"ทะเลหมอกหยุนไหล" ทะเลหมอก 2 ฤดู สรวงสวรรค์..เมืองปาย แม่ฮ่องสอน

"ทะเลหมอกหยุนไหล" ทะเลหมอก 2 ฤดู สรวงสวรรค์..เมืองปาย แม่ฮ่องสอน

"ทะเลหมอกหยุนไหล"  ทะเลหมอก 2 ฤดู สรวงสวรรค์..เมืองปาย แม่ฮ่องสอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทะเลหมอกหยุนไหล" ทะเลหมอก 2 ฤดู ซึ่งเป็นที่เที่ยวหน้าฝนก็ได้..หรือเป็นที่เที่ยวหน้าหนาวก็ดี  จุดชมทะเลหมอกหยุนไหลตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านสันติชล ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน  ซึ่งต้องขับรถหรือเดินขึ้นมาอีกประมาณกิโลกว่าๆ จากหมู่บ้านสันติชล ก็จะเจอจุดชมทะเลหมอก ที่ถูกรายล้อมไปด้วยทิวเขาน้อยใหญ่..ชวนตื่นตามาก

เมื่อขึ้นไปถึงยังจุดชมวิวแล้ว..นักท่องเที่ยวต้องเสียค่าเข้าคนละ 20 บาท  ซึ่งเมื่อเราจ่ายตังค์แล้ว..ก็จะได้รับน้ำชามา 1 กา ให้มานั่งจิบชมวิว 

เลือกที่นั่งจิบน้ำชา..ตามสบายเลยค่ะ จิบไป ชมหมอกไป พร้อมกับชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกที่อยู่ตรงหน้า..ดีที่สุดแล้ว

ซึ่งโชคดีมาก..ที่ขึ้นไปแล้วเจอทะเลหมอกสวยๆดั่งที่เห็น เพราะตอนกลางคืนก่อนที่จะขึ้นมาที่หมู่บ้านสันติชลเพื่อมาชมทะเลหมอก ฝนดันตกไม่หนักซะนี่..แค่ปรอยๆ นั่นก็แปลว่าอาจจะมีหมอกหรือไม่มีก็ได้ ก็ต้องนอนลุ้นเอา.. (แต่ถ้าฝนตกก็มีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกค่อนข้างชัวร์) แต่ครั้งนี้โชคดีค่ะที่ธรรมชาติเข้าข้างอากาศลงตัวก็เลยทำให้เราได้มีโอกาสเห็นทะเลหมอกสวยๆ กัน 

นักท่องเที่ยวจีนค่อนข้างเยอะกันเลยทีเดียวค่ะ..

จากจุดชมวิวตรงนี้ค่อนข้างมีสีสันค่ะ เพราะมีพี่แจ๊คสแปร์โลว์มาเป็นตากล้องรับถ่ายรูปให้กับนักท่องเที่ยวที่เที่ยวทะเลหมอกหยุนไหล

สมกับเป็นทะเลหมอก..มีพระอาทิตย์ขึ้นอยู่ตรงหน้า โรแมนติกมาก.. 

มีนักท่องเที่ยวหลายคู่แอบโชว์หวาน..เยอะเลย เพราะบรรยากาศมันเป็นใจ


อากาศดีมากแม้แต่น้องหมา น้องแมว ยังต้องมานั่งทอดอารมณ์กัน..น่ารักม๊ากกกกกกกก

 

สำหรับใครที่อยากมาชมทะเลหมอกหยุนไหล ก็สามารถมาชมได้ทั้งฤดูฝนและหน้าหนาว..สามารถดูได้ทั้ง 2 ฤดูค่ะ ไม่จำเป็นต้องขึ้นมาเฉพาะฤดูหนาวช่วงเดียว ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นหนึ่งใน Unseen ของเมืองปาย ดินแดนถิ่นสโลว์ไลฟ์แห่งนี้ค่ะ ซึ่งทริปนี้ต้องขอขอบคุณแอร์เอเชียและสมาคมท่องเที่ยวปาย และทีมงานทุกคนมากค่าาา..

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "ทะเลหมอกหยุนไหล" ทะเลหมอก 2 ฤดู สรวงสวรรค์..เมืองปาย แม่ฮ่องสอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook