของพ่อค้า แม่ค้า และผู้คนมากหน้าหลายตา ที่ออกมาเดินเล่นในช่วงเย็นวันเสาร์ เพื่อที่จะจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้า ที่พ่อค้า แม่ค้าได้นำมาออกจำหน่ายในบริเวณถนนคนเดิน ซึ่งสินค้าที่จำหน่าย ก็จะเน้นเป็นพวกสินค้าหัตถกรรม สินค้าทางการเกษตร งานhandmade สินค้าท้องถิ่น หรือสินค้า OTOP ที่เป็นของขึ้นชื่อของจังหวัด รวมถึงอาหารการกินก็มีมาตั้งขายกันอย่างคึกคัก ในราคามิตรภาพ

 

ที่ตั้ง :  ถนนหน้าศูนย์ราชการ ด้านหลังสวนรัชฎาณุสรณ์

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันเสาร์  17.00-24.00 น.

 

ถนนคนเดินหลาดใหญ่  ภูเก็ต

ถนนคนเดิน หลาดใหญ่ ถนนคนเดินในจังหวัดภูเก็ต ถือว่าเป็นถนนคนเดินที่มีความสวยงามอย่างมากค่ะ เพราะนอกจากเราจะได้เลือกซื้อของฝากของที่ระลึกต่างๆ แล้ว เรายังสามารถชื่นชมความงามของตึกเก่าแก่ ที่ถูกออกแบบมาในสไตล์ชิโนโปรตุกีส ซึ่งรับรองว่าการเดินท่องเที่ยวของคุณในภูเก็ตไม่เสียเที่ยวอย่างแน่นอน

 

ที่ตั้ง : ถนนถลาง อำเภอเมือง ภูเก็ต

เวลาเปิด-ปิด : จะมีเฉพาะวันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่ 16.00 – 22.30 น. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook