ชุ่มฉ่ำสายฝน "Villa Moreeda" สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ชุ่มฉ่ำสายฝน "Villa Moreeda" สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ชุ่มฉ่ำสายฝน "Villa Moreeda" สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงฤดูฝนจะมีอะไรดีไปกว่าการได้ไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ซึมซับความเย็นชุ่มฉ่ำของสายฝนตามป่าเขา สำเนาไพรในสถานที่ดีๆ ได้สูดอากาศดีๆ ของต้นไม้ใบหญ้า ซึ่งวันนี้เราจะขอตาม คุณ อุลต้ามี แห่งบ้านพันทิป ที่ได้ไปเที่ยวพักผ่อนแถวๆ Scenery และได้ไปพักบ้านพักน่ารักๆ Villa Moreeda ในสวนผึ้ง จ.ราชบุรีกันค่ะ  

ตามมาเที่ยวด้วยกันนะคะ การเดินทางในครั้งนี้ใช้เส้นทาง กทม. - นครปฐม - ผ่านตัวเมืองราชบุรี - ไปยังจุดหมายอำเภอสวนผึ้งค่ะ พร้อมแล้วออกเดินทางกันเลยค่ะ พวกพี่ๆ เหล่านี้เค้ารอเราอยู่

เดินทางผ่านจังหวัดนครปฐมสักเล็กน้อยก็เข้าสู่ตัวเมืองราชบุรี จุดแวะพักแรกคือ ก่วยเตี๋ยวไข่คุณแหม่ม ข้าง รพ.พร้อมแพทย์ ร้านนี้เค้ามีชื่อเสียงด้านก่วยเตี๋ยวไข่ต้มยำ วันนี้เรามาลองต้มส้ม (ต้มยำไม่ใส่ถั่ว)

พร้อมเครื่องเคียง หมูสะเต๊ะและลูกชิ้นปิ้ง

โดยรวมแล้วรสชาติกลางๆ นะคะ ความเห็นส่วนตัวค่อนข้างออกไปทางหวานหน่อย ยังไงก็แล้วชอบนะคะ อิ่มแล้วก็เดินทางเข้าสู่อำเภอสวนผึ้งกันเลยค่ะ ที่พักของเราในทริปนี้คือ Villa Moreeda อยู่ด้านหลัง The Scenery Vintage Farm ห่างกันแค่คืบนิ้วกั้นค่ะ 

มาถึงก็ต้อนรับกันด้วยน้ำใบเตยเพิ่มความสดชื่นกันก่อนค่ะ สิทธิพิเศษของที่พักนี้ก็คือสามารถเข้าชม The Scenery ได้ฟรีและมีรถเล็กรับส่งจากที่พัก (ถ้าจำไม่ผิดราคาตั๋วประมาณ 50 บาท) ด้วยความเป็นที่พักขนาดเล็กและให้ความสำคัญกับการสัดส่วนพื้นที่สีเขียว สิ่งที่ออกมาก็คือความร่มไม้มากมายที่รายล้อมพื้นที่โดยรวม ถือเป็นอีกจุดประทับใจของพวกเราค่ะ

ทริปนี้เราเลือกที่พักแบบ Tiny Seabird ลักษณะห้องเป็นกล่องสีเหลี่ยมผืนผ้า 

ตามมาดูข้างในกัน ห้องพักจะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ซ้ายเป็นห้องนอน ขวาเป็นห้องนั่งเล่น ตรงกลางที่ติดกับพื้นเป็นส่วนของห้องน้ำ

ที่วางกุญแจ ห้ามสูบบุหรี่นะคะ คุณนกยูงห้ามไว้ 

มาดูฝั่งแรกห้องนอน ตกแต่งด้วยนกยูง ตอนกลางคืนตรงหางเงินๆ มีสะท้อนแสงเล็กๆ ด้วยนะคะ

วิวภายนอกจากฝั่งห้องนอนค่ะ

มาถึงพื้นที่ส่วนห้องน้ำ

สามารถเลือกจะแช่น้ำหรือ Rain Shower

ส่วนห้องนั่งเล่น ประทับใจกับโต๊ะวางของมาก Mix and match ได้น่ารักมาก เห็นแล้วคิดถึงส้มตำถาด

มาเดินเล่นรอบๆ ที่พักกันค่ะ ด้านหลังของที่พักเป็นลำธารยิ่งทำให้ร่มรื่นขึ้นไปอีก 

นั่งคลายร้อนได้สบายเลยค่ะ

มีชิงช้าให้นั่งเล่น ชิวๆ

น้ำไม่ลึกประมาณแข้ง เดินได้สบายๆ 

สำหรับอาหารเช้าของโรงแรม ถ้าเป็นวันที่คนพักไม่มากก็จะเป็นแบบเลือกเมนูได้ เท่าที่จำได้รู้สึกจะมี 3 เมนู จขกท. เลือกโจ๊กหมูก็จะมาเป็นเซ็ทแบบนี้

นอกจากอาหารเช้าเช็ทแล้วก็มีขนมปังปิ้ง คอนเฟล็ก แยม ชา กาแฟ 

มาสวนผึ้งทั้งทีก็มีจุดเที่ยวยอดนิยมให้แวะชมกันมากมายเริ่ม จาก บ้านหอมเทียน

The Scenery Farm อันนี้มาหลายรอบหน่อยไหนๆ ก็ใกล้และฟรี 555

ตลาดน้ำ Veneto - ค่าเข้า 50 บาท โดยรวมๆ ก็เป็นสถานที่ถ่ายรูป มีร้านรวงให้ช็อปกันไปชิวๆ  ข้อดีคือพื้นที่ค่อนข้างกว้าง มีจุดสวยๆ ให้ถ่ายรูปหลายที่หน่อย แล้วแต่ความชื่นชอบค่ะ

เกือบลืมมีสวนกระต่ายด้วยนะคะ อยู่ด้านนอกเสียค่าเข้าอีกต่างหาก จขกท ไม่ได้แวะไปดู ใครเข้าไปแล้วช่วยเล่าบรรยากาศให้ฟังหน่อยนะคะ ร้านอาหารที่เป็นที่นิยมเราก็ไม่พลาดที่จะไปเก็บ ครัวม่อนไข่และจุดชมวิวไส้กรอกเยอรมันค่ะ ครัวม่อนไข่รสชาติก็ยังคงเดิม แต่บรรยากาศถือว่าเปลี่ยนไปจากสมัยก่อนค่อนข้างมาก โมเดิร์นและทันสมัยจนตกใจ

สำหรับจุดชมวิวไส้กรอกเยอรมัน ติดป้ายว่าต้องโทรไปจองก่อนซึ่ง จขกท ก็โทรไปจองมาล่วงหน้าเช่นกัน รสชาติอร่อย วิวสวย มีความสุขค่ะ

ปิดท้ายด้วยบรรยากาศและอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ของ Villa Moreeda กันอีกทีนะคะ ประทับใจมากจริงๆ ของดีมีคุณภาพ วันนี้แขกมาพักเยอะอาหารเป็นข้าวต้ม พร้อมเครื่องเคียงในโถแก้ว 

ของหวานเป็นกล้วยบวชชี

น้ำแข็งไส

ขนมปัง แยม คอร์นเฟล็กยังมีเหมือนเดิม

ผลไม้ล้างปาก

และท้ายที่สุดบรรยากาศยามเช้าที่แสนจะร่มรื่น 

โดยรวมสำหรับ Villa Moreeda ถือว่าดีงามค่ะ ทั้งบริการของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ต้อนรับ ดูแลความสะอาด บริการอาหาร รถรับส่ง ทุกคนมีจิตใจของผู้ให้บริการอย่างครบถ้วน ขอชื่นชมมา ณ ที่นี้นะคะ สำหรับบรรยากาศร่มรื่นและความสงบแบบครอบครัว อยากขอให้ช่วยเก็บรักษาคุณภาพตรงนี้ไว้นานๆ นะคะ ประทับใจจริงๆ ค่ะ

ขอบคุณข้อมูล จาก อุลต้ามี 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook