หอมปลาเผา

หอมปลาเผา

หอมปลาเผา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากนึกอยากทานอะไรแซ่บ ๆ ก็ต้องอาหารไทยอีสานบ้านเรานี่ล่ะค่ะ We Review มีหนึ่งร้านมาแนะนำ รับรองรสชาติจัดจ้านถึงใจ ในบรรยากาศสบาย ๆ ไม่ต้องตากแดดตากลมทานกันจนเหงื่อตก ว่าแล้วก็ตามมาเลยในซอยรัชดา 18 ตรงมาจนถึงถนน 20 มิถุนา เลี้ยวซ้าย จะเจอร้านนี้เลยค่ะ "หอมปลาเผา"

หอมปลาเผา

หากได้กลิ่นหอม ๆ ของ ปลาเผา แสดงว่ามาถูกร้านสมชื่อแล้ว กับบรรยากาศร้านที่ดูอบอุ่น พร้อมของตกแต่งที่มาจากทั่วไทย ทั้งกระติ๊บข้าวเหนียวและผ้าขาวม้าจากศรีสะเกษ โต๊ะเก้าอี้ไม้จากขอนแก่น โคมไฟจากเชียงใหม่ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่อีสานบ้านเฮาของแท้เลยค่ะ

หอมปลาเผา

สิ่งหนึ่งที่แตกต่างจากร้านอาหารทั่วไป คือที่ หอมปลาเผา จะคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี ใส่ใจเรื่องความสะอาด และคำนึงถึงสุขภาพ เลยดึงเอาเมนูปลาขึ้นมาเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ กับเมนู เมี่ยงปลาเผา (300 บาท) ที่ใครมาเป็นต้องสั่ง ใช้ปลาทับทิมมาเผาอย่างดี ไร้กล่ินดิน ได้ความหวานมันของเนื้อปลา ผสมความหอมจากสมุนไพรที่ยัดอยู่ในตัวปลา ทานกับเส้นหมี่ หอมเจียว และสารพัดผักสด พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ หรือทานกับน้ำจิ้มแบบเมี่ยง รสออกเปรี้ยวหวาน ได้ทั้งความอร่อยและดีต่อสุขภาพด้วยค่ะ

หอมปลาเผา

อร่อยกันต่อกับอีกหลายเมนูอีสานรสเด็ด อย่าง ตำปูม้า (120 บาท) ที่ใช้วัตถุดิบสดสะอาด พร้อมสั่งระดับรสชาติความเผ็ดได้ ลาบหมูทอด (80 บาท) กรอบนอกนุ่มใน ใช้เครื่องลาบที่ทำเองทั้งหมด น้ำตกเป็ด (80 บาท) นำส่วนอกเป็ดมาปรุงกับเครื่องน้ำตกรสแซ่บยำปลาดุกฟู (100 บาท) ใช้เนื้อปลาดุกย่างทอดกรอบ โรยถั่วลิงสงคั่วเอง ทานกับน้ำยำรสจัดจ้าน ทะเลผัดฉ่า (150 บาท) ใช้ซีฟู้ดชิ้นโตเนื้อแน่น ทั้งกุ้งใหญ่ หอยนิวซีแลนด์ พร้อมเครื่องสมุนไพรแบบจัดเต็ม หรืออยากซดน้ำแกงคล่องคอ แนะนำ ต้มแซ่บกระดูกอ่อน (120 บาท) พร้อมตัดความจัดจ้านด้วย ไข่ตุ๋นหอมปลาเผา (120 บาท) ที่ใส่ทั้งปลาหมึก เนื้อปู กุ้งสับ และหมูสับอยู่ด้านในไข่ตุ๋นนุ่ม ๆ ทานได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ

หอมปลาเผา

ล้างปากกันด้วย สละลอยแก้ว (40 บาท) หวานเย็นชื่นใจ หรือ ไอศกรีมกะทิสด (35 บาท) รสชาติเข้มข้น ทานกับข้าวเหนียวนุ่ม ๆ และ น้ำสมุนไพร ทำเอง ทั้ง น้ำอัญชัน เสิร์ฟพร้อมมะนาวโซดา (45 บาท) น้ำกระเจี๊ยบ (30 บาท) และ น้ำเก๊กฮวย (30 บาท) ปิดท้ายมื้อนี้ได้ครบทุกรสชาติความอร่อยแบบอีสานบ้านเฮากันไปเลยเด้อ

คุยกับ "หอมปลาเผา"

ด้วยความที่ชอบทำอาหารทานกันเองในครอบครัวอยู่แล้ว คุณแม่ นันท์นภัส จูงพล จึงเป็นตัวตั้งตัวตีในเรื่องเมนูอาหาร พร้อมกับลูก ๆ ที่ร่วมกันสร้างร้านนี้ขึ้นมาตามความฝัน พร้อมปรับเปลี่ยนสูตรให้ถูกปากมากขึ้น และไม่ลืมที่จะใส่ใจเรื่องวัตถุดิบและความสดสะอาดเหมือนเวลาที่ทำทานกันในครอบครัวจริง ๆ ด้วยค่ะ

Nice to Know

เพียงแค่บอกว่าอ่านรีวิวมาจาก BKKMENU.com รับส่วนลดพิเศษ 5% เฉพาะค่าอาหารไปเลยค่ะ

Recommended Dishes
- เมี่ยงปลาเผา
- ตำปูม้า
- ลาบหมูทอด
- ยำปลาดุกฟู
- ทะเลผัดฉ่า
- ไข่ตุ๋นหอมปลาเผา
- ไอศกรีมกะทิสด

ที่ตั้ง : ซอยรัชดา18 แยก 20 มิถุนา แขวงสามเสนนอก ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
โทร : 089-893-2735
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 16.00-23.30 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 101-300 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ไทย
ประเภทอาหาร : ไทย-อีสาน
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ
ที่จอดรถ : ลานจอดรถในบริเวณร้าน
facebook Page : http://www.facebook.com/homplapao

 

~~ คลิกชมภาพ กลิ่นหอมปลาเผาก็ลอยออกมาแล้ว ~~

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ หอมปลาเผา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook