น่าไปมาก "ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท" รีสอร์ทหรูท่ามกลางขุนเขา

น่าไปมาก "ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท" รีสอร์ทหรูท่ามกลางขุนเขา

น่าไปมาก "ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท" รีสอร์ทหรูท่ามกลางขุนเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท (Phu Pai Art Resort) – เรียกได้ว่าลมหนาวมาเยือนปีนี้ชื่อของ “ปาย” ถึงกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง และมีคนจำนวนมากเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติ ณ. ดินแดนแห่งนี้

วันนี้ทางทีมงาน “พาไปนอน” จะพาไปพักที่ ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท (Phu Pai Art Resort) รีสอร์ทในจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่ได้ชื่อว่าอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ อ้อมกอดแห่งขุนเขาที่โอบล้อมและสายหมอกปกคลุม แสงแดดอันอบอุ่นยามเช้า

ต้นสนยืนตรงสูงสง่าเป็นทิวแถวในบรรยากาศเงียบสงบ ทุ่งนาเขียวขจีพร้อมที่จะเปลี่ยนเป็นสีทอง ปาย ดินแดนแห่งนี้ได้เชื่อมความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรม ระหว่างไทย-พม่า

วิถีชีวิตที่ยังคงเรียบง่ายของผู้คน ความผูกพันกับธรรมชาติยังคงเป็นเสน่ห์อันตราตรึงในห้วงความทรงจำแก่ผู้ที่มา เยี่ยมเยือนไม่รู้เลือน

ด้วยความภูมิใจในเสน่ห์แห่งปาย ภู ปายอาร์ท รีสอร์ท จึงถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างวิจิตรบรรจงบนผืนดินอัน อุดมริมแม่น้ำ เนื้อที่กว่า 70 ไร่ สมบูรณ์ด้วย พรรณไม้ท้องถิ่น

รายล้อมด้วยบรรยากาศท้องทุ่ง ด้วยทุ่งนาเขียวขจี และยุ้งข้าว เพื่อการสัมผัสธรรมชาติในวันพักผ่อน อย่างแท้จริง

แต่งานนี้เราไปไม่ได้เจอทุ่งนาสีเขียววววววววว นะครับคงต้องรอหน้าฝนหน้า เพราะเราไปพักที่ ภู ปายอาร์ท รีสอร์ท ในช่วงของฤดูหนาว ถึงแล้วครับจุดหมายปลายทาง

เช็คอินเข้าที่พักกันดีกว่าครับ หลังจากนั้นจะได้มาคิดวางแผนกันต่อ ว่าจะทำอะไรที่นี่ดี………… รับกุญแจ แล้วก็เดินเข้าบ้านพักกันเลยคืนนี้เราได้นอนห้องพัก S20

อ่อ….ก่อนเข้าที่พักระหว่างทางนั้น ก็แอบเก็บภาพของบ้านพักแต่ละหลังที่ตกแต่งได้น่ารักกลมกลื่นกันธรรมชาติมาฝากกัน

แต่ละหลังแบ่งสัดส่วนและอาณาเขตของตัวเองได้จัดเจน ทุกหลังมีระเบียงหน้าบ้าน ไว้ให้นั่งรับลมหนาว ชิลๆ

เข้ามาชมในห้องพักกันบ้างดีกว่าครับ สิ่งแรกที่เห็นคือ ภายในห้องพักสะอาดดี เตียง-ที่นอน จัดตกแต่งอย่างดี ห้องใหญ่มาก ๆ ใหญ่จนเตียงดูเล็กไปเลย อ่อลืมบอกไปเราได้ห้องพักเป็นแบบ (Deluxe Room)

เตียงนุ่มๆ ขาวสะอาด ส่วนนี้นั้นขอบอกว่าเตียงนอนใหญ่เวอร์ แต่มาปายหน้าหนาว ต่อให้เตียงใหญ่ยังไง เชื่อผมเถอะกอดกันกลมอยู่ดี

เครื่องดื่ม – ขนม-ชา-กาแฟ-หม้อต้มน้ำร้อน >> หม้อต้มน้ำแบบนี้มักเห็นได้ตามรีสอร์ทที่เน้นเรื่องธรรมชาติ เหมือนก่อนหน้านี้ที่ได้พักที่เกาะหมาก ก็ได้ลองใช้หม้อต้มน้ำร้อนแบบนี้เหมือนกัน ร้อนไวมาก

ส่วนต่อมาที่เชื่อว่าใครหลายๆ ก็ต้องตรงไปสำรวจนั้นคือห้องน้ำ >> ผมก็เช่นกัน อย่างแรกอ่างล้างหน้าแบบเรียบๆ แต่โอเคครับ น้ำไม่กระเด็นดี ผมชอบมากห้องน้ำของภูปาย อาร์ท

สบู่,แชมพู มีให้พร้อม แปรงสีฟัน,ยาสีฟัน,คอทตอนบัต มีวางไว้ให้ได้หยิบใช้งานครับ รวมๆ ถือว่าได้อยู่ ชักโครกแยกเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน ห้องน้ำกว้างใหญ่

ไปเดินชมบรรยากาศรอบๆ รีสอร์ทกันบ้างดีกว่า ส่วนใหญ่บริเวณรอบๆ ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท นั้นเป็น ทุ่งนา ซึ่งสามารถเดินลงไปเดินเล่นไปเลย..อากาศไม่ร้อน..แดดไม่แรง เดินได้ตามสบายเลยครับ

ป้ายชื่อบอกทางของ รีสอร์ท มีหลายภาษาแอบอินเตอร์เหมือนกันนะเนี้ย

ภาพภูปาย อาร์ท รีสอร์ท ถ่ายยจากมุมที่สระว่ายน้ำขึ้นไป

สระว่ายน้ำของที่นี่..ว่ายไปชมวิวทุ่งนา..ทิวเขาไป…สวยมาก อ่อลืมบอกไปว่าสระว่ายน้ำเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้ง

รอบสระเป็นเก้าอี้นอนยาว เอาไว้อาบแดด

ตื่นมาชื่นชมบรรยากาศยามเช้ากันหน่อยดีนะครับ มาเที่ยวปายทั้งที ห้ามนอนตื่นสาย

ช่วงเวลาที่เราไปพักนั้น เป็นหน้าหนาว ทำให้มีหมอกเยอะครับในช่วงเช้า ยาวไปสายๆ ก็ยังมีให้เห็น…

ด้วยเป็นการมาปายหน้าหนาว ท้องนาที่เขียวขจีในตอนหน้าฝน จึงเหลือให้เราเห็นเท่านี้ เอาเป็นว่าผมสัญญาว่าปีนี้ผมจะมีภาพของปายหน้าฝนมากฝากกันแน่นอน ของวางแผนก่อนละกัน…………….

ลานกิจกรรม เรียกได้ว่าเป็นพร็อพถ่ายรูปที่สวยมาก อินธรรมชาติสุดๆ

เรียกได้ว่า ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท (Phu Pai Art Resort)  มี ดีให้เราได้สัมผัสทั้งปีกับบรรยากาศที่แตกต่าง ไม่ว่าจะหน้าฝน หน้าหนาว ส่วนอากาศนั้นก็โล่งสบาย เรื่องวิวไม่ต้องพูดถึง จากภาพข้างบนคงพิสูจน์ได้

ติดตามเรื่องกิน-เที่ยวก่อนใครได้ที่นี่ www.paapaii.com, Facebook Fanpage : facebook.com/Paapaiii , instagram.com/paapaii.travelers

ขอบคุณข้อมูล จาก Paapaii.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook