เที่ยวกรุงเทพพลาดไม่ได้ 5 กิจกรรมหลากสไตล์

เที่ยวกรุงเทพพลาดไม่ได้ 5 กิจกรรมหลากสไตล์

เที่ยวกรุงเทพพลาดไม่ได้ 5 กิจกรรมหลากสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี ขอแนะนำกิจกรรม 5 อย่างสุดฮิปของคนกรุง

ภูเขาทอง 

1. ย้อนอดีตวันวานที่บ้านพิพิธภัณฑ์: แวะชมของเล่นของใช้สมัยคุณตาคุณยายยังเด็ก เอนก นาวิกมูล ผู้เชี่ยวชาญเรื่องของเก่า นำบ้านมาปรับปรุงให้มีบรรยากาศของปี พ.ศ.2500

จัดเป็นพิพิธภัณฑ์ในรูปร้านค้า เช่น ร้านขายทอง ร้านทำฟัน ร้านถ่ายรูป ร้านตัดผม ร้านขายยา ร้านขายหนังสือ ร้านกาแฟ ร้านขายแผ่นเสียง จำลองห้องเรียนและห้องทำงานของนายอำเภอในยุคนั้น ย้อนรำลึกวันวานกันได้ที่ซอยคลองโพ 2 ถนนศาลาธรรมสพน์ ช่วงบริเวณทางลัด ทวีวัฒนา - ศาลายา พุทธมณฑลสาย 2

2. ดื่มด่ำบรรยากาศริมน้ำที่ Samsara café & meal สำหรับคนชอบบรรยากาศริมน้ำ เจ้าของร้านชาวญี่ปุ่นดัดแปลงเรือนไม้เป็นที่นั่งชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเมนูอาหาร ของกินเล่นและเครื่องดื่มเบา ๆ สำหรับสังสรรค์ในกลุ่มเพื่อนสนิท หรือสบตากับคนรักดูพระอาทิตย์ตกดินแล้วเซลฟี่คู่กัน

เมนูเด่นคือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ส่งตรงจากญี่ปุ่น เช่น เบียร์ เหล้าบ๊วยโซดา เครื่องดื่มอื่น ๆ อย่างชา กาแฟ โกโก้ก็มีไว้บริการเช่นกัน

3. ไล่ล่าหาความตื่นเต้นที่ Escape Hunt Experience:  Escape Hunt Experience สวนสนุกในรูปของเกมไขคดีที่ให้คุณและเพื่อนๆ ร่วมกันหากุญแจเพื่อออกจากห้องให้ได้ภายใน 1 ชั่วโมง โดยมีคำใบ้ให้หาอยู่ภายในห้อง มีทั้งหมด 6 ห้องเกม เล่นได้ห้องละ 2-5 คน โดยมี game master คอยแนะนำวิธีเล่น

เปิดให้บริการทุกวันที่ชั้น B2 อาคาร Interchange สุขุมวิท 21 ใครอยากตื่นเต้นให้แอดรีนาลินหลั่งเชิญได้ รับรองจะติดใจ

4. ชมวิวกรุงเทพ 360 องศา จากยอดภูเขาทอง: ภูเขาทอง วัดสระเกศ ปูชนียสถานตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 สร้างเป็นรูปภูเขาสูง 77 เมตร

ด้านบนสุดเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ มีบันไดเวียนขึ้นลงสองด้านให้เดินขึ้นไปสักการะได้

บริเวณยอดภูเขาทองนี้เอง ที่สามารถมองเห็นวิวกรุงเทพฯ 360 องศา ยลภาพน่าตื่นตาแบบ พาโนรามาแบงค็อกได้ทุกวัน ตั้งแต่แปดโมงเช้าถึงหกโมงเย็น


5. เสาะหาของอร่อยยามดึกที่เยาวราช 

แหล่งรวมของอร่อยหลังตะวันตกดิน ไชน่าทาวน์ กรุงเทพ คือ "ถนนเยาวราช" ความยาว 1 กิโลเมตร ที่นักชิมไม่ควรพลาดคือ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่กะทะทองเหลือง ก๋วยจั๊บ บะหมี่ และข้าวต้ม ลอดช่องสิงคโปร์ และเกาลัดคั่วสด ๆ

ถ้ามีโอกาสอย่าลืมแวะชมหรือพักที่บูติคโฮเต็ลระดับ 4 ดาว โรงแรมเซี่ยงไฮ้แมนชั่น ที่ออกแบบให้มีบรรยากาศเมืองเซี่ยงไฮ้ ปี ค.ศ. 1930


มาชมสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพสบาย ๆ หลาย ๆ วัน จองที่พัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook