แหลมเจริญซีฟู้ด สาขารามอินทรา แซบสะใจ อร่อยจนต้องบอกต่อ!

แหลมเจริญซีฟู้ด สาขารามอินทรา แซบสะใจ อร่อยจนต้องบอกต่อ!

แหลมเจริญซีฟู้ด สาขารามอินทรา แซบสะใจ อร่อยจนต้องบอกต่อ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะวันหยุดเป็นวันพักผ่อนของใครหลายคน และเป็นวันนัดรวมพลของครอบครัวที่มักจะพาไปหาของกินอร่อยๆ ด้วยกันเสมอ เช่นเดียวกับ "กันต์เอง" ที่อยากกินอาหารซีฟู้ดขึ้นมาจับใจ แต่ติดตรงที่ไม่มีเวลาเดินทางไปกินซีฟู้ดเคล้าบรรยากาศท้องทะเลแถบชะอำ หัวหิน ปราณบุรี พัทยา ระยอง งานนี้เลยต้องมองหาร้านอร่อยใกล้ๆ ตัวที่ขับรถผ่านก่อนกลับบ้านต่างจังหวัดเป็นประจำ นี่เลยครับ แหลมเจริญซีฟู้ด สาขารามอินทรา ร้านซีฟู้ดชื่อดังเมืองระยอง ที่มีชื่อเสียงมานานกว่า 30 ปี ตอนนี้เขาได้ขยายสาขาเข้ามากรุงเทพฯ อีก 7 สาขา ทำให้เราได้กินของอร่อย โดยไม่ต้องเดินทางไกลก็ได้

ตัวร้านตั้งอยู่ริมถนนรามอินทรา กม.2 มองจากถนนเห็นป้ายสีฟ้าขนาดใหญ่ชัดเจน สังเกตง่าย มาแล้วไม่ต้องหลง

ตัวร้านเป็นห้องแอร์ ดูโล่งโปร่งสบาย มีที่นั่งรองรับคนได้เป็นจำนวนมาก แถมดูสะอาดสะอ้าน เหมาะสำหรับพาครอบครัวมานั่งล้อมวงกินอาหารอร่อยด้วยกันจริงๆ จับจองโต๊ะกันเรียบร้อย ก็ขอเลือกเมนูมาชิมหน่อยละกัน ในเมนูมีรูปให้ดูด้วยเลยไม่ต้องจินตนาการมากว่าหน้าตาอาการจะเป็นแบบไหน จานแรกที่สั่งมาชิมคือ ปลากระพงทอดราดน้ำปลา ที่เขาบอกว่าเป็นเจ้าแรกของประเทศไทย อีกทั้งใช้น้ำปลาหมักเองอีกด้วย จานนี้ขนาดใหญ่พอสมควร เนื้อปลาหน้านุ่ม กรอบอร่อย สมกับเขาที่การันตีจริงๆ

มาร้านซีฟู้ดทั้งมีขอสั่ง ปูม้านึ่ง มาชิมหน่อย ปูม้าที่นี่สดมากๆ เนื้อหวาน แน่น แถมทางร้านแกะมาให้ด้วย กันต์เองชอบมากๆ เลย เพราะไม่ต้องเสียเวลามาแงะให้เมื่อย แต่ได้กินแบบเต็มๆ คำ

ขอเปลี่ยนจากซีฟู้ดมาชิม แกงป่าปลาเห็ดโคน ตามใจคนรอบข้างบ้าง รสชาติเข้มข้น เครื่องแกงหอมกรุ่น เนื้อปลาเห็ดโคนสดหวาน ชิ้นเต็มๆ คำ กินกับข้าวสวยร้อนๆ แจ่มเลย

ตามมาด้วย ห่อหมกปลาอินทรีย์ ที่ปั่นทุกอย่างมารวมกัน เข้มข้นด้วยรสเครื่องแกง สดหวานด้วยเนื้อปลา ผัก แถมยังอร่อยละมุนลิ้น โดยไม่ต้องเคี้ยวเลยสักนิด

ใครชอบอาหารยำๆ นี่เลย ยำปลาข้าวสาร ปลาตัวเล็กๆ ทอดจนเหลืองกรอบ คลุกกับน้ำยำชาติจัดจ้าน อร่อยแบบลืมไม่ลง หรือจะสั่งหมึกไข่นึ่งมะนาว ก็หั่นมาชิ้นเต็มๆ คำ เห็นแล้วน้ำลายสออ่ะ

สุดท้ายเป็นจานที่คนในครอบครัวบอกว่า เป็นอาหารจีนที่อร่อยที่สุดเท่าที่ชิมมาจากหลายๆ ร้าน หน่อไม้ทะเลเจี๋ยนคะน้าฮ่องกง รสชาติเข้มข้น หน่อไม้ทะเลเหนียวนุ่ม หวาน กินคู่กับคะน้าอวบๆ สดๆ กรอบๆ ชิมแล้ววางช้อนไม่ลงเลย


ร้านนี้วันเสาร์-อาทิตย์ และตอนเย็นวันธรรมดาคนจะเยอะเป็นพิเศษ แนะนำว่าควรโทร.มาสั่งจองโต๊ะล่วงหน้า มาแล้วร้านนี้รสชาติความอร่อยไม่ผิดหวังจริงๆ แถมพนักงานก็เยอะ ดูแลลูกค้าได้ทั่วถึง หากใครมีเวลาไม่มาก แต่อยากกินซีฟู้ดรสชาติดั้งเดิมแบบเหลมเจริญซีฟู้ด ก็แวะมาได้ทุกวัน

ตามไปชิม

ชื่อร้าน: แหลมเจริญซีฟู้ด สาขารามอินทรา

ที่ตั้ง: 31/14 หมู่2 อาคาร ถนนรามอินทรา กม.2 ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา เวลา 11.00 - 23.00 น.

โทรศัพท์ 025210641 , 025210642

เว็บไซต์ www.laemchareon.com

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook