หัวหินกับ 10 สุดยอดที่เที่ยวในดวงใจ ใครๆ ก็ต้องแวะ

หัวหินกับ 10 สุดยอดที่เที่ยวในดวงใจ ใครๆ ก็ต้องแวะ

หัวหินกับ 10 สุดยอดที่เที่ยวในดวงใจ ใครๆ ก็ต้องแวะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในบรรดาเมืองชายทะเลทั้งหลายนั้น 'หัวหิน' ยังคงครองความเป็นหนึ่งในใจหลายคนเสมอ แม้วันคืนจะผ่านไปแต่เมองตากอากาศสุดฮิตแห่งนี้ก็ยังได้รับความนิยมอย่างสูงและถือเป็นจุดหมายพักผ่อนของครอบครัวแห่งใหม่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จนเกินไป

1.ชายหาดหัวหิน เสน่ห์ของหัวหิน ย่อมหนีไม่พ้นหาดหัวหินหาดที่มีน้ำทะเลสะอาดและหาดทรายละเอียด มีความลาดชันพอเหมาะสำหรับการเล่นน้ำ จุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของหาดหัวหิน มีความแตกต่างจากเมืองชายทะเลอื่นๆ ก็คือบรรยากาศของเมืองยังคงกลิ่นอายของยุคสมัยในอดีตที่มีมนต์ขลังไม่เสื่อมคลาย เช่น การรักษาสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่ยังคงคุณค่าและสืบทอดประวัติศาสตร์ในอดีตได้เป็นอย่างดี

2.วัดห้วยมงคล  มานมัสการรูปเหมือน หลวงพ่อทวด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยเรื่องราวปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด) ที่พุทธศาสนิกชนให้ความเคารพเลื่อมใสมาเป็นเวลานาน และรู้จักกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าใครจะผ่านไปผ่านมา เป็นต้องหาโอกาสแวะมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต วัดแห่งนี้เดิมชื่อ วัดห้วยคต ตามชื่อชุมชนห้วยคต ตำบลทับใต้ ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานนามใหม่ว่า วัดห้วยมงคล

3.ตลาดน้ำหัวหิน ตลาดที่พึ่งจะเปิดใหม่ได้ไม่นาน เป็นตลาดที่ออกแนวย้อนยุคอีกที่หนึ่ง ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อของกิน, ของแต่งบ้าน, เสื้อผ้า ของที่ระลึก ฯลฯ หากเดินออกมาที่ทางเข้า จะมีน้ำพุ และเรือลำใหญ่ พร้อมป้าย ชื่อ ตลาดน้ำหัวหิน เป็นมุมที่คนชอบมาถ่ายรูปกันเพื่อเป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งเคยได้มาที่นี่แล้ว

4.ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ย้อนวันวานบรรยากาศตลาดน้ำที่กว้างใหญ่และสื่อเอกลักษณ์ของความเป็นหัวหิน ภายในมีสินค้าหลากหลายสไตล์ให้เลือกช๊อปทั้งงานโอทอป งานไอเดียเก๋ๆ ของที่ระลึกน่ารักจากเมืองหัวหิน พร้อมมุมเก๋ๆ ให้เก็บภาพประทับใจมากมาย หรือหากรู้สึกหิวที่นี่มีก็มีของกินอร่อยๆ ให้เลือกชิมแบบละลานตา และสนุกไปกับกิจกรรมนั่งรถไฟเที่ยว ไปรอบๆ ตลาดน้ำก็สนุกเพลิดเพลินดีไม่หยอกนะ

5.Cicada Market หรือตลาดจักจั่น เที่ยวตลาดนัดสไตล์คนรุ่นใหม่ สัมผัสกับงานศิลปะร่วมสมัยแขนงต่างๆ รวมถึงสิ่งประดิษฐ์ งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้ ฯลฯ ท่ามกลางบรรยากาศ Tropical Garden อันร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้งามอายุร่วมร้อยปีบนพื้นที่เกือบ 10 ไร่ของหัวหิน พร้อมชมการแสดงศิลปะและดนตรีได้ทุกวัน

6.หมู่บ้านศิลปิน ภายในมีบรรยากาศที่เป็นกันเอง น่าผ่อนคลาย เห็นแล้วสร้างความสุขให้กับผู้เข้าเยี่ยมชมได้ดี ในเนื้อที่กว่า9ไร่ มีการรวบรวมสตูดิโอของแต่ล่ะศิลปินขึ้นอย่างเรียบง่าย ที่นี่ เป็นศูนย์รวมศิลปกรรมระดับประเทศ มีความหลากหลายในด้านรูปแบบทางศิลปกรรม มีคุณค่าหาชมได้ยากยิ่ง แต่ถ้านักท่องเที่ยวต้องการมาสัมผัสหรือรับชมผลงาน ก็เชิญมาที่ ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน นะครับ

7.สถานีรถไฟหัวหิน สถานีรถไฟเก่าแก่ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสถานีรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศไทย และหนึ่งในเอกลักษณ์ของสถานีรถไฟแห่งนี้นั่นคือ พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ ซึ่งเป็นพลับพลาจัตุรมุข ที่สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ ร.6 หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอันซีนของชาวเมืองหัวหิน และเป็นจุดถ่ายรูปสุดฮิตที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนเมืองนี้ จะแวะมาถ่ายรูปกับป้ายสถานีรถไฟเป็นที่ระลึก

8.อนุสาวรีย์โผน กิ่งเพชร หรือ มานะ สีดอกบวบชื่อเล่น แกละ เป็นชาวอำเภอหัวหินโดยกำเนิด เกิดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2478 และในวันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2503 ได้เป็นแชมเปี้ยนโลกคนแรกของประเทศไทย หลังจากที่เสียชีวิตได้มีการสร้างอนุสาวรีย์ โผน กิ่งเพชร ไว้เป็นอนุสรณ์ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

9.ตลาดเพลินวาน จากจุดเริ่มต้นที่มาจากความรักและคิดถึงหัวหินในวันก่อน เพลินวานจึงถือกำเนิดขึ้น เพื่อให้เป็นศูนย์กลางจุดหมายการเดินทางแห่งใหม่ของคนหัวหินและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน เพลินวานคือ... "ศูนย์รวมความสุข สถานที่... หยุดเวลาในอดีตไว้ เพื่อเล่าขานเรื่องราวมากมายของวิถีหัวหินกาลก่อนสู่กาลปัจจุบัน" นอกจากนี้ยังจะได้เพลินตากับแฟชั่นเปรี้ยวๆ...วันวาน ห้องเสื้อไฉไลหอมกลิ่นไอ รสละมุนของ กาแฟคลาสสิค และข้าวอุ่น แกงร้อน.. อาหารเลื่องชื่อตำรับหัวหิน

10.จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ ที่นี่เป็นจุดชมวิวและชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากแห่งหนี่ง ซึ่งสามารถชมวิวได้ 4 ทิศ จุดชมวิวนี้สามารถมองเห็นตัวเมือง และอ่าวหัวหิน โดยรอบบนยอดเขาเป็นพื้นที่ราบและผาหินที่สวยงาม มีการปรับปรุงตกแต่งภูมิทัศน์ไว้อย่างน่าชม บนยอดเขาเป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปของรัชกาลที่ 7 ในช่วงเย็นชาวหัวหินนิยมขึ้นไปพักผ่อนและออกกำลังกายบนยอดเขานี้ ช่วงเวลาที่เหมาะในการชมวิว คือ ช่วงเช้าตรู่และช่วงเย็นเลยไปถึงแสงไฟระยิบ ระยับของเมืองหัวหินในยามค่ำ

เรื่องและภาพ : ทศพร สุภาพ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ หัวหินกับ 10 สุดยอดที่เที่ยวในดวงใจ ใครๆ ก็ต้องแวะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook