เสน่ห์รสชาติอาหารไทยแบบต้นตำรับที่ "ศิลาดล"

เสน่ห์รสชาติอาหารไทยแบบต้นตำรับที่ "ศิลาดล"

เสน่ห์รสชาติอาหารไทยแบบต้นตำรับที่ "ศิลาดล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้นำเสนออาหารญี่ปุ่นจากโรงแรมชื่อดังมาแล้ว วันนี้ ChicMinistry จะพาทุกคนไปทานอาหารไทยที่มีรสชาติไทยแท้ต้นตำรับ ราวกับหลงไปอยู่ในยุคสมัยสุโขทัยที่ห้องอาหารศิลาดล โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ นี่เองครับ ไปเตรียมรับความอร่อยกันเลยดีกว่า

ห้องอาหารศิลาดลเป็นห้องอาหารสแตนด์อโลน ตกแต่งแบบไทยๆ เปิดบริการให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ในบรรยากาศศาลาไทยกลางน้ำที่รายล้อมด้วยความเขียวชอุ่มของต้นไม้ใหญ่และสระบัวบานสะพรั่ง พร้อมเสิร์ฟอาหารไทยรสชาติเยี่ยมที่เน้นความพิถีพิถันในการคัดเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่ เพื่อให้ได้รสชาติอาหารไทยแท้ที่กลมกล่อม

หลังจากที่ได้โต๊ะนั่งแล้ว เมนูแรกที่ศิลาดลจัดให้คือ “ของว่างศิลาดล” ซึ่งเป็นออร์เดิร์ฟประกอบด้วยไก่ทอดใบเตย หมูสเต๊ะ ช่อม่วง ปอเปี๊ยะทอด และทอดมันกุ้ง แต่ละชิ้นทำมาแบบพอดีคำ รสชาติใช้ได้เลยครับ โดยเฉพาะทอดมันกุ้ง

แก้วนี้เป็นเครื่องดื่มดีท็อกส์รสเป้บเปอร์มิ้นแนะนำโดยศิลาดลเชียวนะครับ

เมนูต่อไปเป็น “ยำส้มโอ ไก่กับกุ้ง” ซึ่งเป็น Signature Dish อย่างหนึ่งของศิลาดล ตกแต่งด้วยกุ้งเนื้อแน่น รสชาติอร่อยแปลกไปอีกแบบครับ

ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารไทยต้นตำรับแล้ว ย่อมต้องมีมัสมั่นซึ่งเป็นเมนูไทยแท้แต่โบราณ จานนี้เป็น “แกงมัสมั่นไก่” รสชาติเข้มข้น เนื้อไก่นุ่มละมุนลิ้น สีสันยังน่ารับประทานอีกด้วย

ต่อไปเป็นเมนู “ปลาหิมะนึ่งกับผัดกระชาย” เนื้อปลาสดและแน่นมากๆครับ เพิ่มความเผ็ดนิดหน่อยด้วยพริกไทยอ่อน ไม่มีกลิ่นคาวของปลาสักนิด เหมาะกับคนชอบทานเผ็ดครับจานนี้

มาถึงเมนูเด็ดส่งท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับ “ผัดไทยเนื้อปู กุ้งแม่น้ำย่าง” จานโตๆ แนะนำให้ทานหลายๆคนนะครับ ถ้าทานคนเดียวไม่ไหวแน่ เพราะจานใหญ่มาก เส้นเหนียวนุ่ม กุ้งเนื้อแน่น หวานกลมกล่อมกำลังดีเมื่อทานกับเส้น ห้ามพลาดนะครับสำหรับเมนูนี้

ทานอาหารคาวเสร็จแล้ว มาต่อด้วยของหวานกันครับ เมนูนี้เรียกว่า “ข้าวเม่าทอดไอศกรีมกะทิ” อาจจะแปลกไปนิดสำหรับคนที่ไม่เคยทานมาก่อน แต่ต้องลองครับ แล้วจะได้ความแปลกแต่อร่อยไปอีกแบบ

มาถึงของหวานจานสุดท้ายแล้วกับ “ไอศกรีมมะขาม” นอกจากรสชาติเปรี้ยวกำลังดีแล้ว ยังมีประโยชน์ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งด้วยนะครับ

หลังจากอิ่มพุงกางกับห้องอาหารศิลาดลแล้ว หากชาวชิคคนไหนอยากทานอาหารไทยแบบต้นตำรับแท้ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสวนกลางกรุง แนะนำให้ไปศิลาดลเลยครับ แล้วคุณจะรู้สึกฟินลืมโลกเลยครับ

มื้อกลางวัน 12:30-15:00

มื้อค่ำ 18:30-23:00

โรงแรมสุโขทัย 13/3 ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10210

สำรองที่นั่งได้ที่เบอร์ 0 2344 8888

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ

ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry 

ขอบคุณข้อมูล จาก Chicministry.com 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook