อากาศดี๊ดี ผจญภัยถิ่นไทยชายแดน เที่ยวปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว

อากาศดี๊ดี ผจญภัยถิ่นไทยชายแดน เที่ยวปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว

อากาศดี๊ดี ผจญภัยถิ่นไทยชายแดน เที่ยวปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงหน้าฝนอากาศดี๊ดีแบบนี้ หันมองไปทางไหนก็เจอแต่ธรรมชาติสีเขียวสบายตา วันหยุดที่ผ่านมา สนุก! ท่องเที่ยวได้รับคำชวนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนไปเที่ยว เส้นทาง "ชมเมืองผจญภัย...ถิ่นไทยชายแดน" ปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว ที่แค่เอ่ยชื่อก็รู้ว่า เป็นเส้นทางท่องเที่ยวสายธรรมชาติที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

จุดเริ่มต้นของการเดินทางไปเรามุ่งหน้าไปเที่ยว เมืองในฝันที่ใกล้กรุง ภูเขางาม น้ำตกสวย รวยธรรมชาติ ปราศจากมลพิษ เมืองนครนายก แวะเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Tourism Awards) ประเภทรางวัลดีเด่น โครงการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว "โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า" ซึ่งมีกิจกรรมท่องเที่ยวให้คุณค่ากับนักท่องเที่ยวในด้านประวัติศาสตร์ เช่น "ศาลเจ้าพ่อขุนด่าน" ตั้งอยู่บนชะง่อนหินเขาชะโงก ในสมัยกรุงศรีอยุธยา ท่านเป็นนายด่านเมืองนครนายก เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มีประชาชนเคารพนับถือมาก

จากนั้นเยี่ยมชม " พิพิธภัณฑ์ รร.จปร.100 ปี " เพื่อเป็นพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้พระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ศาลาวงกลม ในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและกิจกรรมผจญภัยการทหาร เช่น กิจกรรมเดินป่า, กิจกรรมไต่หน้าผา, กิจกรรมกระโดดหอสูง 34 ฟุต, กิจกรรมยิงปืน เป็นต้น

จากนั้นเราเดินทางไป " โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร " ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เป็นโรงพยาบาลนำร่องเรื่องการแพทย์แผนไทยใช้สมุนไพรบำบัดรักษาโรค บรรยากาศสวนสวยไม้ดอกไม้ประดับ "ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร" ตัวอาคารสร้างตามแบบศิลปะบาโร้ของตะวันตกกรมศิลปากรได้ประกาศขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานของชาติ และจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์การแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศรขึ้น

อรุณสวัสดิ์เช้าวันใหม่จังหวัดสระแก้ว ออกเดินทางสู่ " ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง เพชรหาดทรายแก้ว " เพลิดเพลินเส้นทางท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติ ในบรรยากาศกลางป่ามีกิจกรรมผจญภัยโรยตัวหน้าผาสูงชันประมาณ 20 เมตร สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ได้เหงื่อกันบ้างแล้วถึงเวลาลงเล่นน้ำ " ถ้ำน้ำเขาศิวะ" ตลอดเส้นทางน้ำใสไหลเย็นสบายกาย แสงไฟสาดส่องกระทบหินงอกยินย้อยดูสวยงาม

ชมแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดสระแก้ว มหัศจรรย์ผืนป่าตะวันออก ถ่ายภาพมองผ่านเลนส์สบตาผีเสื้อ ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากมาย

บ้านหนองเสม็ด ตำบลโคกสูงเส้นทางศึกษาประวัติศาสตร์ที่ "ปราสาทสด๊กก๊อกธม" คือ เมืองที่มีต้นกกขึ้นรกในหนองน้ำใหญ่ เป็นโบราณสถานสำคัญ เพื่อประดิษฐานรูปเคารพ และใช้ประกอบพิธีกรรมตามคติความเชื่อถือในลัทธิศาสนาฮินดู ก่อนเดินทางกลับอย่าลืมแวะซื้อสินค้าและของฝากที่ " ตลาดโรงเกลือ " แหล่งรวมการค้าชายแดนไทย - กัมพูชา ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออก

ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก จัดกิจกรรม " ชมเมืองผจญภัย...ถิ่นไทยชายแดน " นครนายก , ปราจีนบุรี , สระแก้ว เส้นทางแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานใหญ่) โทรศัพท์ : 02-250- 5500 ททท. สำนักงานนครนายก โทรศัพท์. 0-3731-2282 , 0-3731-2284 โทรสาร.0-3731-2286

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ อากาศดี๊ดี ผจญภัยถิ่นไทยชายแดน เที่ยวปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook