แอทติโก้ Attico

แอทติโก้ Attico

แอทติโก้ Attico
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นมาที่ชั้น 28 ของโรงแรม Radisson Blu จะพบกับร้านอาหารอิตาเลียนเปิดใหม่ ครัวของที่นี่ดูแลโดยเชฟ Dario Busnelli ที่มีประสบการณ์ทำอาหารทั่วทวีปยุโรป รวมถึงร้านอาหาร 2 ดาวมิชลิน อย่าง Ristorante Pierino Penati และ Da Vittorio ในอิตาลีมาแล้ว ก่อนกลับมาเป็นเชฟที่ La Bottega Di Luca (สุขุมวิท 49) อยู่ปีกว่า


อินทีเรียของร้านอยู่ในความดูแลของบริษัท P49 Deesign ตกแต่งสไตล์ทัสคานี ให้บรรยากาศแถบชนบทของอิตาลี แต่ก็ไม่ลืมเพิ่มความหรูหราลงไปด้วยเพดานสูงโปร่งและผนังอิฐ ซึ่งตกแต่งด้วยถังบ่มไวน์เรียงรายเป็นแนวยาว พร้อมกับรูปภาพวิถีชีวิตของชาวอิตาลีและภาพเขียนต่าง ๆ เฟอร์นิเจอร์หลักของที่นี่ใช้สีเอิร์ธโทนดูอบอุ่น โต๊ะเก้าอี้ไม้สีน้ำตาล โซฟาตัวใหญ่นั่งสบายในห้องโอ่โถง เพิ่มความมีระดับด้วยเครื่องแก้วและขวดไวน์ที่ประดับอยู่บนชั้น สะท้อนความมีรสนิยมได้เป็นอย่างดี

อาหารของที่นี่เป็นอาหารอิตาเลียนสไตล์ Comfort Food ที่เรียบง่ายแต่จัดวางและนำเสนออย่างประณีตสวยงาม เน้นซีฟู้ดคุณภาพเยี่ยมเป็นพิเศษ โดยนำเข้าจากบริททานี ฝรั่งเศส อาทิเช่น Bouchot (690 บาท) หอยแมลงภู่ออแกร์นิคในน้ำซอส Lobster Bisque หรือ Risotto ai Frutti di Mare (790 บาท) รีซอตโตจานคลาสสิกรสชาติเข้มข้นที่มาพร้อมหอยและปลาหมึก

วัตถุดิบบางตัวเชฟเลือกใช้ของท้องถิ่น อย่างเช่นผักจากโคราชอย่างที่เห็นเสิร์ฟมากับ Degustazione di Salumi Della Casa (990 บาท) โคลด์คัทส์และซาลามี่จานใหญ่ ซึ่งเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี หรือแม้กระทั่ง Burrata (890 บาท) ชีส Burrata ก้อนใหญ่ 120 กรัม จาก Mille Stelle ผู้ผลิตในกรุงเทพฯ ที่ไปร่ำเรียนวิชาจากอิตาลีทำให้ได้ชีสเนื้อนุ่ม ทานกับมะเขือเทศราชินีและร็อกเก็ตในน้ำสลัดบัลซามิก

มาถึงร้านอาหารอิตาเลียน หลายคนอาจอยากลองพาสต้าโฮมเมด เราแนะนำให้ลอง Ravioli Con Porcini (490 บาท) ราวิโอลี่สอดใส่เห็ด Porcini ราดซอสทรัฟเฟิลก่อนปิดท้ายด้วยจานหลักอร่อยๆ และคลาสสิคอย่าง Branzino al Cartoccio (990 บาท) ปลากะพงนึ่งไวน์ขาว โดยนำไปนึ่งในถุงไฟเบอร์กันความร้อนแบบพิเศษเพื่อให้ตัวปลาไม่เละ เสิร์ฟพร้อมมะเขือเทศราชินี หอมแดง มะกอก และซอสสูตรพิเศษเพื่อเพิ่มรสชาติ หรือใครไปเป็นกลุ่ม พลาดไม่ได้กับ Australian Wagyu Tomahawk Steak (5,460 บาทสำหรับ 1.5 กก.) สเต็กเนื้อวากิวเสิร์ฟแบบ Medium เพื่อเนื้อวัวที่นุ่มกำลังดี

เครื่องดื่มของที่ร้านเน้นไวน์จากอิตาลีมาบริการ แนะนำเป็นไวน์แดงจากทัสคานี โดยราคาต่อแก้วอยู่ที่ 295-890 บาท สำหรับคอค็อกเทล ลอง Deluxe Champagne Cocktail (690 บาท) ที่มีส่วนผสมของ Hennessy VSOP, Angostura bitters, Demerara Sugar ท็อปด้วย Prosecco

Recommended Dishes
Degustazione di Salumi Della Casa
Burrata
Bouchot
Ravioli Con Porcini
Risotto ai Frutti di Mare
Australian Wagyu Tomahawk Steak
Branzino al Cartoccio

ที่ตั้ง: 489 ถนนสุขุมวิท คลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110

โทร. 02-302-3333

เว็บไซต์: http://www.radissonblu.com/plazahotel-bangkok

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 18.00-23.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: มากกว่า 1,000 บาทต่อคน

บัตรเครดิตที่รับ: Visa, Master Card, American Express

สัญชาติอาหาร: อิตาเลี่ยน

ประเภทอาหาร: สเต๊ก, ซีฟู๊ด, ไวน์ แชมเปญ

รูปแบบการให้บริการ: ในโรงแรม

เหมาะสำหรับ: จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ, คุยธุรกิจ

ที่จอดรถ: บนอาคาร

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ แอทติโก้ Attico

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook