ดอยสูง ฟ้าใส ที่เที่ยวในเชียงใหม่ ไปไหนกันดี?

ดอยสูง ฟ้าใส ที่เที่ยวในเชียงใหม่ ไปไหนกันดี?

ดอยสูง ฟ้าใส ที่เที่ยวในเชียงใหม่ ไปไหนกันดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงใหม่ ดินแดนแห่งขุนเขาและสายหมอก มีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ขึ้นชื่อมากมายที่ใครๆ ก็ฝันอยากไปเที่ยว ยิ่งหน้าหนาวแบบนี้ด้วยแล้ว อากาศช่างเป็นใจให้ขึ้นไปกอดลมหนาว จับสายหมอก เสียจริงๆ ว่าแล้วก็อย่ารอช้า รีบแพ็กกระเป๋าขึ้นไปเที่ยวเชียงใหม่ และต้องไม่พลาดไปเยือนกับสถานที่สวยๆ เหล่านี้  

1. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

สถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาด ยอดดอยที่สูงที่สุดในเมืองไทย อากาศเย็นฉ่ำตลอดปี และผืนป่าใหญ่ดึกดำบรรพ์ที่อุดมสมบูรณ์ ไหว้พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ แล้วแวะเที่ยวน้ำตกแม่ยะที่มีขนาดใหญ่และสวยที่สุด ชมหินงอกหินย้อย และ "ธารหิน" ระยิบระยับในถ้ำบริจินดา

2. ดอยหลวงเชียงดาว

เขาหินปูนที่สูงที่สุดในเมืองไทย ในอดีตเคยเป็นท้องทะเลเพราะพบซากทับถมของปะการังและหอย ชมพรรณไม้ "กึ่งอัลไพน์" บางสายพันธ์มีที่นี่เท่านั้น เช่น ค้อเชียงดาว เอื้องนางเทียน เทียนนกแก้ว ฯลฯ และสัตว์ป่าหายาก เช่น ผีเสื้อสมิงเชียงดาว กวางผาหรือ "ม้าเทวดา" บนยอดดอยเป็นที่ราบชมวิวได้ 360 องศา เขาสูงเสียดฟ้า ลดหลั่นลงมาตามหุบเขาคือทุ่งหญ้าเปลี่ยนสีกับดอกไม้ป่าสวยแปลกตาตามฤดูกาล


3. จุดชมวิวดอยกิ่วลม อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

ดื่มด่ำกับแสงแรกแห่งวันท่ามกลางทะเลหมอกอันไพศาล ทัศนียภาพของขุนเขาสลับสล้างที่มีดอยหลวงเชียงดาวเป็นประธาน แล้วแวะไปชม "พระตำหนักเอื้องเงิน" ทรงชาเล่ต์ ที่มี "เอื้องเงินหลวง" และไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวรออวดโฉมงาม

4. วัดคู่เมืองเชียงใหม่

แนะนำ "วัดพระสิงห์" นมัสการพระพุทธสิหิงค์ในวิหารลายคำ และชมหอไตรที่งดงาม ใกล้ ๆ กันคือ "วัดปราสาท" ที่มีความโดดเด่นและทรงคุณค่าทางสถาปัตยกรรม ด้วยวิหารแบบล้านนาดั้งเดิม "วัดสวนดอก" นมัสการพระเจ้าเก้าตื้อ ชมเจดีย์ประธานทรงกลมและกู่บรรจุอัฐิเจ้าตระกูล ณ เชียงใหม่ "วัดเชียงมั่น" วัดเก่าแก่ที่สุด ที่ประดิษฐานพระเสตังคมณี หรือพระแก้วขาว และ"วัดเจดีย์หลวงวิหาร" ที่มีเจดีย์องค์ใหญ่ที่สุดในเมืองและเสาอินทขิล (เสาหลักเมือง)

สวนสัตว์เชียงใหม่

5. เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

เดินชมสัตว์ป่านานาชนิดนับพันตามอัธยาศัยบน Jaquar Trail เช่น เสือจากัวร์ หนูยักษ์คาปิลาลา สมเสร็จบราซิล ฮิปโปแคระ นกกระเรียนหงอนพู่ นกคลาสโซโนวี่ ฯลฯ หรือขึ้นรถ Tram ขนาด 60 ที่นั่ง ชมสัตว์ป่ากินเนื้ออย่างเสือโคร่งสายพันธ์ต่าง ๆ หมาป่าแอฟริกา กวางเจมส์บ็อค กวางไนยาร่า หมาจิ้งจอก อูฐสองโหนก ฯลฯ รวมทั้งสัตว์ป่าแถบทุ่งหญ้าซาวันนา เช่น เลียงผา กระทิง แรดขาว ไฮยีน่า เสือชีต้า วีลด์เดอบีส จามรี กวางกาเซลล์ ฯลฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook