Luxe Stay @ Samui บินชิลล์พักหรูสู่เกาะในฝัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/278/1392993/v15n12_p127_5.jpgLuxe Stay @ Samui บินชิลล์พักหรูสู่เกาะในฝัน

    Luxe Stay @ Samui บินชิลล์พักหรูสู่เกาะในฝัน

    2014-09-25T09:34:41+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Lisa ขอพาหลบร้อนบินลงใต้สู่ ‘สมุย' เกาะในฝันสวรรค์ของคนรักทะเล มาสัมผัสธรรมชาติที่ยังคงความสมบูรณ์ในดินแดนแห่งต้นมะพร้าว น้ำทะเลใส สายลม และแสงแดด


    เกาะสมุยจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ใครๆ ก็อยากมาสัมผัส แม้การเดินทางสู่เกาะสมุยจะทำได้หลายวิธี แต่การเดินทางด้วยเครื่องบินจัดว่าสะดวกสบายที่สุด โดยเฉพาะกับ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่มีเที่ยวบินสู่เกาะสมุยทุกชั่วโมง โดยใช้เวลาเดินทางเพียงชั่วโมงนิดๆ เท่านั้น หรือหากอยากสนุกกับการเดินทางสู่เมืองในฝันที่แม้จะไม่คุ้นเคยอย่างสบายกระเป๋าละก็ การท่องเที่ยวสมัยนี้มีแพ็กเกจพิเศษแบบ "บินดี อยู่ดี" ให้เราเที่ยวแบบชิลล์ๆ โดยรวมบัตรโดยสารเครื่องบิน พร้อมโรงแรมที่พัก 3 วัน 2 คืนในระดับ 4 และ 5 ดาว และทัวร์ให้อีกหนึ่งวันเรียกว่าคุ้มจริงๆ

    • จัดเต็มอิ่มท้องก่อนบิน ว่าแล้วเราขอเลือกเที่ยวสบายๆ แบบคุณนายกันสักหน่อยด้วยการ เลือกแพ็กเกจจากบางกอกแอร์เวย์สชอบตรงที่ถ้าเป็นสมาชิกรายการสะสมคะแนน Flyer Bonus จะขนสัมภาระเพิ่มได้อีก 10 กก. (ขั้นธรรมดา) หรือ 20 กก. (ขั้นพรีเมียม) เราไปชิลล์ๆ อิ่มท้องกับมื้อเช้าก่อนขึ้นเครื่องใน Boutique Lounge หรือห้องรับรองที่แสนสบายก่อนเตรียมบินไปสมุยภายในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า ขอแอบกระซิบว่าหากคุณเป็นลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด สามารถเลือกรับบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ด้วยบริการวีไอพี เช็กอิน บิสซิเนส คลาส (Blue Ribbon Counter) พร้อมผู้ติดตามหนึ่งท่าน หรือบริการห้องพักรับรอง บิสซิเนส คลาส (Blue Ribbon Club/Lounge) ระหว่างรอขึ้นเครื่องพร้อมผู้ติดตามหนึ่งท่านได้แบบเราอีกด้วยนะคะ

    • พักหรูอยู่สบาย มาแบบ "บินดี อยู่ดี" เราเลยเลือกมาพักหรูอยู่ที่ บันยันทรี สมุย (Banyan Tree Samui) โรงแรมที่ตั้งอยู่ระหว่างหาดละไมกับหาดเฉวง ที่มีจุดเด่นคือ หาดส่วนตัว ส่วนห้องพักเป็นแบบพูลวิลล่า ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่บนสันเขาสูงลดหลั่นกันไป ภายในวิลล่าแต่ละหลังกว้างขวาง มีระเบียงนั่งเล่น พื้นที่นอนอาบแดดชมวิว และสระน้ำส่วนตัวที่เปิดรับแสงธรรมชาติพร้อมวิวทะเล สัมผัสธรรมชาติที่เขียวขจีของพรรณไม้เขตร้อน นี่แหละที่เป็นสุดยอดของวันหยุดพักผ่อนที่สมบูรณ์จริงๆ เช็กอินเก็บสัมภาระ เดินสำรวจทั่วโรงแรมแล้ว เราก็ขอพักผ่อนคลายให้เต็มที่กันในสปาที่เลื่องชื่อติดอันดับทั่วโลกของที่นี่สักหน่อย เริ่มด้วยวารีบำบัดภายในโซน ไวทัลลิตี้ พูล ประมาณหนึ่งชั่วโมงแล้วมาปิดท้ายด้วยการนวด และทำทรีตเมนต์ภายในบันยันทรีสปา อีกหนึ่งประสบการณ์เหนือระดับที่ห้ามพลาด ยามเย็นนั่งชมความงามของท้องทะเลที่แสนสงบ จากนั้นมานอนนับดาวบนผืนฟ้าที่ส่องแสงระยิบระยับ แล้วลงแหวกว่ายในสระว่ายน้ำส่วนตัวในบรรยากาศสุดโรแมนติก


    ภาพมุมซ้ายบน: พระพุทธรูปองค์โตเปล่งประกายสีทองเหลืองอร่ามท่ามกลางท้องฟ้าสดใสที่วัดพระใหญ่ - ภาพที่ 2 จากมุมซ้ายบน: เที่ยวน้ำตกแล้วสนุกกับการนั่งช้างลัดเลาะเที่ยวป่า - ภาพมุมขวาบน: ความงามของสายน้ำที่เย็นฉ่ำของน้ำตกหน้าเมือง - ภาพมุมซ้ายล่าง: ออกกำลังในยามบ่ายด้วยการพายเรือท่องทะเลอีกกิจกรรมหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว - ภาพมุมขวาล่าง: ลาดเกาะ จุดชมวิว 360 องศาที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมาถ่ายรูป

    • ทัวร์ชิลล์รอบเกาะ เปิดรับวันใหม่ด้วยอาหารเช้าแสนอร่อยที่โรงแรม พร้อมเตรียมตัวออกเที่ยวรอบเกาะ เริ่มตั้งแต่ขับรถเที่ยวรอบเกาะที่มีระยะทางประมาณ 54 กิโลเมตร จากนั้นเราก็มาหยุดตามจุดท่องเที่ยวสำคัญๆ ซึ่งล้วนเป็น แหล่งขึ้นชื่อของเกาะสมุย เที่ยวหินตาหินยายแล้วซื้อกะละแมของดีประจำถิ่น โดยเฉพาะกะละแมข้าวเหนียวดำที่อร่อยโดนใจติดมือกลับมาด้วย

    จากนั้นเลยไปวัดพระใหญ่ขึ้นบันได 60 ขั้นไปชมทัศนียภาพที่สวยงามของหาดบางรักษ์และหาดบ่อผุด มองไกลไปถึงเกาะพะงันที่เห็นวิวได้อย่างชัดเจน แล้วแวะไปกราบสักการะ ‘หลวงพ่อแดง ปิยะสีโล' ที่วัดคุณาราม (เขาโป๊ะ) ซึ่งสามารถหยั่งรู้ถึงการแตกดับของสังขารตัวเอง และแม้ท่านจะละสังขารไปนานกว่า 40 ปีแล้วก็ตาม แต่สรีระสังขารก็มิได้เน่าเปื่อยแต่อย่างใด

    แล้วต่อด้วยการเที่ยวน้ำตกชื่นชมธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ อย่างเช่น น้ำตกหน้าเมือง 1 ซึ่งจัดว่าเป็นน้ำตกที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก มีความสูงประมาณ 15 เมตร สายน้ำจะไหลลงมารวมกันเป็นแอ่งขนาดใหญ่ ดังนั้นหากต้องการเปลี่ยนบรรยากาศ มาเล่นน้ำจืดละก็ น้ำตกแห่งนี้นับว่าเหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง การเดินทางก็สะดวกเพราะมีถนนเข้าถึงน้ำตก และอยู่ห่างจากท่าเรือหน้าทอนเพียงแค่ 14 กิโลเมตร มีลานกว้างและมีที่นั่งพักผ่อน หน้าฝนน้ำจะเยอะและสวยงามมาก สองข้างทางมีร้านอาหารและร้านจำหน่ายของที่ระลึก

    แต่สำหรับผู้ที่ชอบความสมบุกสมบันในการเดินทางก็สามารถเดินเท้าต่อเข้าไปชมน้ำตกหน้าเมือง 2 ซึ่งมีขนาดใหญ่และสวยงามเป็นอย่างยิ่ง แต่กระแสน้ำที่นี่ค่อนข้างแรง และระหว่างทางยังจะได้ชมแคมป์ช้าง ซึ่งเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมไปเป็นอย่างยิ่ง พอมาถึงน้ำตกก็จะได้เห็นถึงความสูงใหญ่ของน้ำตก และสามารถเดินเลาะขึ้นไปสู่ชั้นสูงสุด เพื่อชมความสวยงามของสายน้ำที่ไหลผ่านผาหินอันเป็นจุดที่ไม่ควรพลาดที่จะบันทึกภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งที่น้ำตกหน้าเมือง 1 และ 2 จะมีกิจกรรมนั่งช้างไว้บริการนักท่องเที่ยวทุกวันด้วยค่ะ

    ส่วนกิจกรรมและสถานที่ Unseen อื่นๆ อย่างเช่น ล่องเรือชม ทะเลดูพระอาทิตย์อัสดง ขับรถรอบเกาะหรือไต่เขาท่องซาฟารี ไหว้รอยพระพุทธบาทสามชั้นที่วัดพระใหญ่ เที่ยวสวนสัตว์ป่าเมืองร้อน ชมสมุยอะควอเรียม เยือนชุมชนประมง แวะฟาร์มจระเข้ เข้าฟาร์มงู ดูผีเสื้อ หรือจะออกเรือเลาะไปตามเกาะแก่งต่างๆ เพื่อชมความมหัศจรรย์ของทะเลลึก ก็สามารถเลือกซื้อแพ็กเกจเพิ่มได้ในราคาพิเศษ เรียกได้ว่าคุณจะสนุกพร้อมกับสะดวกสบายอย่างยิ่งเชียวล่ะ

    • เติมเต็มที่สุดในวันพักผ่อน

    เวลาของวันสนุกสุดพิเศษผ่านไปแบบติดสปีด 3 วัน 2 คืน บนเกาะสมุยที่เราไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน กลับเป็นเรื่องง่ายๆ ด้วยบริการแพ็กเกจที่ถูกใจ การเดินทางที่สะดวกตั้งแต่ก่อนบินในเลานจ์ของสนามบิน สบายในโรงแรมที่เราเลือกเอง สนุกกับการได้ออกเที่ยวตามที่ต่างๆ พร้อมไกด์มือโปรที่จัดให้ ก่อนกลับเรามาถึงสนามบินก่อนเวลามาพอสมควร หลังจากเช็กอินก็ชวนกันมาเดินช้อปปิ้งแบบเพลินๆ กันที่ Samui Park Avenue ซึ่งมีทั้งร้านค้าชั้นนำ ภัตตาคาร ร้านอาหาร และคาเฟ่ อยู่หลายร้านภายในบริเวณสนามบินนั่นเอง และเมื่อผ่านพิธีการตรวจของศุลกากร เราจะได้พบกับความแปลกตาของสถาปัตยกรรมการจัดแต่งสถานที่ สำหรับรอขึ้นเครื่องที่สวยสะดุดตาซึ่งมีชื่อเสียงติดอันดับโลกทีเดียว เป็นความประทับใจสุดท้ายของเกาะสมุยที่ชวนให้ติดใจจนอยากกลับไปเที่ยวอีกรอบซะแล้ว

    - เสบียงทะเล ร้านอาหารติดหาดละไมในบรรยากาศดีมองเห็นทะเลแสนงามให้เราอิ่มอร่อยกับอาหารพื้นบ้านชาวสมุยแท้ๆ เมนูแนะนำคือ สตอผัดกุ้ง น้ำพริกกุ้งสด หอยนางรมสด และกุ้งทอดกระเทียมพริกไทย

    - มิตรสมุย แหล่งรวมอาหารทะเลแบบไฮเอนด์ที่สดจริง มีทั้งกุ้งล็อบสเตอร์ กุ้งขนาดใหญ่คัดไซส์มาโดยเฉพาะ และมีที่จอดรถสะดวกสบาย

    - ขนมจีนป้าไมตรี ขายขนมจีนกับแกงพื้นบ้าน ที่นักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ต่างมาอุดหนุนกันเป็นประจำตั้งอยู่ใน ซอยแม่น้ำ 4

    - ร้านข้าวหอม บนถนนเลียบชายหาดใกล้สนามบิน มีเมนูอาหารใต้พื้นถิ่นแบบชาวสมุยแท้ๆ รสจัดจ้าน เมนูเด็ดแนะนำคือ ผัดเผ็ดเห็ดหลุบ วายคั่ว และแกงส้มปูดำไข่

    Fast Fact การเดินทางบนเกาะ

    แม้ความเจริญจะรุกล้ำเข้ามายังเกาะสมุย ทั้งโรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร สถานบันเทิง แต่ที่นี่ยังคงมีลักษณะทางธรรมชาติที่สวยงาม และมีความสงบเหมาะสำหรับการมาพักผ่อนแอบซ่อนอยู่ การเดินทางบนเกาะสะดวกสบายด้วยถนนทวีราษฎร์ภักดี ที่มียาวโดยรอบเกาะประมาณ 54 กิโลเมตร สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้างและรถสองแถวที่คอยวิ่งรับส่งรอบเกาะได้สะดวก ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. ราคาก็เริ่มตั้งแต่ 30 บาทไปจนถึง 60 บาท แต่หลังจาก 3 ทุ่มอาจจะมีการบวกราคาเพิ่มอีกนิดหน่อย ส่วนแท็กซี่คงต้องต่อรองราคากันเองเพราะไม่มีมิเตอร์ หากใครอยากจะเช่ารถขับเองก็มีทั้งมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ โดยร้านให้เช่ารถจะอยู่แถวท่าเรือดอนสัก ซึ่งจะมีให้เลือกหลายร้านหลายราคา

    Recommend สายการบินบางกอกแอร์เวย์สเสนอแพ็กเกจ "บินดี อยู่ดี" แพ็กเกจบัตรโดยสารเครื่องบิน พร้อมโรงแรม 3 วัน 2 คืน รวมอาหารเช้า รถรับ-ส่งจากสนามบิน เส้นทางยอดนิยมภายในประเทศ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย ตราด อุดรธานี กระบี่ ภูเก็ต สมุย สุโขทัย ลำปาง (สำหรับเส้นทางในประเทศ ยังแถมทัวร์ให้อีก 1 วัน) และต่างประเทศ เช่น เวียงจันทน์ หลวงพระบาง เสียมราฐ ย่างกุ้ง และมัณฑะเลย์ รวมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ค่าภาษีสนามบิน ค่าภาษีน้ำมันเชื้อเพลิง ค่าประกันวินาศภัยทางอากาศ ค่าที่พักในโรงแรม 2 คืน พร้อมอาหารเช้า และรถ/เรือรับ-ส่งจากสนามบิน สนใจสามารถจองและเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคมศกนี้ ดูรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ www.bangkokair.com โทร. 1771 (ค่าบริการ 3 บาททั่วไทย/โทรจากโทรศัพท์บ้านเท่านั้น)

    ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!