5 แหล่งท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ปราจีนบุรี

5 แหล่งท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ปราจีนบุรี

5 แหล่งท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ปราจีนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.ล่องแก่งหินเพิง  เป็นที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับท่านที่ชอบความท้าทายกับสายน้ำอันเชี่ยวกราก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคม ความตื่นเต้นความท้าทายการล่องแก่งสายนี้จุดเด่นอยู่ที่ตัวแก่งหินเพิงอันเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยครั้งใหม่

2.สมุนไพรโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร "อภัยภูเบศร" เป็นคำที่เมื่อผู้คนได้ยินคงจะนึกถึงผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรหรือการแพทย์แผนไทยแหล่งรวมสมุนไพร และผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียง ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจากคนไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก

3.รอยพระพุทธบาทคู่ เป็นรอยพระพุทธบาทขนาดใหญ่สลักบนพื้นศิลาแลงอายุราวพุทธศตวรรษที่ 11 -16 นับว่าเป็นพระพุทธบาทคู่ที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ประดิษฐานอยู่ในบริเวณโบราณสถานสระมรกตเป็นที่เคารพบูชาของพุทธศาสนิกชนทั่วไป

4.อุทยานแห่งชาติทับลาน มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอปักธงชัย อำเภอวังน้ำเขียว อำเภอครบุรี อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา และอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี สภาพป่ามีความอุดมสมบูรณ์และมีป่าลาน เป็นแหล่งกำเนิดของแม่น้ำลำธารต่างๆ และมีธรรมชาติที่สวยงาม

5.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 2,168 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ของ 4 จังหวัด คือ นครนายก นครราชสีมา ปราจีนบุรี และสระบุรี มีภูมิประเทศสวยงาม และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่นผาเดียวดาย และเหวนรก เป็นต้น

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook