10 สุดยอดสถานที่น่าไปเช็คอินโอซาก้า เกียวโต

10 สุดยอดสถานที่น่าไปเช็คอินโอซาก้า เกียวโต

10 สุดยอดสถานที่น่าไปเช็คอินโอซาก้า เกียวโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญี่ปุ่น ประเทศขวัญใจใครหลายคน เพราะนอกจากจะไม่ไกลมากแล้วญี่ปุ่น ยังมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ที่กิน ที่ช้อปปิ้ง ครบ ซึ่งถือว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศยอดนิยมประเทศแรกๆ ของคนไทยเลยก็ว่าได้ และยิ่งทุกวันนี้การเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นแสนสะดวก ไม่ต้องขอวีซ่า ราคาค่าตั๋วเครื่องบินก็ประหยัดขึ้น พอๆ กับค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ย่อมเยาลงกว่าเมื่อหลายปีก่อน

ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจที่จะได้เห็นพาสปอร์ตของนักเดินทาง ต่างมีตราประทับผ่านเข้าประเทศญี่ปุ่นเป็นของที่ระลึก

อย่างล่าสุด สนุก! ท่องเที่ยว ได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวเมืองยอดนิยมถึงสองเมืองของญี่ปุ่นอย่างโอซาก้าและโตเกียว ซึ่งตอนนี้มีสายการบิน "ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์" (Thai Air Asia x) สายการบินราคาประหยัด ที่ให้บริการเส้นทางการบินระยะไกลสายการบินแรกของประเทศ เปิดให้บริการเที่ยวบินตรงจากท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ บินตรงไปยังท่าอากาศยานคันไซ เมืองโอซาก้า ก็ทำให้นักเดินทางสามารถบินไปเที่ยวญี่ปุ่นได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

เพราะเมื่อบินมาลงที่โอซาก้าแล้ว ก็สามารถนั่งรถไฟไปเที่ยวเกียวโต โดยใช้เวลาเดินทางต่ออีกนิดหน่อยเท่านั้น

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวโอซาก้า และเกียวโตกัน แต่นึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี สนุก! ท่องเที่ยว เลยรวบรวม สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตและห้ามพลาดมาให้เพื่อนๆ ได้ตามไปเช็คอินกัน

 

1.Universal Studio Japan ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน โอซาก้า  มาถึงโอซาก้าทั้งที่ต้องไม่พลาดมาสัมผัสความสนุกและบรรยากาศสุดคึกคักในยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน ที่ภายในเต็มไปด้วยเครื่องเล่นสุดสนุก ร้านขายของที่ระลึก กิจกรรมที่เด็กๆ และครอบครัวต้องมาร่วมสนุก และตอนนี้เขายังได้เปิด The Wizarding World of Harry Potter

โดยในธีมพาร์คมีการสร้างจำลองปราสาท Hogwarts เครื่องเล่น ร้านอาหาร ร้านของฝาก ที่ให้บรรยากาศตื่นเต้น ราวกับเดินไปเที่ยวในดินแดนแห่งเวทมนต์เลยทีเดียว เข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.usj.co.jp/e/

1.พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง โอซาก้า สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมาก และมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเยือนกันหนาแน่นที่สุดก็คงจะเป็นไคยูคัง หนึ่งในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก เดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายด้วยระยะทางเพียง 5 นาทีจากสถานีรถไฟโอซากาโกะ

จุดเด่นของไคยูคังนอกจากจะเป็นที่อยู่ของสัตว์น้ำมากกว่า 500 ชนิด รวมกว่า 30,000 ตัว ยังมีการวางผังไว้อย่างสวยงาม ให้ผู้เข้าชมสามารถเดินชมชีวิตสัตว์ต่างๆ ไล่เรียงลงมาตามความสูงบนผิวน้ำ จนลงไปถึงใต้มหาสมุทรได้ตามธรรมชาติจริงๆ

โดยมีไฮไลท์อยู่ที่บ่อปลาชั้น 3 ซึ่งเด็กๆ สามารถสัมผัสกับปลากระเบน และฉลามจิ๋วที่ว่ายวนไปมาอย่างสนุกสนาน แม้แต่ผู้ใหญ่หลายต่อหลายคนยังใช้เวลาอยู่ที่ชั้นนี้จนเพลินแทบลืมกลับ

3. ตลาดปลาโอซาก้า โอซาก้าคือเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นครัวของญี่ปุ่น อาหารส่วนใหญ่จะมีรสชาติอร่อย เข้มข้นกว่าอาหารญี่ปุ่นที่เมืองอื่นๆ นอกจากนี้โอซาก้ายังมีตลาดปลา ที่มีเอกลักษณ์น่าสนใจที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาเยือนกันสักครั้ง ภายในตลาดมีทั้งโซนที่เป็นส่วนขายผักผลไม้สด และส่วนที่เป็นโซนตลาดปลา และอาหารทะเลนานาชนิด โดยนักท่องเที่ยวสามารถแวะมาอุดหนุนได้

และแนะนำว่า ถ้ามาตอนเช้า ต้องไม่พลาดแวะกินซูชิสุดอร่อยจากร้านบริเวณหน้าที่ตลาดปลา ที่แต่ละคำที่คุณกิน มันช่างสด อร่อย และวางช้อนไม่ลงจริงๆ 

4.ชินไซบาชิ โอซาก้า เป็นย่านช้อปปิ้งที่เรียกได้ว่าถ้าไม่ได้มา ถือว่ามาไม่ถึงโอซาก้า ไม่ว่าจะเป็นป้ายโฆษณากูลิโกะ ที่นักท่องเที่ยวนับล้านๆต้องมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเอาไว้ รวมถึงร้านปูยักษ์ที่โดทมบุริที่เป็นจุดนับพบยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ช้อปปิ้งเป็นกลุ่ม สำหรับนักช้อปตัวจริง โอซาก้าถือว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ดีไม่แพ้โตเกียว

5.แหล่งช้อปใกล้สถานีรถไฟโอซาก้า ในย่านนี้มีห้างสรรพสินค้าดีๆ อย่างห้างฮันชิน, ฮันคิว, ฮันคิวเมน และอิเซตัน ที่เรียงรายกันเป็นกลุ่ม บริเวณสถานีโอซาก้า ซึ่งสามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ทุกห้างจากทางเดินชั้นใต้ดินของสถานี เรียกได้ว่ามาสถานีได้ช้อปกันจุใจแน่นอน

6. วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji) หรือวัดทอง เกียวโต  ชื่อวัดนี้คนไทยน่าจะคุ้นหูกันมาบ้าง เพราะปราสาทสีทองของท่านโชกุนในการ์ตูนเรื่องอิคคิวซัง นั่นเอง วัดแห่งนี้เป็นวัดนิกายเซน มีชื่ออีกชื่อหนึ่งว่าโรคุองจิ (Rokuonji) ในตอนแรกนั้นสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่อาศัยของโชกุนอะชิคากะ (Ashikaga Yoshimitsu)

และเปลี่ยนมาเป็นวัดนิกายเซนในภายหลัง หลังจากที่โชกุนได้เสียชีวิตลงแล้ว วัดทองมีเอกลักษณ์เด่น คือ ปราสาทสีทอง ที่สะท้อนเงาสวยลงในน้ำ ใครมาก็มักจะแวะมาถ่ายรูปชมความงดงาม รวมทั้งทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

7.วัดคิโยมิซุ (Kiyomizu Temple) หรือ วัดน้ำใส เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเกียวโต และเป็นหนึ่งในมรดกโลกของญี่ปุ่นด้วย วัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา มีเอกลักษณ์โดดเด่นอยู่ที่ศาลาไม้ ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา และรองรับด้วยเสาไม้ขนาดใหญ่จำนวนนับร้อยต้น ส่วนที่มาของชือวัดน้ำใสนั้น เนื่องจากว่าวัดนี้มีน้ำที่ใสบริสุทธิ์อยู่ 3 สายไหลลงมาจากน้ำตกโอตาวะ ให้นักท่องเที่ยวได้ตักดื่มและล้างหน้าได้ด้วย

การเดินชมรอบๆ วัดแห่งนี้ นักท่องเที่ยวไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่หากต้องการขึ้นไปชมศาลาไม้ที่อยู่บนเนินเขาและน้ำ 3 สายที่ไหลลงมา ก็ต้องจ่ายค่าเข้าชม วัดแห่งนี้นักท่องเที่ยวนิยมมาทำบุญและถ่ายภาพ ใครมาเที่ยวเกียวโตห้ามพลาดเด็ดขาด

8. ย่านกิออน เกียวโตป็นย่านวัฒนธรรมเก่าแก่ในกลางกรุงเกียวโต มาที่นี่คุณจะได้เห็นวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชาวญี่ปุ่นในอดีต บ้านเรือนแบบโบราณที่ยังดูมีชีวิต ผู้คนที่แต่งตัวด้วยชุดกิโมโน นอกจากมาสัมผัสความสวยงามของบรรยากาศแล้ว ยังมีร้านขายของกิน ของฝากสุดอร่อย ที่คุณต้องหิ้วกลับไปฝากคนที่บ้านสักถุงสองถุง ก็น่าประทับใจไม่น้อยเลย

9. เที่ยวเมืองออนเซ็น อาริมะ เป็นวัฒนธรรมเก่าแก่และขึ้นชื่อของคนญี่ปุ่น ที่หากใครมาญี่ปุ่นต้องลองมาสัมผัสความผ่อนคลาย และความเขินอาย ที่ต้องแก้ผ้าลงไปออนเซ็นกันสักนิด เมืองอาริมะเป็นเมืองออนเซ็นเก่า ที่เต็มไปด้วยโรงแรมเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวมาแช่น้ำร้อน และตั้งอยู่ห่างจากโอซาก้าแค่นิดเดียว

ทำออนเซ็นแล้ว ก็อย่าพลาดมาเดินชมบรรยากาศบ้านเมืองเก่าๆ และร้านของกินของฝาก ที่มีเอกลักษณ์และโดนใจชาวญี่ปุ่นเลิฟเวอร์แบบหัวปักหัวปำ 


10.เมืองนาระ  Nara เมืองมรดกโลก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเมืองโอซาก้า ห่างจากโอซาก้าประมาณ 35 กิโลเมตร สามารถนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองนาราแบบเช้าไป – เย็นกลับ ที่นี่มีไฮไลท์คือวัดโทไดจิ ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในญี­่ปุ่นและสิ่งปลูกสร้างด้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุ­ดในโลก

นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวโอซาก้า โตเกียวกันแบบง่ายๆ และราคาประหยัด แนะนำเลยว่าต้องลองใช้บริการสายการบิน "ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์" (Thai Air Asia x) สายการบินราคาประหยัด จองตัวได้ที่นี่ http://www.airasia.com

หรือสนใจจองโรงแรมในโอซา เกียวโต ก็คลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.airasiago.com

อ่านข้อมูลประกอบเพิ่มเติม:

-ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดตัวบริการ X-Tra Onboard จำหน่ายตั๋วรถไฟ รถบัส สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นแบบครบวงจรบนเที่ยวบิน (คลิก)

เห็นก่อนใคร! ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์  พาชมโฉมแอร์บัส เอ 330-300 ก่อนเปิดบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook