10 อันดับเมืองน่าเที่ยวสวยที่สุดในเมืองไทย

10 อันดับเมืองน่าเที่ยวสวยที่สุดในเมืองไทย

10 อันดับเมืองน่าเที่ยวสวยที่สุดในเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มากมาย มาดูกันสิว่า 10 จังหวัดในประเทศไทยที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในสายตาของชาวต่างชาติ จากการจัดอันดับของ Touropia.com เว็บไซต์ท่องเที่ยว มีจังหวัดไหนบ้าง

อันดับ 1 กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงเล็กๆ แห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางในฝันของคนทั่วโลก อาจเป็นเพราะวัฒนธรรมอันงดงาม ความมีชีวิตชีวาที่ยากจะหาใดเปรียบ หรืออาจเป็นเพราะกิจกรรมสุดหฤหรรษ์ที่แฝงตัวอยู่ทุกย่างก้าว แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากรุงเทพมหานคร ช่างเต็มไปด้วยเสน่ห์ชวนหลงใหลเฉพาะตัวที่โดนใจหลายต่อหลายคน และพิสูจน์ได้จากการถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลกอยู่เสมอ

อันดับ 2 จังหวัดเชียงใหม่ เมืองท่องเที่ยวแห่งดินแดนภาคเหนือ พร้อมพรั่งไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรม จึงเป็นที่นิยมชวนให้ไปแอ่วเป็นอย่างมาก ใครได้ไปเยือนก็ต่างติดใจ และหลงรักเชียงใหม่กันแทบทุกคน เพราะเป็นจังหวัดสุดฮิตที่ไม่เคยตกอันดับไปจากใจนักท่องเที่ยว  หากนึกอยากจะไปเที่ยวที่ไหนสักแห่ง เชียงใหม่ จะถูกนึกถึงเป็นรายชื่อต้นๆ อยู่เสมอ 

อันดับ 3 จังหวัดภูเก็ต เป็นเกาะใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เป็นเกาะเดียวที่มีฐานะเป็นจังหวัด ภูเก็ตได้รับสมญานามว่า มุกงามของไทย เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงมาแต่โบราณ อาคารในตัวเมืองภูเก็ตส่วนมากเป็นตึกสมัยเก่าแบบยุโรป เป็นเกาะที่สวยงาม มีชายทะเลขุนเขาสวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยวอย่างยิ่ง

อันดับ 4 จังหวัดกาญจนบุรี ดินแดนที่มีหน้าบันทึกเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มาตลอดทุกยุคสมัย และนักท่องเที่ยวน้อยคนนักที่จะไม่เคยเดินทางมาสัมผัสกับดินแดนแห่งนี้ ปัจจุบันกาญจนบุรีก็ยังคงมีมนต์เสน่ห์อยู่ไม่เสื่อมคลาย ด้วยความสมบูรณ์ของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ประเพณี และวิถีชีวิตชุมชนที่หลากหลาย รวมถึงร่องรอยประวัติศาสตร์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 บทเรียนราคาแพงจากความโหดร้ายของสงคราม อันเป็นที่มาของสะพานข้ามแม่น้ำแคว และทางรถไฟสายมรณะที่โด่งดังไปทั่วโลก

อันดับ 5 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซุกซ่อนเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าอัศจรรย์ใจไว้มากมาย ประกอบด้วยโบราณสถานสำคัญหลายแห่ง นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเที่ยวได้หลายวิธีทั้งการนั่งรถราง นั่งช้าง ปั่นจักรยาน ชมเมืองมรดกโลก ที่เป็นเมืองอู่ข้าว อู่น้ำ มีแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นสายเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงชีวิตและก่อเกิดเป็นสายน้ำแห่งอารยธรรมที่ไหลผ่านอดีตกาลนำความภาคภูมิใจสู่ลูกหลานไทยในปัจจุบัน

อันดับ 6 จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมืองแห่งคนดีที่มีคำขวัญว่า "เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ" แค่เพียงคำขวัญก็บ่งบอกได้ถึงแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ แหล่งอาหารที่มีความอร่อยขึ้นชื่อ อีกทั้งวัฒนธรรมอันดีงามที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน จึงเหมาะแก่การเป็นจังหวัดท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

อันดับ 7 จังหวัดบุรีรัมย์ "เมืองปราสาทหิน ถิ่นภูเขาไฟ ผ้าไหมสวย รวยวัฒนธรรม"คือคำขวัญประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ที่แสดงความมีเอกลักษณ์ของจังหวัดนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเมืองบุรีรัมย์แห่งนี้เคยเป็นศูนย์กลางของอาณาจักรขอมมาก่อน จึงมีปราสาทหินกว่า 60 แห่ง และ ปราสาทหินพนมรุ้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากของจังหวัดนี้

อันดับ 8 จังหวัดสุโขทัย   อดีตมหานครอันรุ่งเรือง เมืองศูนย์กลางการค้าการปกครองแห่งราชอาณาจักรสุโขทัยเมืองต้นกำเนิดศิลปวัฒนธรรมอันอบอวลไปด้วยกลิ่นอายมากมายของความหลากหลายทางศิลปะทั้งงานหัตถศิลป์ หัตถกรรม พุทธศิลป์ สถาปัตยกรรมอันงดงามที่ยังทรงคุณค่าเป็นทั้งมรดกโลกและเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอันสำคัญของเมืองไทย แม้วันเวลาจะผ่านมากว่า 700 ปี

อันดับ 9 จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ชื่อว่าเป็น "เมืองสามหมอก" เนื่องจากเป็นเมืองที่ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อน อากาศเย็นและมีหมอกปกคลุมตลอดทั้ง 3 ฤดูของปี มีป่าไม้หนาแน่น ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ทิวทัศน์สวยงาม มีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม และมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมากมาย นับเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญอีกจังหวัดหนึ่งของภูมิภาคและของประเทศ

อันดับ 10 จังหวัดเชียงราย ช่วงฤดูหนาวเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย บรรยากาศตามดอยต่างๆ จะหนาวเย็นสดชื่น โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวย่านดอยตุง ดอยแม่สลอง ภูชี้ฟ้า ผาตั้ง ยามเช้ามีโอกาสเห็นทะเลหมอกที่สวยงาม

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook