10 ที่เที่ยวระยองสุดฮิต ต้องไปลอง

10 ที่เที่ยวระยองสุดฮิต ต้องไปลอง

10 ที่เที่ยวระยองสุดฮิต ต้องไปลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระยอง เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกของประเทศไทย จังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่มีรายได้ประชากรต่อหัวสูงที่สุดในประเทศ เป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ทั้งทางด้านอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และการเกษตรกรรม ชื่อ ระยอง เพี้ยนมาจาก "ราย็อง" เป็นภาษาชอง มีความหมายสองอย่าง คือ เขตแดน หรือ ไม้ประดู่

จังหวัดระยอง ที่เที่ยวระยอง สำหรับใครที่มองหาสถานที่ท่องเที่ยวในระยองอยู่ มามุงกันตรงนี้ กับ 10 ที่เที่ยวระยอง อย่าลืมไปเช็คอินสถานที่ที่ไม่ควรพลาด

  1. เกาะมันนอก ระยอง 

    เกาะมันนอก เกาะส่วนตัวที่เที่ยวระยอง ที่ไม่ควรพลาด บนทะเลระยอง กลางทะเลอ่าวไทย เกาะมันนอก เกาะชื่อแปลกที่หลายๆ คนยังไม่เคยได้ยิน มีทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลที่สมบูรณ์มาก ทั้งหาดทรายละเอียดดั่งฝุ่นแป้ง และน้ำทะเลสีฟ้าใสสะอาดจนสามารถมองเห็นพื้นน้ำด้านล่างได้ด้วยตาเปล่า บนเกาะมันนอกมีที่พักเพียง 1 แห่ง ชื่อว่า Koh Munnork Private Island By Epikurean Lifestyle บนเกาะ เงียบสงบ เป็นส่วนตัว

    อ่านเพิ่มเติม : เกาะมันนอก เกาะส่วนตัวกลางทะเลอ่าวไทย ในระยอง

    ที่เที่ยวระยอง เกาะมันนอกเกาะมันนอก ระยอง

  2. เกาะทะลุ ระยอง

    เกาะทะลุ เกาะสวยบรรยากาศดี น้ำใสแจ๋ว  ตั้งอยู่ในเขตการรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - เกาะเสม็ด มีช่องเขาที่มีช่องทะลุเป็นแลนด์มาร์กที่ใครต่อใครมาเกาะนี้ก็ต้องแวะมาถ่ายรูปความอันซีน เงียบสงบไม่วุ่นวายเหมือนกับสถานที่ท่องเที่ยวดังๆ อื่นๆ

    อ่านเพิ่มเติม : เกาะทะลุระยอง สวรรค์แห่งทะเลตะวันออก

    ที่เที่ยวระยอง เกาะทะลุ ระยองเกาะทะลุ ระยอง

    ที่เที่ยวระยอง เกาะทะลุ ระยองเกาะทะลุ ระยอง

  3. เกาะเสม็ด ระยอง

    หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด ทอดยาวขาวสะอาด มีร้านรวงรีสอร์ท และกิจกรรมทางน้ำครบครัน เริ่มตั้งแต่การเล่นน้ำใส ขับเจ็ตสกี นั่งเรือกล้วย แล่นเรือใบ เล่นกีฬาชายหาด

    อ่านเพิ่มเติม : เกาะเสม็ด เที่ยวชมธรรมชาติ พร้อมโชว์ควงกระบองไฟ

    ที่เที่ยวระยอง หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ดหาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด

    เขาแหลมหญ้า เกาะเสม็ด ภูเขาเตี้ยๆ บางส่วนเป็นผาหินติดฝั่งทะเล บริเวณเชิงเขาแหลมหญ้าเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานฯ เหมาะเป็นที่ท่องเที่ยว พักผ่อน นั่งเล่น ปิคนิค กางเต้นท์ ดูพระอาทิตย์ตก มีจุดชมวิวสวยๆ น้ำทะเลใส

    อ่านเพิ่มเติม : ตกหลุมรัก เขาแหลมหญ้า ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาเยือน (ใกล้กรุงเทพ) | จ.ระยอง

    ที่เที่ยวระยอง อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ระยอง

    ที่เที่ยวระยอง เขาแหลมหญ้า เกาะเสม็ดเขาแหลมหญ้า เกาะเสม็ด

    อ่าวปะการัง เกาะเสม็ด จุดเด่นของอ่าวแห่งนี้ คือ มีแนวปะการังน้ำตื้นที่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ มีบ้านพักขนาดเล็กไว้บริการ พร้อมร้านอาหาร ในระดับดีพอสมควร มีหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ มีบ้านพักรับรอง และลานสำหรับตั้งแคมป์ให้บริการนักท่องเที่ยว เป็นทางเลือกที่เหมาะกับคนรักความสันโดด หลีกหนีความวุ่นวาย

    อ่านเพิ่มเติม : เกาะเสม็ด เที่ยวชมธรรมชาติ พร้อมโชว์ควงกระบองไฟ

    ที่เที่ยวระยอง อ่าวปะการัง เกาะเสม็ดอ่าวปะการัง เกาะเสม็ด

    ที่เที่ยวระยอง อ่าวปะการัง เกาะเสม็ดอ่าวปะการัง เกาะเสม็ด

  4. ทุ่งโปรงทอง ระยอง 

    ทุ่งโปรงทอง ป่าไม้ชายเลนอันอุดมสมบูรณ์ที่ชาวประแสภูมิใจเสนอในเวลานี้ ทางเดินไปชมทุ่งโปรงทอง เป็นสะพานไม้ทอดยาวบนป่าชายเลน เมื่อเดินมาถึงปลายทางก็จะพบทุ่งโปรงทองที่ขึ้นกันอย่างหนาแน่นเต็มพื้นที่

    อ่านเพิ่มเติม : เติมเต็มใจไปกับ "ทุ่งโปรงทอง"

    ที่เที่ยวระยอง ทุ่งโปรงทอง ระยองทุ่งโปรงทอง ระยอง

    ที่เที่ยวระยอง ทุ่งโปรงทอง ระยองทุ่งโปรงทอง ระยอง

  5. ประแสโฮมสเตย์ ระยอง

    ประแสโฮมสเตย์  เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสัมผัสวิถีชีวิตชนบท อาศัยอยู่กับเจ้าของบ้านดุจญาติมิตรเป็นกันเองในราคาประหยัดและมีความพร้อมได้มาตรฐานบ้านพักโฮมสเตย์ในประเทศไทย

    ที่เที่ยวระยอง ประแสโฮมสเตย์ประแสโฮมสเตย์ ระยอง

  6. เรือรบหลวงประแส ระยอง

    เรือรบหลวงประแส เรือรบหลวงของไทยที่ผ่านสมรภูมิรบเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทยจากอริศัตรูมาอย่างยาวนาน ปัจจุบันได้มีการนำเรือหลวงประแสมาตั้งไว้บริเวณปากน้ำประแสเพื่อสร้างความภูมิใจกับชาวประแส นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปชมและถ่ายภาพกับเรือรบได้ทุกซอกทุกมุม

    ที่เที่ยวระยอง เรือรบหลวงประแสเรือรบหลวงประแส ระยอง

  7. ตลาดบ้านเพ ระยอง 

    ตลาดบ้านเพ หาของทะเลอร่อยๆ ฝากคนทางบ้าน กันซะหน่อย ตลาดบ้านเพ มีของฝากทั้งอาหารทะเลทั้งสดและแห้งให้ช้อปเพียบ หลายร้านยังมีรับย่างหรือนึ่ง เพื่อให้ชิมได้ในเวลาไม่กี่วินาที พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดแซบๆ

    ที่เที่ยวระยอง ตลาดบ้านเพตลาดบ้านเพ ระยอง

  8. พระเจดีย์กลางน้ำ ระยอง 

    พระเจดีย์กลางน้ำ ชาวระยองเห็นเจดีย์สีขาวองค์นี้ตั้งอยู่บนเกาะที่โอบล้อมด้วยแม่น้ำระยองมาแต่เล็กแต่น้อย ตามหลักฐานทางประวัติศาสตร์ระบุว่าผู้สร้างเจดีย์คือ พระยาศรีสมุทรโภคชัยโชคชิตสงคราม เจ้าเมืองระยอง เมื่อปี พ.ศ. 2416 เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ของการมาถึงเมืองระยองทางเรือ

    อ่านเพิ่มเติม : สมุทรปราการ เมืองกำแพงชายทะเล

    ที่เที่ยวระยอง พระเจดีย์กลางน้ำพระเจดีย์กลางน้ำ ระยอง

    ที่เที่ยวระยอง พระเจดีย์กลางน้ำพระเจดีย์กลางน้ำ ระยอง

  9. ต้นก้ามปูยักษ์ อายุกว่า 150 ปี ระยอง 

    ต้นก้ามปูยักษ์ หรือ ต้นจามจุรี ต้นนี้ ขึ้นอยู่ในพื้นที่ ตำบลชากบก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง กำลังเป็นที่ฮือฮา จากความแปลกตาของรูปทรงที่ธรรมชาติสร้างสรร บรรยากาศ ร่มรื่น จนกลายเป็นจุดเชคอินของนักท่องเที่ยว เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในจังหวัดระยอง

    อ่านเพิ่มเติม : ต้นก้ามปูยักษ์ อายุกว่า 150 ปี แหล่งท่องเที่ยวใหม่เมืองระยอง

  10. น้ำตกเขาชะเมา ระยอง 

    น้ำตกเขาชะเมา เป็นน้ำตกที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของอุทยาน เส้นทางสู่ตัวน้ำตกนั้นเห็นชัดเจนและเดินง่าย จากลานจอดรถเพียงไม่ไกลจะพบสายน้ำของชั้นวังหนึ่ง น้ำนั้นไหลลดหลั่นมาจากชั้นวังมัจฉาซึ่งมีปลาพลวงหินแหวกว่ายอยู่ ให้ผู้มาเยือนได้นั่งมองพร้อมปล่อยอารมณ์ไปตามการไหลของสายน้ำที่ลัดเลาะผ่านหินก้อนโค้งมนขนาดโตๆ อันเป็นจุดเด่นของน้ำตกแห่งนี้

    อ่านเพิ่มเติม : นอนแช่น้ำ ฟังเสียงน้ำไหล ที่เขาชะเมา

    ที่เที่ยวระยอง น้ำตกเขาชะเมาน้ำตกเขาชะเมา ระยอง

    ที่เที่ยวระยอง น้ำตกเขาชะเมาน้ำตกเขาชะเมา ระยอง

FAQ เกี่ยวกับจังหวัดระยอง

  • ระยอง ภาคไหน ?

    จังหวัดระยอง เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกของประเทศไทย

  • ระยอง มีสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำที่ใดบ้าง ?

    เที่ยวระยองทั้งที สามารถไปเที่ยวชมเกาะสวย ทะเลใสชื่อดัง อย่างเกาะเสม็ด หรือจะเป็นเกาะมันนอกที่ให้อารมณ์เหมือนอยู่เกาะส่วนตัว แวะไหว้พระวัดดัง พร้อมหาซื้ออาหารทะเลสดๆที่ตลาดบ้านเพ ไปนั่งชมวิวริมน้ำตกเขาชะเมา ปิดท้ายด้วย ป่าไม้ชายเลนอันอุดมสมบูรณ์ที่ทุ่งโปรงทอง

  • ระยอง ติดกับจังหวัดอะไรบ้าง ?

    ทิศเหนือและทิศตะวันตก ติดต่อจังหวัดชลบุรี, ทิศตะวันออก ติดต่อจังหวัดจันทบุรี และ ทิศใต้ ติดต่อกับอ่าวไทย โดยมีชายฝั่งยาวมากกว่า 100 กิโลเมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook