สีลมภัตตาคาร (Silom Restaurant)

สีลมภัตตาคาร (Silom Restaurant)

สีลมภัตตาคาร (Silom Restaurant)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่ดี ๆ ก็ปิดตัวลง จนแฟนพันธุ์แท้ทั้งหลายตกใจกันเป็นแถว กับร้าน สีลมภัตตาคาร ที่เปิดมานานเกือบ 60 ปี แต่แล้วไม่นาน We Recommend ก็ทราบข่าวมาว่า ทางร้านเพิ่งได้ฤกษ์เปิดตัวบนทำเลใหม่ ย้ายออกมาโซนนอกเมืองกันบ้าง แถว ๆ สน.ตลิ่งชัน แม้จะไกลออกมาหน่อย แต่รับรองรสชาติเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนค่ะ


แรกเริ่มตั้งร้านอยู่บนถนนสีลม ให้ผู้คนละแวกนั้นได้แวะเวียนมาทานกันเรื่อยมาตั้งแต่ปี 1952 จนในที่สุดเจ้าของที่ขายที่ดินตรงนั้นไป จึงต้องปิดตัวลง แต่ด้วยความเสียดาย คุณรุ่งทิวา ดิสภานุรัตน์ กับสามี ที่เป็นหลานรุ่นที่ 3 อยากสืบทอดเจตนารมย์ของรุ่นแรกเอาไว้ จึงหาที่ทางย้ายมาเปิดใหม่ที่นี่ พร้อมกับคงสไตล์เดิมไว้ทุกอย่าง ตั้งแต่โต๊ะ เก้าอี้ไม้ พัดลมติดเพดาน และเอกลักษณ์ลูกกรงแบบเก่า พร้อมพัฒนาบางส่วนให้ทันสมัยขึ้น เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ทั้งส่วนครัวเปิด มีโซนติดแอร์ พร้อมภาพลักษณ์โลโก้ และมี Facebook ให้ติดตามกันค่ะ www.facebook.com/SilomRestaurant

มาส่วนไฮไลท์อาหารที่หลายคนติดใจ เนื่องจากสมัยก่อนแถวสีลมมีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เยอะ อาหารที่ร้านจึงออกแนวลูกครึ่งจีนไหหลำผสมฝรั่ง กลายเป็นรสชาติเฉพาะที่หาทานในร้านอาหารฝรั่งอื่นไม่ได้ โดยยกทุกเมนูเด็ดมาไว้ที่นี่ เริ่มตั้งแต่ ขนมปัง-เนย (40 บาท) ขนมปังเนื้อนุ่ม สั่งทำสูตรพิเศษ เป็นออเดิร์ฟเรียกน้ำย่อย หรือจะไว้ทานคู่กับอาหารอื่น อย่าง กะหรี่ไก่ (160 บาท) เข้มข้นเครื่องแกงที่ปรุงเองสด ๆ และใช้เตาถ่านเคี่ยวเครื่องแกงนานหลายชั่วโมง พร้อมใช้อกไก่ชิ้นโตเคี่ยวต่อจนเนื้อนุ่มได้ที่ ทานกับอาจาด และอีกเมนูขึ้นชื่อ ซี่โครงหมู (160 บาท) ที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่จากสีลม นำมาต้มตอนเช้าทุกวัน คลุกเคล้ากับเกล็ดขนมปังทำเอง รสชาติกรอบนอกนุ่มใน เหยาะซอสเปรี้ยวนิดหน่อย กลมกล่อมลงตัวค่ะ

แม้จะย้ายที่ทางใหม่ แต่รับรองว่ารสชาติเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน หนึ่งเสียงของลูกค้าประจำคอนเฟิร์มค่ะ

Recommended Dishes
ขนมปัง-เนย
กะหรี่ไก่
ซี่โครงหมู

ที่ตั้ง: 7/4 ม.2 ถ.บรมราชชนนี (บรมฯ 59) แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170

โทร.02-236-4442-3, 087-072-2944

เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์-ศุกร์ 11.00-14.30 น. 16.30-21.30 น.วันเสาร์ -วันอาทิตย์10.30-14.30 น. 16.30-21.30 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: ไทย, จีน

ประเภทอาหาร: สเต๊ก, อาหารจานเดียว, ชา-กาแฟ

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว

ที่จอดรถ: ลานจอดรถในบริเวณร้าน

facebook Page: http://www.facebook.com/SilomRestaurant

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สีลมภัตตาคาร (Silom Restaurant)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook