คนล้น บุญเยอะ 5 วัดดังมหาชนโคตรศรัทธา!

คนล้น บุญเยอะ 5 วัดดังมหาชนโคตรศรัทธา!

คนล้น บุญเยอะ  5 วัดดังมหาชนโคตรศรัทธา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนุก! ท่องเที่ยว รวมรวบวัดชื่อดัง และมีมหาชนจำนวนมาให้ความศรัทธานิยมไปเที่ยวและทำบุญ มาแนะนำให้ผู้อ่านได้รู้จักกัน แต่ขอบอกก่อนสักนิดว่า เรื่องของการทำบุญ และศรัทธาเป็นเรื่องส่วนบุคคลนะครับ อย่างไรอ่านแล้วก็อย่าดราม่ากันนะ... 


1. วัดโสธรวรารามวรวิหาร วัดคู่บ้านคู่เมืองฉะเชิงเทรา เป็นวัดอันดับต้นๆ ที่คนไทยรู้จักและศรัทธาในองค์หลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองแปดริ้ว ซึ่งผู้คนมักเดินทางมาสักการะขอพร เพื่อความสุขสวัสดีกันอยู่เป็นเนืองนิจ และยังให้คนได้ชื่นชมกับศิลปะแห่งสถาปัตยกรรมพระอุโบสถหลังใหม่ติดกับแม่น้ำบางปะกงที่สร้างจากหินอ่อนอันวิจิตรสวยงาม ที่สำคัญหลักหลายพันล้านบาทเลยทีเดียว 


2.วัดท่าไม้ วัดชื่อดังใน อ.กระทุ่มแบน จ. สมุทรสาคร เป็นวัดที่ดาราคนดังนิยมแห่แหนไปทำบุญเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นซุปตาร์อย่าง อั้ม-พัชราภา, ณเดชน์ คูกิมิยะ, ญาญ่า-อุรัสยา, มาริโอ้ เมาเร่อ, ป๋อ-ณัฐวุฒิ สะกิดใจ, ขวัญ - อุษามณี ไวทยานนท์ ฯลฯ รวมทั้งมหาชน ที่เดินทางเข้ามาเคารพสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย อาทิ ราหู, กวนอิม, พระพิฆเนศ, พระอินทร์, พระพรหม, เจ้าแม่ตะเคียน แต่ที่เด็ดสุดๆ คือ พระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ท่านดูดวงแม่นสุดๆ และต้องจองคิวกันตั้งแต่ตี 5 เลยทีเดียว



3.วัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา มีชื่อเสียงโด่งดังและมีประชาชนเดินทางมาทำบุญจำนวนมาก วัดนี้เป็นวัดที่มีมาก่อนสร้างกรุงศรีอยุธยาไม่ปรากฏหลักฐานว่าใครเป็นผู้สร้าง มีพระพุทธรูปซึ่งเป็นพระประธานในพระวิหาร นั้นชื่อ "พระเจ้าพนัญเชิง"ในปี พ.ศ 2397 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงบูรณะใหม่ทั้งองค์ และถวายพระนามว่า "พระพุทธไตรรัตนนายก" หรือที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า "หลวงพ่อโต" นับเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัย ที่มีอายุมากที่สุดและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หน้าตักกว้าง 20.17 เมตร และสูงจากชายพระชงฆ์ถึงพระรัศมี 19 เมตร ชาวจีนนิยมเรียกว่า ซำปอกง (ผู้คุ้มครองการเดินทางทางทะเล) เบื้องหน้ามีตาลปัตรหรือพัดยศ และพระอัครสาวกที่ทำด้วยปูนปั้นลงรักปิดทองประดิษฐานอยู่เบื้องซ้ายและขวาบริเวณริมแม่น้ำยังมี ตึกเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ก่อสร้างเป็นตึกแบบจีนเป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นเจ้าแม่สร้อยดอกหมากในเครื่องแต่งกายแบบจีน ชาวจีนเรียกว่า "จูแซเนี๊ย" เป็นที่เคารพนับถือของชาวจีนทั่วไปอีกด้วย

4.วัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา ต้องบอกว่าวัดนี้เป็นวัดที่มีชื่อเสียงแรงเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว ภายในวัดสมานรัตนารามแห่งนี้ ประดิษฐานพระพิฆเนศปางนอนองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งคนส่วนใหญ่มักเดินทางมาขอพรเพื่อความบริบูรณ์มั่งคั่ง และความสำเร็จในทุกๆ ด้านของชีวิต อาจแปลกใจถ้าหากเห็นคนที่เดินทางมานั้น ยืนกระซิบหูหนูด้านหน้าองค์พระพิฆเนศอยู่ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่ว่า หนูเป็นบริวารขององค์พระพิฆเนศ จะช่วยให้พรที่ขอนั้นสำเร็จทันใจ และที่สำคัญต้องไม่ลืมที่จะอุดหูหนูอีกข้างหนึ่งไว้ด้วย ป้องกันพรที่ขอจะเข้าหูซ้ายทะลุออกหูขวา

5. วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี ต้องยอมรับว่าวัดนี้เป็นที่ดังเป็นอันดับต้นๆ ในเมืองไทยอีกหนึ่งแห่ง และมีมหาชนให้ความศรัทธาร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก วัดพระธรรมกาย ก่อตั้งเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2513 สังกัดมหานิกายแห่งคณะสงฆ์ไทย ตั้งอยู่ ณ ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี ปัจจุบันมีพระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) เป็นเจ้าอาวาส มีลูกศิษย์ลูกหาเป็นคนดังมากมาย อาทิ พิง ลำพระเพลิง, ลีลาวดี วัชโรบล, โน้ส-อุดม แต้พานิช, อ้อ-ศศินา วิมุตตานนท์ เป็นต้น

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook