นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง" ประจำปี 2556

นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง" ประจำปี 2556

นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง" ประจำปี 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอเชิญเที่ยวงาน "นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง" ประจำปี 2556 ตั้งแต่วันนี้ - 11 เมษายน 2556 ณ บริเวณเขาคิชฌกูฎ ตำบลพลวง อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี


งาน "นมัสการรอยพระพุทธบาท" จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันแรม 15 ค่ำ เดือน 2 ช่วงเทศกาลตรุษจีนถึงเดือนมาฆบูชา ณ บริเวณยอดเขาคิชฌกูฎ ตำบลพลวง อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ซึ่งจะเปิดให้ขึ้นเพียงปีละครั้งเท่านั้น ภายในงานมีการจัดบวงสรวงเทวดาอารักษ์ พิธีปิดทองรอยพระพุทธบาท การเดินป่าขึ้นยอดเขาคิชฌกูฎเป็นงานประเพณีที่ปฎิบัติสืบทอดกันมานานหลายสิบปี

โดยมีความเชื่อกันว่าจะได้บุญสูง และเป็นการฝึกจิตใจให้มีความอดทนไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก เส้นทางการเดินทางขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทบนยอดเขาจะมีความลาดชันมาก ในอดีตจะเป็นการเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาระยะทาง 15 กิโลเมตร แต่ในปัจจุบันมีรถบริการให้ประชาชนได้เดินทางไปนมัสการรอยพระพุทธบาทแห่งนี้ได้สะดวกยิ่งขึ้น

โดยจะมีรถสองแถวบริการจากวัดพลวง-จุดสิ้นสุดทางรถ มีค่าใช้จ่ายไป-กลับ 200 บาท/คน จากนั้นต้องเดินเท้าขึ้นไปบนยอดเขาอีกประมาณ 1.2 กิโลเมตร สามารถเดินทางได้ทั้งกลางวันและกลางคืนตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากจะได้นมัสการพระพุทธบาทอันศักดิ์สิทธิ์แล้ว ยังจะได้ชมความงามแปลกอัศจรรย์ของหินลูกพระบาท ก้อนหินกลมใหญ่ริมหน้าผาและได้รับความสดชื่นจากบรรยากาศบนยอดเขาอีกด้วย ยอดเขาพระบาทหลวงอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฎ ประมาณ 5 กิโลเมตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฎ โทร. 0 3945 2074 เทศบาลตำบลพลวง โทร.0 3930 9281-2 และที่ว่าการอำเภอเขาคิชฌกูฎ โทร. 0 3945 24370

ขอขอบคุณข้อมูล: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคตะวันออก

ขอขอบคุณภาพ: คู่หูเดินทาง


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!


อ่านเรื่อง  "อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฎเพิ่มเติม" คลิก!!

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง" ประจำปี 2556

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook