เปิดเทศกาล อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน 2556

เปิดเทศกาล อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน 2556

เปิดเทศกาล อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดฤดูการท่องเที่ยวในเทศกาลผลไม้ สีสันภาคตะวันออก " อร่อยทุกไร่ ...ชิมไปทุกสวน " ประจำปี 2556 เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวชิมผลไม้ไทย และมีกิจกรรมท่องเที่ยวตอนรับตลอดเดือนพฤษภาคม ถึง มิถุนายนนี้โดยแนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ก็จะมีกิจกรรมที่ร่วมกับพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกดังนี้

จังหวัดระยอง จัดงาน " เทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง " เอาใจคนที่ชื่นชอบฤดูผลไม้มีกำหนดจัดงานขึ้นหนึ่งสัปดาห์เต็มระหว่างวันที่ 23-29 พฤษภาคม ณ บริเวณตลาดกลางผลไม้ตะพง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ภายในงานจะได้พบกับขบวนแห่รถประดับด้วยผลไม้ การประกวดผลไม้ ประกวดธิดาชาวสวนผลไม้ การจำหน่ายผลไม้ ผลิตผลทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์จากอาหารทะเล ของดีจังหวัดระยอง ตลอดจนการแสดงนิทรรศการด้านการเกษตร พร้อมชมการมอบรางวัลขบวนรถประดับผลไม้ ทั้งประเภทสวยงามและความคิดสร้างสรรค์ และรื่นเริงไปกับการแข่งขันรับประทานผลไม้ การตักบาตรผลไม้และนาทีทองขายผลไม้ราคาถูก

จังหวัดจันทบุรี จัดงาน " สุดยอดของดีเมืองจันท์ มหัศจรรย์ทุเรียนโลก " กำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 1-10 มิถุนายน 2556 ณ บริเวณสวนสาธารณะทุ่งนาเชยและสนามกีฬากลางจังหวัดจันทบุรี รูปแบบของงานมุ่งเน้นประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี สร้างภาพลักษณ์และความประทับใจแก่กมาเยือน ภายในงานจะมีการจัดแสดงแพประดับผลไม้ นิทรรศการของดีเมืองจันท์ 10 อำเภอ การออกร้านจำหน่ายสินค้าของดีเมืองจันท์ โดยเฉพาะผลไม้คุณภาพ การประกวดผลผลิตและผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร ถนนผลไม้ การออกบูธจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับ การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP การออกร้านอาหารพื้นเมืองและอาหารทะเล การแข่งขันกินผลไม้ ประกวดธิดาชาวสวน การแสดงบนเวที กิจกรรมพานักท่องเที่ยวชมและชิมผลไม้สดจากต้นในสวนผลไม้

จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพ พร้อมเผยแพร่ความรู้และจัดแสดงผลงานความก้าวหน้าทางวิชาการของภาคราชการและภาคเอกชนแก่เกษตรกร และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จังปราจีนบุรี โดยสำนักงานเกษตร ร่วมกับชาวสวนจังหวัดปราจีนบุรี จัดงาน " วันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งที่ 49 " ในวันที่ 7-16 มิถุนายน 2556 ณ บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี กิจกรรมที่น่าสนใจอาทิเช่น ตลาดนัดจำหน่ายผลผลิตทางการเษตรและสินค้าทั่วไป ชมการประกวดผลไม้คุณภาพ กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตรปราจีนบุรี และชมการแสดงนิทรรศการด้านการเกษตร เป็นต้น

จังหวัดตราด การจัดงาน " วันระกำหวาน ผลไม้ และของดีเมืองตราด " ประจำปี 2556 วันที่ 13-15 พฤษภาคม 2556 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จังหวัดตราด จัดกิจกรรมรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวได้สัมผัสการเกษตรในรูปแบบการทำสวนผลไม้ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ชิมผลไม้รสอร่อยจากสวน การเลือกซื้อผลไม้สดๆ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้รู้จักและเห็นคุณค่า เข้าใจในวิถีเกษตร ซึ่งเป็นรากฐานดั้งเดิมของสังคมไทยมากขึ้น

ทั้งนี้ กิจกรรม อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน ประจำปี 2556 ยังมีกิจกรรมพิเศษให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกเมื่อไปท่องเที่ยวชนสวนผลไม้ที่เข้าร่มโครงการจะพบป้าย " อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน " เพียงถ่ายภาพคู่กับป้ายก็มีโอกาสได้รับรางวัลพิเศษ โดย จะเน้นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมสวนผลไม้ พร้อมชิมผลผลิตสด ๆ จากต้นโดย สำนักงาน ททท. ในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบ จะร่วมกับจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัด สำนักงานเกษตรจังหวัด หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ธุรกิจนำเที่ยว และโดยเฉพาะเจ้าของสวนผลไม้ จัดกิจกรรม เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในรูปแบบที่โดดเด่นแตกต่างกันไป

ปิดท้ายงานแถลงข่าวกับเมนูพิเศษ " ยำมังคุด " เพิ่มความอร่อยใส่หมูสับ เติมกลิ่นด้วยหอมแดงซอย ใส่สีแดงพริกขี้หนูสวน ถั่ว และผักชีโรยหน้าเติมความน่ารับประทาน ปรุงรสชาติอีกนิดด้วยน้ำปลาและน้ำมะนาว รสชาติเปรี้ยวอมหวานเป็นที่ถูกอกถูกใจของใครหลายๆคน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน ททท. ในพื้นที่จัดงาน หรือ TAT Call center 1672 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปิดเทศกาล อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน 2556

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook