พิชัยไก่ตอน

พิชัยไก่ตอน

พิชัยไก่ตอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากที่เคยคลุกวงในทำร้านข้าวมันไก่อยู่นาน และได้ศึกษาสูตรจนช่ำชอง คุณพิชัย จึงออกมาเปิดร้านข้าวมันไก่เอง เริ่มจากบริเวณสี่แยกเฉลิมบุรี ย้ายมาอยู่หน้าวัดไตรมิตร และสุดท้ายก็ย้ายมาตั้งอยู่ในซอยสุกร 1 ร้านที่ We Recommend จะพามาชิมกันค่ะ


นับเวลาจวบจนถึงปัจจุบันได้เปิดร้านมาร่วม 50 ปีแล้ว ความอร่อยเด็ดอยู่ที่ทุกองค์ประกอบของข้าวมันไก่ที่ปรุงรสชาติออกมาได้เข้ากันอย่างลงตัว เริ่มตั้งแต่การหุงข้าวที่เป็นแบบสูตรไหหลำโบราณ ที่ใช้ข้าวหอมมะลิมาหุงด้วยน้ำซุปต้มไก่ โดยหุงแบบอบถ่านด้านบน ประมาณครึ่งชั่วโมง จะทำให้ข้าวหอมและนุ่มขึ้น

ส่วนเนื้อไก่จะคัดเลือกเฉพาะไก่ตอน ทำวันละ 10 กว่าตัวก็หมด โดยนำมาต้มสุกแบบพอดี ให้ได้เนื้อนุ่มไม่แห้งจนเกินไป ราดน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของที่ร้าน ที่ใส่ขิง กระเทียมดอง พริกขี้หนู และเต้าเจี้ยวบดรวมกัน แล้วนำมาเคี่ยวอีกที พร้อมมีขิงสดกับพริกสดไว้ให้เติมเพิ่มความแซ่บด้วยค่ะ หรือจะเลือกทานกับไก่ทอดชิ้นโต ที่ทอดในน้ำมันอย่างดี ซดกับน้ำซุปร้อน ๆ สูตรดั้งเดิมที่ใส่มะนาวดอง ฟัก และกระดูกไก่ พร้อมสมุนไพรอย่างเปลือกส้มอบยาจีน เพื่อประโยชน์และความหอมในทุกครั้งที่ได้ทานด้วยค่ะ

ส่วนราคา ข้าวมันไก่ จานละ 40 บาทเท่านั้น และหากสั่ง ไก่แยก ก็จะอยู่ที่จานละ 80-100 บาทค่ะ ด้วยความใส่ใจบวกกับบริการแบบเป็นกันเอง ทำให้ร้านนี้ครองใจคนเลิฟข้าวมันไก่ได้นานหลายสิบปี ผ่านมาทีไรเป็นต้องขอแวะทานซักจานสองจานทุกทีเลยค่ะ


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พิชัยไก่ตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook