8 ร้านชิลล์ของคนใจเดียวกัน

8 ร้านชิลล์ของคนใจเดียวกัน

8 ร้านชิลล์ของคนใจเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้จะกินอาหารนอกบ้านหรือหาที่นั่งจิบกาแฟทั้งที นอกจากจะต้องเลือกร้านที่บรรยากาศดีๆ และอาหารอร่อยแล้ว ถ้ามีกิจกรรมให้ทำเพลินๆ ระหว่างรออาหารหรือเป็นร้านที่รวมพลคนมีไลฟ์สไตล์เดียวกันก็ยิ่งน่าสนใช่มั้ยล่ะ

Cataholic Café

สาวรักอิสระที่โปรดปรานการเลี้ยงแมวแต่สถานการณ์ชีวิตยังไม่อำนวย คงถูกใจกับคาเฟ่น่ารักๆ ของคนเลิฟน้องเหมียวแห่งนี้เพราะนอกจากจะเป็นสถานที่ให้เรามานั่งจิบชากาแฟ ละเลียดเบเกอรี่โฮมเมดกับอาหารจานเดียวอร่อยๆ หรือมานั่งทำงานกันนานๆ แล้วยังมีน้องแมวเหมียวสายพันธุ์ต่างแดนสุดน่ารักอย่างพันธุ์ Scottish Fold ขนสั้น พันธุ์ Munchkin Catหรือพันธุ์นโปเลียนขาสั้นขนฟูๆ มาป้วนเปี้ยนคอยเป็นเพื่อน อยากจะเล่นกับแมวหรือถ่ายรูปแมวก็ไม่มีใครว่า เพียงแต่ต้องปฏิบัติตามกติกาเล็กๆ น้อยๆ เช่นการรักษาความสะอาด ต้องไม่แกล้งแมวขณะหลับหรือกินอาหารฯลฯ

ที่ตั้งและติดต่อ : ชั้น 2 โครงการ Ozono สุขุมวิท 39 (ซอยพร้อมพงษ์) กรุงเทพฯ เปิดวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 11.30-21.00 น. โทร. 08-9851-6500, 08-1539-2824

Little by Little

ชาร้อนๆ สักแก้วกับเค้กโฮมเมดสักชิ้นมั้ยคะ...ถ้าสนใจก็ชวนเพื่อนๆแวะมาจิบน้ำชายามบ่าย เอกเขนกนั่งคุยกันสบายๆ ในคาเฟ่สไตล์คันทรีที่ตกแต่งไว้อย่างน่ารักด้วยโทนสีฟ้า-ขาวชวนสบายตาละเลียดเค้กโฮมเมดอร่อยล้ำที่พร้อมเสิร์ฟให้ลิ้มลองวันละหลายรสชาติ เช่น คัพเค้กราสป์เบอร์รี่ชีสเค้กสโกนกับแยมราสป์เบอร์รี่ ถ้าหิวมากก็มีอาหารไทย อิตาเลียน และเวียดนามไว้บริการอย่าง ลาซานญา กวยจั๊บญวน ก่อนกลับอย่าลืม แวะชมชุดน้ำชาเซรามิกสวยๆ เผื่อจะซื้อหากลับไปใช้ที่บ้านสักชุด

ที่ตั้งและติดต่อ : ร้านอยู่ในซอยลาดพร้าว 8 แยกที่ 9 หรือเข้าจากลาดพร้าว 4 ก็ได้ สอบถามเส้นทางโทร. 0-2512-5973,

Café Velo Dome

เพราะข้อดีจากการปั่นจักรยานมีเยอะแยะ ไม่เช่นนั้นคงไม่กลายเป็นเทรนด์ฮิตกันทั่วเมือง ตอนนี้จึงเริ่มเกิดคาเฟ่ของคนรักจักรยานตามมา รวมถึงไบค์คาเฟ่แห่งนี้ที่มีคอนเซ็ปต์เป็นกรีนคาเฟ่ในตัว เชิญชวนนักปั่นมาพูดคุยกันเรื่องจักรยาน สิ่งแวดล้อม และมิตรภาพผ่านแก้วกาแฟโดยเครื่องดื่มที่สั่งกลับบ้านหากนำแก้วมาเองจะได้ส่วนลด 5 บาท แต่ถ้าใช้แก้วพลาสติกของร้านต้องจ่ายเพิ่มอีก 5 บาท เมนูต้องลอง เช่น Choco Velodome Frappe โกโก้ปั่นรสเข้มข้นสูตรเพิ่มพลังให้นักปั่น และ Iced Ristretto Latte ถูกใจคอกาแฟ เข้าคู่ความอร่อยกับ Brownie Choc Chip บราวนี่เนื้อแน่นหรือ Yummy Choc Mousse เค้กช็อกหน้านิ่มก็ได้รับความนิยมจากนักปั่นทั่วหน้าหากสนใจอยากปั่นจักรยานรอบเกาะรัตนโกสินทร์ก็สามารถสอบถามเส้นทางจากทางร้านได้เช่นกัน


ที่ตั้งและติดต่อ : มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ถนนพระจันทร์ กรุงเทพฯ เปิดทุกวันเวลา 08.00-20.00 น.โทร. 0-2623-6340

Soulmade Yoga & Tearoom

มาพบสิ่งดีๆ จากคนรักสุขภาพและครูสอนโยคะอย่าง คุณตุ้ม-ปรีณัน นานาที่พร้อมพาเราไปรู้จักคอร์สโยคะที่จะช่วยผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ตามตำรับโยคะคริปาลุหรือหัตถะโยคะที่มีการฝึกท่วงท่าไปพร้อมๆ กับฝึกลมหายใจและสมาธิ มีทั้งคลาสโยคะสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก โยคะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ตลอดจนกิจกรรมเกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพอื่นๆ รวมถึงการบำบัดด้วยพลังสี หรือ Aura Soma Colour Care System เล่นโยคะเสร็จแล้วมานั่งจิบชาสักแก้วในโซนทีรูม ซึ่งกว่า 90% ของชาในร้านนี้เป็นชาไร้กาเฟอีน เช่น ชาสมุนไพรชาแดงให้ประโยชน์ต่อร่างกาย พร้อมเสิร์ฟกับสโกนแสนอร่อยทำจากแป้งสาลีย่อยง่าย รวมถึงมีสลัดและอาหารเพื่อสุขภาพอีก 2-3 เมนูในแต่ละวัน ตามด้วยช้อปผ้าสวยๆ จากอินเดียเสื้อสกรีนแฮนด์เมดจากศิลปิน ผลิตภัณฑ์น้ำมันหอมระเหยสบู่ และโลชั่นที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ


ที่ตั้งและติดต่อ : 40 ซอยเอกมัย 12 (ซอยเจริญใจ) เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เปิดบริการวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. โทร. 0-2381-4645, 08-4673-6161

Coffee & Puppy

ขอต้อนรับสู่สถานที่แฮงเอาต์ของเหล่าน้องมะหมามินิไซส์ที่อนุญาตให้พาคุณเจ้าของมาใช้เวลาว่างด้วยกันอย่างมีความสุข ด้วยบริการอาหารทั้งสำหรับน้องหมาและคุณเจ้าของ มานั่งชิลล์ๆ กินขนม ดูน้องมะหมาวิ่งเล่นกับเพื่อนๆหรือมาอิ่มอร่อยกับอาหารฝรั่งจานเด็ด Coffee & Puppy มีบริการรับฝากเลี้ยงน้องมะหมาแบบเดย์แคร์ คิดค่าฝากวันละ 300-400 บาทต่อวันตามไซส์ของน้องๆ และในแต่ละเดือนจะจัดกิจกรรมดีๆ สำหรับครอบครัวน้องมะหมาได้มาพบปะพูดคุยกัน เช่น สอนทำอาหารและเสริมความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของน้องหมาโดยสัตวแพทย์และนักโภชนาการ จัดปาร์ตี้ให้น้องหมาสายพันธุ์ต่างๆ หรือจะมาเลือกซื้ออาหาร ขนม ตลอดจนแอ็กเซสซอรี่สวยเก๋ไปแต่งตัวน้องหมาก็มีพร้อมสรรพในร้านแห่งนี้


ที่ตั้งและติดต่อ : 36/4 ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯใกล้ๆ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เปิดบริการทุกวัน 10.00-21.00 น. สอบถามโทร. 0-2982-6519

มังคุดคาเฟ Club Arts Gallery

สำหรับสาวอารมณ์ติสท์ที่อยากใช้เวลาว่างเสพงานศิลปะดีๆ ขอแนะนำร้านอาหารชื่อไทยๆ ที่ตั้งตามชื่อพื้นที่เดิม "ตำบลสวนมังคุด" ละแวกเก่าแก่ของย่านวังหลังฝั่งธนบุรี เป็นร้านอาหารริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่ผสานงานศิลปะ จัดแสดงไว้ในพื้นที่กว้างบนทำเลเดียวกันเพื่อให้คนทั่วไปได้รับชมและเพลิดเพลินกับศิลปะได้โดยง่ายแบบไม่ต้องเสียค่าเข้าชม ไม่ห้ามถ่ายภาพ และปล่อยให้เราได้ใช้เวลาชมงานศิลปะอย่างเต็มอิ่ม โดยมีงานศิลปะผลัดเปลี่ยนมาแสดงทุกๆ 3 เดือน อนุรักษ์ แพรโรจน์ ศิลปินเจ้าของร้านยังถ่ายทอดศิลปะผ่านเมนูสร้างสรรค์ต่างๆแบบไม่ซ้ำใคร เป็นอาหารเมนูสูตรพิเศษสไตล์ไทย ฟิวชั่น พร้อมต้อนรับซัมเมอร์ด้วยเมนูน้ำมังคุดรสเข้มข้น ตามด้วยมังคุด คาเฟ่ ออร์เดิร์ฟที่ผสมผสานรสชาติของวัตถุดิบ จัดวางพอดีคำทั้งเมี่ยงคะน้า ข้าวตังเมี่ยงลาว ม้าฮ่อ และห่มรักในสวน ผัดไทยล้านนาเป็นเมนูประยุกต์เครื่องผัดไทยกับหมี่กรอบม้วนทอดประดับผักเคียงและเฉาก๊วยโบราณกับมะกรูดเชื่อม หวานเย็นชื่นใจด้วยรสของน้ำตาลทรายแดงที่เข้ากันดีกับเฉาก๊วยและมะกรูดเชื่อม

ที่ตั้งและติดต่อ : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.30-24.00 น. (ยกเว้นวันจันทร์)ร้านอยู่ในอรุณอมรินทร์ 18 ซอยวัดระฆัง (จอดรถที่ลานภัทราวดีเธียเตอร์หรือลานจอดรถวัดระฆัง) โทร. 0-2866-2143

Uku Café

บางคนอาจมองว่ากระแสนิยมอูคูเลเล่ดูเหมือนจะลดลง แต่สำหรับคนที่รักในเสียงดนตรีแล้ว เครื่อง-ดนตรีไม่มีวันหมดอายุ จะหยิบขึ้นมาเล่นเมื่อไหร่ก็ให้ความสุขได้ทั้งคนฟังและคนเล่น อูคูคาเฟ่แห่งนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองคนรักอูคูเลเล่ ภายในร้านมีน้องอูคให้หยิบเล่นได้ลองได้ ไม่มีหวง เพียงแต่ต้องช่วยกันถนอมมือนิดนึงเพราะบางตัวเป็นของสะสมหายาก ถ้าเล่นยังไม่เก่งก็สามารถดูคอร์ดบนผนังได้เลย...เจ๋งมะ นอกจากนี้ อูคูคาเฟ่ยังให้บริการขนม เค้กโฮมเมด และเครื่องดื่มหลายเมนูแต่ที่อร่อยขึ้นชื่อก็ต้องชิมกาแฟสดรสเข้มจากโครงการหลวงดอยตุงกับวาฟเฟิลเนื้อหนานุ่มสูตรเฉพาะของร้าน บางวันอาจได้จ๊ะเอ๋กับ พี่ขนุน-วัลลภเจียรสถิตย์ อาจารย์สอนดนตรีคนเก่งและเจ้าของคาเฟ่มาให้คำแนะนำดีๆ ในการเล่นอูคูเลเล่ด้วยล่ะ


ที่ตั้งและติดต่อ : ซอยลาดพร้าว 94 วังทองหลางกรุงเทพฯ เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-20.00 น. โทร.0-2530-7432

Too Fast To Sleep

คาเฟ่ห้องสมุดสุดเดิร์นที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบริการเครื่องดื่มและกาแฟหอมกรุ่น เบเกอรี่แสนอร่อย และอาหารหลากหลายเมนู เป็นเสบียงเติมพลังให้คนนอนดึกและนักเรียนนักศึกษามาติวหนังสือกันเต็มที่ รวมถึงคนทำงานที่มาใช้พื้นที่นั่งประชุมคุยงานกันสไตล์การตกแต่งเน้นความสดใสสบายตาในสามโทนสีคือ น้ำเงิน น้ำตาล และขาว มีหนังสือลอยได้เป็นโคมไฟที่หยิบยืมไอเดียมาจากหนังยอดฮิต "แฮร์รี่ พอตเตอร์" จะนั่งอ่านหรือเอกเขนกอ่านหนังสือก็ตามสบายเพราะมีหลายโซนให้เลือกนั่ง มีกระดาษ ดินสอและปลั๊กไฟไว้ให้ชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ พร้อมอินเทอร์เน็ต Free Wi-Fi ที่แสนจะสะดวกสบายเอาใจคนรักการอ่านกันจริงๆ


ที่ตั้งและติดต่อ : อาคารสามย่านสเตชั่น ข้างวัดหัวลำโพง ตรงข้ามจามจุรีสแควร์ ถนนพระราม 4 กรุงเทพฯ โทร. 08-6577-989, 08-1013-3333

ข้อมูลโดย : Lisaguru

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook