หาดบางแสนโฉมใหม่ สวยไฉไลน่าไปเที่ยวเว่อร์!

หาดบางแสนโฉมใหม่ สวยไฉไลน่าไปเที่ยวเว่อร์!

หาดบางแสนโฉมใหม่ สวยไฉไลน่าไปเที่ยวเว่อร์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าฤดูไหนๆ เชื่อว่าหัวใจใครหลายคนคงชื่นชอบ และโหยหาบรรยากาศของทะเลและเกลียวคลื่น แต่ด้วยชีวิตที่เต็มไปด้วยหน้าที่การงาน ก็ได้ปล้นเวลาของเราไปมากต่อมาก ถึงวันว่างทีไร การเติมพลังชีวิตด้วยความงามของธรรมชาติก็สร้างความสุขและผ่อนคลายให้จิตใจไม่น้อย ยิ่งได้เดินทางไม่ไกลด้วยก็เหมือนได้กำไรเป็นสองต่อ ...


สำหรับคนรักทะเล แต่มีเวลาน้อย ทะเลสวยใกล้กรุงเทพฯ ที่ขึ้นชื่อก็มีอยู่หลายแห่ง แต่ถ้าไปง่ายและใช้เวลาเดินทางเพียงชั่วโมงนิดๆ ก็ต้องยกให้หาดบางแสน จ. ชลบุรี แหล่งท่องเที่ยวสุดคลาสสิกตั้งแต่สมัยรุ่นคุณพ่อคุณแม่ จนมาถึงรุ่นเรา บางแสนก็ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังอยู่ในใจของใครๆ หลายคน

โดยเฉพาะเอกลักษณ์ของหาดบางแสนที่หลายคนจดจำได้ดี ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายสีน้ำตาลอ่อน เตียงผ้าใบทอดยาวสุดสายตา และอาหารทะเลสุดอร่อย

ใครที่มาเที่ยวบางแสน จึงได้สนุกและเพลิดเพลินกับนั่งเล่นฟังเสียงคลื่น อิ่มอร่อยกับอาหารทะเลประเภทของกินหลากหลายที่ชาวบ้านหาบมาขาย อาทิ มึก หอยแมลงภู่ ห่อหมก ฯลฯ หรือถ้าครอบครัวไหนพาเด็กๆ มา ก็ต้องไม่พลาดกับการลงเล่นน้ำ เช่าห่วงยางลงไปลอยคอ เสร็จแล้วก็ขึ้นมาอาบน้ำจืดที่มีไว้ให้บริการ

หรือหากไม่รีบร้อน จะนอนค้างที่หาดบางแสนก็ได้ เพราะที่นี่มีห้องพักหลากหลายรูปแบบและราคา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นห้องพักราคาไม่แพง

แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบางแสนในวันนี้ ภาพของบางแสนที่หลายคนจดจำได้อาจเปลี่ยนไป โดยเฉพาะเตียงผ้าใบและความชุลมุ่นวุ่นวายของผู้คน

เพราะหลังจากภาพชายหาดบางแสนโฉมใหม่ ที่กำลังพูดถึงกันเป็นอย่างมากโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก ถูกจัดเป็นระเบียบเรียบร้อย หาดทรายขาวไร้เตียงผ้าใบ ก็ทำให้หลายคนที่อยากใช้วันหยุดกลับไปเที่ยวอีก

โดยจุดเริ่มต้นความเปลี่ยนแปลงที่ทำให้หาดทรายบางแสนขาวสะอาดเปล่งปลั่งขึ้นมานั้น เกิดจากเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี

ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 14 จัดโครงการ "เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข" เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา ณ ชายหาดบางแสน ซึ่งมีการร่วมมือกับกลุ่มอาสาสมัครทำความสะอาด ตลอดพื้นที่ชายหาดบางแสนทั้งหมด

โดยเฉพาะเตียงผ้าใบ และจุดกางร่มพักผ่อนนั้น ทางเทศบาลได้จัดโซนขึ้นใหม่เป็น 3 ช่วง ระยะทางประมาณ 600 เมตร สร้างความสะอาดตา และเป็นระเบียบแก่นักท่องเที่ยว ความสวยงามของหาดบางแสนในวันนี้จึงกลับไปขาวสะอาดน่ากลับไปเที่ยวสุดๆ และยังหวังว่าภาพโฉมนี้จะยังคงอยู่กับหาดบางแสนไปอีกนาน

สำหรับใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวชายหาดที่มีชื่อเสียงมาช้านานของจังหวัดชลบุรีอย่างหาดบางทราย ก็เดินทางง่ายๆ จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าไปจังหวัดชลบุรี

โดยหาดบางแสน จ.ชลบุรีอยู่ห่างจากตัวเมืองชลบุรีเพียง 10 กิโลเมตร แยกขวาจากถนนสุขุมวิทตรงหลักกิโลเมตรที่ 104 เข้าไป 3 กิโลเมตร เป็นทางลาดยางตลอด เดินทางง่ายสบายมาก

ไปเที่ยวบางแสนครั้งนี้อย่าลืมสนุกกับการเล่นน้ำ กินส้มตำ ไก่ย่างเหลือง ย้อนบรรยากาศทะเลสุดคลาสสิกใกล้กรุงกัน

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก: เทศบาลเมืองแสนสุข

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หาดบางแสนโฉมใหม่ สวยไฉไลน่าไปเที่ยวเว่อร์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook