ร้านน้ำตกสีดา ความอร่อยที่ต้องการันตี

ร้านน้ำตกสีดา ความอร่อยที่ต้องการันตี

ร้านน้ำตกสีดา ความอร่อยที่ต้องการันตี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะมากี่ครั้งร้านส้มตำ-น้ำตกร้านนี้ก็คนแน่นเต็มร้านทุกครั้ง แถมเข้าคิวกันยาวจนมาถึงหน้าร้าน เพียงเท่านี้ก็คงพอการันตีได้ในระดับหนึ่งแล้วว่า ของเขาต้องอร่อยจริง

และถ้ายังไม่เชื่อ ก็ต้องเล่าต่ออีกว่า เจ้าของร้านนี้บ้านเกิดอยู่กาฬสินธุ์ แดนอีสาน และมาเปิดร้านที่วังหลังแห่งนี้ตั้งแต่ พ.ศ. 2511 หรือประมาณ43 ปีที่แล้ว เท่านี้คงพอจะเชื่อแล้วใช่ไหมครับว่าส้มตำร้านนี้เขารสชาติเด็ดจริง

เมนูจานเด็ดร้านนี้คงหนีไม่พ้นสารพัดเมนูส้มตำที่ให้เลือกมากกว่า 13 รายการ ซึ่งสั่งปุ๊บก็ตำโชว์กัดสนั่นหน้าร้านปั๊บ ตั้งแต่ตำไทย ตำปูปลาร้า ตำกุ้งสด ส้มตำปลาดุกฟู ฯลฯ แต่ที่แนะนำอยากให้ลองชิมคือ ส้มตำปูม้า ที่ใช้ปูม้าตัวโตๆ ตำคลุกกับส้มตำรสจัดจ้าน รสชาติจัดจ้านแซบอีหลีจริงๆ ส่วนน้ำตกก็มีให้เลือกทั้งหมู คอหมู และเนื้อ ที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี ของเด็ดอีกอย่างคือไก่ย่าง

ที่นี้ใช้ไก่บ้านทั้งตัวมาหมักแล้วน้ำไปย่างจนหนังแห้งกรอบ เรียกว่ากรอบนอกนุ่มใน และหอมเครื่องเทศในทุกๆ คำที่กิน และด้วยมีฝีมือขั้นเทพขนาดนี้ ต้องขอกระซิบอีกหน่อยว่าเคยส่งเข้าไปถวายในรั้วในวังมาแล้ว

ร้านนี้เปิดกันตั้งแต่เช้าจรดเย็น แต่ไม่เคยว่างเว้นจากลูกค้า ขนาดตอนร้านใกล้ปิด (ตอนเราไปกินและถ่ายรูป) ก็ยังมีลูกค้านั่งอยู่เต็มร้าน เดินเข้ามาในร้านบรรยากาศจะอึกทึกไปหน่อย เพราะทั้งเสียงพูดคุยของลูกค้า เสียงส้มตำปนไปเสียงสำเนียงอีสานที่เว่ากันระหว่างเจ้าของร้านและลูกจ้างแบบซื่อๆ ดูแล้วอบอุ่น น่ารักดีครับ


เปิดทุกวัน: 09.30-18.00 น. 
โทร. 0-2412-7180

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook