5 ที่เที่ยวสวยสุดๆ ห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวตรัง

5 ที่เที่ยวสวยสุดๆ ห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวตรัง

5 ที่เที่ยวสวยสุดๆ ห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวตรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทะเลอันดามันช่วงนี้กำลังเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว ฟ้าสวย ทะเลใส น่าไปเที่ยวมากเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวตรัง สนุก! ท่องเที่ยว มีสถานที่ยอดฮิตมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ตามไปพักผ่อนกัน

ที่เที่ยวตรัง ต้องห้ามพลาด

1.สถานีรถไฟกันตัง ซึ่งตั้งอยู่บนถนนหน้าค่าย ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เป็นสถานีรถไฟสุดทางของทางรถไฟสายใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน ตัวสถานีเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวทรงปั้นหยาทาสีเหลืองมัสตาร์ดสลับน้ำตาล ประดับมุมเสาด้วยลวดลายไม้ฉลุ ประตูบานเฟี้ยมแบบเก่า คงเอกลักษณ์เดิมตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 ถึงปัจจุบัน ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานโดยกรมศิลปากรแล้ว

สถานีรถไฟกันตัง

2.เกาะเชือกและเกาะม้า มีลักษณะเป็นภูผากลางทะเล ไม่มีชายหาดให้ขึ้นไปบนเกาะได้ แต่ความพิเศษของเกาะแห่งนี้ก็คือ เป็นแหล่งปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์สวยงาม จุดนี้เป็นจุดที่มีกระแสน้ำเชี่ยว การดำน้ำดูปะการังจึงต้องมีเชือกให้คอยเกาะไว้เพื่อป้องกันกระแสน้ำพัดออกไปไกลจากตัวเรือจนอาจเป็นอันตรายได้ จึงเป็นที่มาของคำว่า เกาะเชือกนั่นเอง

เกาะเชือกและเกาะม้า

3.เกาะกระดาน มีหาดทรายทอดยาวขาวสะอาด น้ำใส มีแนวปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์ สวยที่สุดในทะเลตรัง จึงถูกใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีวิวาห์ใต้สมุทรของเมืองตรัง มีจุดชมวิวทั้งด้านพระอาทิตย์ขึ้นและด้านพระอาทิตย์ตกที่สวยงามแปลกตาไม่ซ้ำกับที่ใดๆ บริเวณที่ทำการหน่วยบริการนักท่องเที่ยว มีบ้านพัก ลานกางเต๊นท์ ห้องน้ำและร้านค้าเปิดให้บริการในฤดูท่องเที่ยว

เกาะกระดาน

4.เกาะไหง เป็นเกาะที่มีหาดทรายสีขาวสะอาดทอดยาวตลอดแนวฝั่งตะวันออก อยู่ในมุมซี่งเป็นแหล่งกำบังคลื่นลมจากมหาสมุทรได้ดี จึงเป็นที่เหมาะแก่การเล่นน้ำทะเลเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังมีท่าเรือระดับมาตรฐานในโซนทะเลอันดามันใต้ ทำให้จากที่นี่คุณสามารถเดินทางไปที่อื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย

เกาะไหง

5.เกาะมุก เป็นเกาะใหญ่เกาะหนึ่งในน่านน้ำตรัง ทางด้านตะวันออกของเกาะมีชุมชนบ้านเกาะมุก และท่าเทียบเรือเข้าหมู่บ้าน มีที่พักให้บริการ ส่วนอีกด้านมีลักษณะโค้งเป็นอ่าวกำบังลมได้ดี เรียกว่า อ่าวพังกา ชายทะเลทั้งสองด้านมีหาดทรายขาวสะอาด น้ำใส เหมาะที่จะเล่นน้ำได้

เกาะมุก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook