นอนหลับชิคๆ ฮิปสเตอร์ในฝัน The Artel Nimman เชียงใหม่

นอนหลับชิคๆ ฮิปสเตอร์ในฝัน The Artel Nimman เชียงใหม่

นอนหลับชิคๆ ฮิปสเตอร์ในฝัน The Artel Nimman เชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีโอกาสได้กลับไปเยือนเมืองเชียงใหม่อีกครั้ง เป็นระยะเวลาสั้นๆ เพียงแค่ 1 คืน จึงอาศัยช่วงจังหวะวันพักผ่อนครั้งนี้ มองหาที่พักแบบเก๋ๆ แบบตามใจตัวเอง ขอฟินสักคืนหนึ่งก็ยังดี...

เริ่มต้นก็เปิดเว็บไซต์จองที่พักที่พบเห็นได้ทั่วไป ระบุพิกัดที่เน้นย่าน "นิมมานเหมินท์" โดยเฉพาะ เพราะความสะดวกสบายในการเดินทางธุระส่วนตัวในทริปครั้งนี้ ตัวเลือกที่เหลือน้อย กับ ราคาที่ไร้ส่วนลด คือสิ่งที่เกิดขึ้นในการหาที่พักช่วงระยะเวลาไม่กี่วันก่อนเดินทาง แต่อาจจะเป็นโชคชะตาหรือเปล่า? กระทั่งมาพบสถานที่แห่งนี้

The Artel Nimman ซอยนิมมานเหมินท์ 13 ใช้เวลากับการพิจารณา(รูปภาพ)สถานที่อยู่นาน โรงแรมเล็กๆ ที่ทำให้เกิด first impression เป็นช็อตๆ ก่อนที่จิตใต้สำนึกจะสั่งการไปยังสมอง ใช้ปลายนิ้วกดจองห้องเก๋ๆ ในบัดดล ท่ามกลางความฟุ้งของจินตนาการที่รู้สึก Hipster ชะมัด!

เสน่ห์ของโรงแรมแห่งนี้ คือ การตกแต่งที่ผสมผสานระหว่าง Architecture กับ Art ผนวกยุคปัจจุบันกับยุคสมัยก่อนเอาไว้อย่างมีสไตล์ สถานที่แห่งนี้เป็นการรีโนเวทจากบ้านเช่าหลังเดิม แม้จะเพิ่มลูกเล่นที่ร่วมสมัยเข้ามา แต่ก็ยังคงกลิ่นอายวิถีดั้งเดิมของอาคารหลังนี้ไว้อย่างมีมนต์ขลัง

โรงแรมดีไซน์มัดใจชาว Hipster ประกอบด้วยห้องพัก 13 ห้อง จำนวน 2 ชั้น แต่ละห้องจะมีชื่อเรียกโดยเฉพาะ ค่ำคืนนี้ได้พักอยู่ที่ห้องหมายเลข 2 ชื่อว่า "หยกบูรพา" ซึ่งก่อนจะเข้าห้องพักจะต้องเจอประตูห้องดีไซน์เก๋ เป็นศิลปะจากวัสดุกระเบื้อง และเมื่อเดินเข้าไปในห้องก็พบกับห้องสีขาวนวล ตรงหน้าเป็นกระจกบานใหญ่ และ หน้าต่างห้องรูปวงกลม น่ารักอ่ะ

 

ภายในห้องมีเตียงเดี่ยว 2 เตียง อยู่บนพื้นปูนยกระดับและนำไม้ปูพื้นไว้ ส่วนที่หัวเตียงมีการประดับด้วยลูกกรงเหล็ก ลวดลายแบบบ้านทาวน์เฮ้าส์ยุคเก่า ข้างๆ มีโต๊ะตะแกรงที่ยึดติดไว้กับกำแพง แทนตู้เสื้อผ้า เหมาะกับการวางกระเป๋าเดินทางและแขวนเสื้อผ้าด้วยไม้แขวนทำมือ

 

โคมไฟและดวงไฟในห้องพักถูกตกแต่งให้เหมือนห้องเช่าสมัยก่อน โคมทุกจุดเป็นโคมเหล็ก เข้ากับแสงไฟสีเหลืองนวล แต่ก็ยังมีสวิตซ์ไฟนีออนไว้ให้ด้วยเช่นกัน ขณะที่แนวสายไฟในห้อง ถูกร้อยเรียงเข้าไปตามท่อเหล็กสีดำ กลายเป็นขอบสีดำที่ตัดกับสีขาวของห้องได้อย่างลงตัว

 

ห้องน้ำอยู่ไหน..? ด้านหลังกระจกเงาบานใหญ่ เมื่อเลื่อนไปทางซ้ายก็จะพบกับห้องน้ำย้อนไปปี 2499 ตกแต่งด้วยปูนฉาบสีเขียว มีฝักบัวให้เลือก 2 แบบ พร้อมกับเครื่องทำน้ำอุ่น กระจกหกเหลี่ยมและกระจกเลื่อมไทยๆ ถูกนำไว้ในห้องน้ำ แม้จะแตกต่างกับดีไซน์อ่างล้างหน้า แต่นับเป็นการดีไซน์ที่ดูใส่ใจรายละเอียดเป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ ในห้องพักยังมีโทรทัศน์ ตู้เย็น และโต๊ะเคาน์เตอร์ยาวๆ พร้อมโคมไฟไว้นั่งอ่านหนังสือได้อย่างสบายอารมณ์ ส่วนตรงช่องหน้าต่างรูปวงกลม สามารถเปิด-ปิดได้ ด้านนอกเป็นส่วนของระเบียงเล็กๆ แต่ไม่วิวอะไรที่น่าสนใจ นอกจากบ้านเรือนที่ปลูกติดๆ อยู่ด้านหลัง

 

โรงแรมเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อยู่อาศัยธรรมดาทั่วไป กลับสร้างจุดเด่นให้ตัวเองได้อย่างลงตัว The Artel Nimman กำลังจะกลายแลนด์มาร์คของนักท่องเที่ยว สไลด์เดอร์สีขาว ที่ตั้งอยู่ตรงกลางของโรงแรม กลายเป็นจุดเด่นสำคัญ ที่คนชาติไหนก็ต้องหยุดแวะหยิบโทรศัพท์มาถ่ายภาพเก็บไว้

การมาพักผ่อนที่เชียงใหม่ครั้งนี้ แม้จะได้ดื่มด่ำความสุขเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่ก็รู้สึกประทับใจกับห้องพักราคา 1,600+ บาท ต้องยกนิ้วให้กับเอกลักษณ์เฉพาะตัวของโรงแรมแห่งนี้ งานศิลปะที่ประดับไว้ที่โถงทางเดิน หรือ กำแพงร่วมสมัยตรงหน้าโรงแรม ถึงบริการเสริมต่างๆ จะมีน้อย รวมทั้งไม่มีอาหารเช้าให้ทาน แต่ยังมีร้านอาหารดังอยู่รายล้อม แถมเดินไปไหนก็ทางสะดวก นี่คงเป็นตัวเลือกที่เหมาะตามสโลแกนท่องเที่ยววิถีไทย ...เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร

 

(เนื่องจากทริปครั้งนี้มีเวลาน้อยมาก จึงเก็บรายละเอียดทุกซอกทุกมุมเอาไว้ไม่หมด ต้องขอบคุณรูปภาพเพิ่มเติมจากเฟซบุ๊ก The Artel Nimman ด้วยครับ)

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ นอนหลับชิคๆ ฮิปสเตอร์ในฝัน The Artel Nimman เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook