ทุ่งดอกคอสมอสบานแล้ว! ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

ทุ่งดอกคอสมอสบานแล้ว! ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

ทุ่งดอกคอสมอสบานแล้ว!  ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลมหนาวเริ่มพัดมาแล้ว จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ไปเที่ยวชมธรรมชาติในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ สำหรับใครที่ชื่นชอบไม้ดอก และอยากเพลินเพลินไปในทุ่งดอกไม้ที่บานสะพรั่ง ขอแนะนำที่นี่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม


ผมได้ไปทริปนี้โดยบังเอิญ เดินทางจากกรุงเทพฯ ไป อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ด้วยรถตู้ พร้อมเพื่อนๆผู้หญิง ที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะไปถ่ายรูปกับดอกไม้ เรื่องการเดินทางนี่คงให้คำแนะนำไม่ได้นะครับ ผมแล้วแต่พี่คนขับเลย ส่วนบัตรเข้าชมงาน พี่สาวผมได้ซื้อล่วงหน้ามาแล้วเรียบร้อย ซึ่งการซื้อบัตรล่วงหน้าจะราคาถูกกว่าซื้อที่หน้าฟาร์มนะครับ



จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม มีพื้นที่กว่า 10 ไร่ โดยการเที่ยวชมจะมีรถรางให้บริการ นำนักท่องเที่ยวไปยังจุดต่างๆ ซึ่งมีทั้งทุ่งทานตะวัน ทุ่งดอกปอเทือง สวนข้าวโพด นาข้าว พืชผัก การเรียนรู้วงจรชีวิตหนอนไหม หมู่บ้านอีสาน สะท้อนวัฒนธรรมไทยเชื้อสายลาว สำหรับไฮไลท์พิเศษประจำปี 2557 คือ "นิทรรศการม่อน มอน สะออนหลาย" เนื่องจากฟาร์มกว้างมากจริงๆ บอกเลยว่าไม่ได้เข้าไปดูอย่างละเอียดทุกจุด เพราะแค่สาวๆในทริปถ่ายรูปกับดอกไม้ก็หมดเวลาเป็นชั่วโมงแล้ว (ฮา...) 


และแล้วก็มาถึงไฮไลท์ "ทุ่งดอกคอสมอส" วันที่ผมไปเป็นช่วงวันแรกๆที่เปิดให้เข้าชม เจ้าคอสมอสยังมีบางส่วนที่ดอกตูมอยู่ เรียกว่าบานแล้วนะ แต่ยังไม่บานสะพรั่งจนเป็นสีชมพูไปทั่วท้องทุ่ง แต่ยังไงก็ถือว่าไปไม่เสียเที่ยว เวลาที่ดอกสีขาว ชมพูอ่อน ชมพูเข้ม เป็นร้อยเป็นพันดอก พระเจ้าช่วย! มันสวยมาก ขนาดแดดยามบ่ายร้อนจนแทบละลาย หลายคนก็ยังวิ่งถ่ายรูปอยู่ในทุ่งสีชมพูอย่างไม่ย่อท้อ ยังดีที่มีลมเย็นๆพัดมาให้ชื่นใจเป็นระยะๆ


สิ่งที่ผิดพลาดที่สุดของผม คือ พอเดินขึ้นรถจะกลับดันนึกขึ้นได้ เฮ้ย! ลืมไปดูฟักทองยักษ์ แน่ล่ะมันคือไฮไลท์พอๆกับดอกคอสมอสเลยล่ะ แต่ผมกับเพื่อนๆดันเพลินอยู่กับดอกไม้จนลืม ไม่ทันแล้ว พลาดมาก เลย ผมเลยว่าจะกลับไปอีกรอบ คราวนี้ว่าจะไปวันธรรมดา เพราะเสาร์-อาทิตย์คนเยอะ ถ่ายรูปมุมกว้างยากมา



จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม จะเปิดแค่ปีละไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น สำหรับรอบนี้เปิดให้เข้าชม ตั้งแต่ 13 ธันวาคม 2557 ถึงวันที่ 11 มกราคม 2558  หากใครพลาดต้องรอไปอีกหลายเดือน รู้อย่างนี้แล้ว ต้องรีบไปด่วนๆเลย!

ขอบคุณภาพแผนที่จากเฟซบุ๊ก Jim Thompson Farm

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ทุ่งดอกคอสมอสบานแล้ว! ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook