พายเรือ เที่ยวตลาดน้ำกับกาละแมร์

พายเรือ เที่ยวตลาดน้ำกับกาละแมร์

พายเรือ เที่ยวตลาดน้ำกับกาละแมร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทปนี้ต้องมันส์แน่ๆ เมื่อเปรี้ยวปากได้คิวของพิธีกรสาวผิวสีเข้ม เจ้าของฝีปากคมกริบยิ่งกว่าอะไรอย่างสาว "กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ" มาเป็นคนพาเที่ยวพากิน โดยครั้งนี้กาละแมร์พาชาวเปรี้ยวปากไปเที่ยวชมตลาดน้ำอัมพวา ซึ่งเป็นตลาดน้ำเก่าแก่เมื่อ 50-60 ปีที่แล้ว นับเป็นตลาดน้ำที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสมุทรสงครามเลยทีเดียว แม้เดี๋ยวนี้พ่อค้าแม่ค้าชาวตลาดน้ำอัมพวาก็ยังพยายามรักษาสภาพการค้าขายแบบเดิมไว้ พายเรือจากบ้านมาขายของกันจริงๆ เป็นเสน่ห์ที่ชวนให้คิดถึงทุกครั้งเมื่อได้มาเยือน เอาล่ะเที่ยวมานานแล้ว ตอนนี้ชักอยากรู้แล้วสิว่าฝีปากคมๆ อย่างกาละแมร์เนี่ยจะชอบกินอะไร


มาถึงแดนดินถิ่นอัมพวา พิธีกรสาวหูตากว้างไกลอย่างกาละแมร์ก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง เพราะได้มาเสาะหาร้านอร่อยสุดโปรดไว้คอยท่าเรียบร้อยแล้ว ร้านที่ว่าเป็นบ้านเก่าของชาวอัมพวานี่เอง ของตกแต่งภายในเลยล้วนแล้วแต่เป็นของโบราณที่เก็บรักษามาอย่างดี ราวกับว่าเราย้อนเวลามาเลย ทีเดียว นอกจากนี้ยังจะได้ตื่นตากับออร์เดิร์ฟของร้านนี้ซึ่งก็คือเพลงเก่าที่ครอบครัวเจ้าของร้านทั้งพ่อ ลูกชายและลูกสาว พร้อมใจกันมาตั้งวงร้องเล่นให้ฟังแบบสดๆ อีกด้วย

เพลินหูได้ไม่ทันไร จานอร่อยก็มาส่งให้เพลินปากกันต่อทันที ประเดิมด้วยจานแรก หมี่กรอบทองโบราณ รสชาติเข้มข้นตามสูตรโบราณแท้ๆ ของคุณยาย ถ้าทานที่ร้านเขาจะใส่เนื้อกุ้งแล้วผัดให้ชิมกันสดๆ ได้รสเปรี้ยวของส้มซ่าเติมความอร่อยให้ครบเครื่อง จานต่อมาคือลาบปลากะพง ใช้เนื้อปลากะพงไร้ก้างทั้งชิ้นมาทอดให้กรอบปรุงด้วยเครื่องและน้ำลาบรสแซบ อร่อยโดนใจ และท้ายสุดคือเนื้อปูก้อนผัดฉ่า ได้รสเนื้อปูเน้นๆ ที่มีความหวาน จากความสด ที่สำคัญใส่เครื่องลงไปผัดเพียบ แซบตามแบบอัมพวา จะกาลครั้งนี้หรือกาลครั้งไหน รสชาติต้นตำรับ ก็ยังเปี่ยมด้วยคุณค่าที่แม้แต่สาวเปรี้ยวช่างคุยอย่างกาละแมร์ก็ยังยอมหยุดพูดชั่วขณะ เพื่อลิ้มรสความอร่อยที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย

เมนูเปรี้ยวปาก :หมี่กรอบทองโบราณ / ปูก้อนผัดฉ่า /ลาบเนื้อปลากะพง

ร้านเปิด :วันศุกร์ 16.00-22.30 น.วันเสาร์ 12.00-22.30 น.และวันอาทิตย์ 12.00-21.30 น.

ที่อยู่ : ริมคลองอัมพวา ตลาดน้ำอัมพวา ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

การเดินทาง :ตลาดน้ำอัมพวา เดินผ่านโครงการอัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ แล้วจะพบร้านอยู่ทางซ้ายมือ

โทร : 08-6326-7087, 08-2349-5315, 08-1944-3758

เรื่องกินเรื่องเที่ยว มาเปรี้ยวกับเรา กับพ็อกเก็ตบุ๊คเล่มใหม่ล่าสุด! คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook