ฝ่ามวลความหนาวสู่ยอดภูเรือ

ฝ่ามวลความหนาวสู่ยอดภูเรือ

ฝ่ามวลความหนาวสู่ยอดภูเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปเลยไหม ? บางคนในกลุ่มรีบตอบ--ไปซี่ ก็จะไปกันอยู่แล้วนี่ โดยไม่เข้าถึงความหมายแฝงที่เร่งเร้าให้เริ่มเดินทางหาใช่ถามไถ่ย้ำความว่าจะไป จ. เลย กันหรือไม่ ก็ลมหนาวพัดเรียกอยู่หลายยกแล้ว ไม่ไปเที่ยวที่หนาวๆ แล้วจะไปที่ไหนจึงจะเหมาะอ. ภูเรือได้ชื่อว่าเป็นอำเภอที่หนาวที่สุดของประเทศไทย  เมื่อปี พ.ศ. 2517 วัดอุณหภูมิได้ต่ำถึง -3 องศาเซลเซียส หนาวขนาดน้ำค้างตามใบหญ้าจับเป็นเกล็ดแข็ง  ส่วนปีนี้จะกี่องศา หน้าที่ว่าการอำเภอเขามีเทอร์โมมิเตอร์ยักษ์คอยบอก  ขึ้นภูเรือหนาวนี้ จึงต้องเตรียมสารพัดสิ่งให้ร่างกายอุ่นอย่างพรักพร้อมชื่อ "ภูเรือ" ได้มาจากรูปร่างของภูเขาซึ่งชะโงกออกมาคล้ายเรือสำเภาขนาดใหญ่ ทั้งพื้นที่ราบบนเขาก็มีลักษณะคล้ายท้องเรือ ส่วนยอดภูที่ชวนให้ไปพิชิตนั้นอยู่สูงถึง 1,364 เมตรจากระดับน้ำทะเลการขึ้นสู่ยอดภูเรือมีรถสองแถวบริการ หากจะเดินจากด่านตรวจก็ราวๆ 700 เมตรเท่านั้น 


และถ้าจะไปให้ทันพระอาทิตย์ขึ้น ก็ต้องออกกันแต่มืด โดยไม่ลืมพกไฟฉายไปด้วยระหว่างเดินขึ้นภู ห้ามลืมแหงนเงยมองผืนกำมะหยี่สีดำเบื้องบน ดาวสุกสกาวรอทักทายคุณอยู่ อย่าให้หมู่ดาวรอเก้อถึงจุดชมพระอาทิตย์ต่างคนต่างนั่งรอคอยอรุณรุ่ง พอแสงทองไล่เรื่อเหนือขอบฟ้า จึงเห็นบางคนนั่งเรียงลำดับคล้ายพักระหว่างขั้นบันได บ้างยืนเรียงรายตามขอบภูผาคล้ายอยู่บนอัฒจันทร์เฝ้าชมการแสดงและแล้วพระเอกของโรงละครใหญ่ก็เปิดตัวเจิดจ้า...ผืนฟ้าสีสวยกระจะกระจ่างคลี่คลุมแทนกำมะหยี่ผืนสีดำ...งามสมการรอคอยชมพระอาทิตย์ขึ้นจากยอดสูงสุดของภูเรือแล้ว หากอยากเปลี่ยนไปชมความงาม ณ มุมอื่นบ้าง ตามทางลาดยางขึ้นภูยังมีจุดชมทิวทัศน์อีกหลายจุด ดังเช่นจุดชมทิวทัศน์เดโช หรือที่ผาโหล่นน้อย หินเต่า ผาซำทองลงจากที่สูงมาสู่ที่ราบจะพบดอกไม้สีสันสดใสและสารพัดผักเมืองหนาวรออยู่  แหล่งใหญ่ที่ไปง่ายคือ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (สถานีทดลองเกษตรที่สูงภูเรือ)  และหากอยากเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายด้วยการจิบไวน์ ที่สวนองุ่นภูเรือวโนทยานก็มีไวน์ชาโต้ เดอ เลย ให้เลือกซื้อหา เตรียมเก็บกระเป๋าไปกันเลยนะ

ที่ตั้ง :อุทยานแห่งชาติภูเรือ อ. ภูเรือ จ. เลย โทร. 0-4280-7607 ที่พัก : มีบ้านพัก 6 หลัง และเต็นท์ให้เช่าพร้อมเครื่องนอน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ ฝ่ามวลความหนาวสู่ยอดภูเรือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook