ชวนเที่ยว โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ใหญ่ที่สุดในโลก จ.ลพบุรี

ชวนเที่ยว โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ใหญ่ที่สุดในโลก จ.ลพบุรี

ชวนเที่ยว โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ใหญ่ที่สุดในโลก จ.ลพบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่ประเทศไทยกำลังเผชิญวิกฤตการเรื่องพลังงานไฟฟ้าที่ไม่เพียงพออยู่นี้ สนุก! ท่องเที่ยว จะพาไปทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในจังหวัดลพบุรี ทั้งจะได้เที่ยวสนุกสนานอีกทั้งได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องพลังงานอีกด้วย

ซึ่งสถานที่ที่เราจะไป คือ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลพบุรีโซลาร์ หนึ่งใน miracle Thailand ของภาคกลาง ที่นี่เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบ Thin film ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่188หมู่3ต.วังเพลิง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี บนเนื้อที่1,400ไร่ สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากถึง 73 เมกะวัตต์ (DC) พอๆกับกระแสไฟฟ้าที่ใช้ในครัวเรือนได้มากถึง 70,000หลังคาเรือน และสามารถช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดร์ออกไซต์ได้มากถึง 1.3ล้านตัน

นอกจากนี้ภายในอาคารได้มีพิพิธภัณฑ์ เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัดลพบุรี และGreen Education เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลการเรียนรู้ให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจสีเขียว ได้คำนึงในการลดใช้พลังงานหันมาใช้พลังงานสะอาดเป็นมิตรกับชุมชนและสิ่งแวดล้อม ภายในพิพิธภัณฑ์ได้มีการจัดแสดงการสร้างพลังงานจากแหล่งพลังงานต่างๆ มีอุปกรณ์ให้ลองลงมือมีส่วนร่วมในการเรียนรู้อย่างสนุกสนาน เหมาะแก่การนำบุตรหลานมาเยี่ยมชมอย่างมาก เพื่อปลูกฝังให้บุตรหลานของท่านมีความรู้ในการใช้พลังงานและช่วยกันดูแลโลกให้สวยงามน่าอยู่ต่อไป

ช่วงที่ราคาน้ำมันแพงอย่างนี้หากยังนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหน และไม่อยากเดินทางไกลๆ ลองหันมาเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงกันได้ รับรองว่านอกจากจะได้พักผ่อนร่างกายและจิตใจแล้ว ยังได้ความสนุกตื่นเต้นไม่แพ้กัน

เรื่องและภาพ ทศพร สุภาพ

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ชวนเที่ยว โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ใหญ่ที่สุดในโลก จ.ลพบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook