รวมสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวรอบเขาใหญ่

รวมสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวรอบเขาใหญ่

รวมสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวรอบเขาใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าหนาวนี้หาหัวใจไปเบิกบานลั้ลลาบนอช. เขาใหญ่กันแล้ว รอบๆ อช.เขาใหญ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้คุณตระเวนเที่ยวอีกมากมาย เพราะเขาใหญ่นั้นมีพื้นที่ติดกับหลายจังหวัด ทั้งนครราชสีมา ปราจีนบุรี สระบุรี และนครนายก แต่ละจังหวัดก็มีที่เที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อยให้คุณแวะเที่ยวได้ทั้งขาไปและขากลับตลอดทางเลยทีเดียว

อ. แก่งคอย จ. สระบุรี

น้ำตกโกรกอีดก อยู่ในเขตศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า มีทั้งหมด 8 ชั้น เป็นน้ำตกที่ใหญ่และมีความสวยงามมาก ได้รับการยอมรับ ว่าเป็น 1 ใน 10 ของน้ำตกสูงในภาคกลาง เหมาะสำหรับนักผจญภัยที่นิยมการท่องเที่ยวประเภทเดินป่า การเดินทางไปเข้าน้ำตกโกรกอีดกเป็นเส้นทางเดินป่าขึ้นเขาเข้าป่าลึกซึ่งการเข้าไปเที่ยวชมน้ำตกควรติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ศูยน์เจ็ดคตฯ ให้นำทางเข้าไป ส่วนใครอยากไปสัมผัสความสวยงามของน้ำตกแห่งนี้ เห็นทีต้องฟิตร่างกายพอสมควรเพราะการเดินทางไป-กลับต้องใช้เวลาถึง 6-8 ชม. เลยทีเดียว

น้ำตกเจ็ดคด อยู่ในเขตศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้าเช่นเดียวกันเป็นน้ำตกขนาดกลาง แบ่งออกเป็น น้ำตกเจ็ดคตเหนือ น้ำตกเจ็ดคตกลางและน้ำตกเจ็ตคตใต้ ขนาดสูงประมาณ 10 เมตร สภาพโดยรอยน้ำตกป่าธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มาก มีพืชและแมลงหลากหลายชนิดสำหรับผู้ที่ชอบมุมมองเล็กๆของธรรมชาติ มีเส้น ทางศึกษาธรรมชาติถึง 3 เส้นทาง ให้เลือกสัมผัสธรรมชาติได้ตามความพอใจ และตามพละกำลังขอรับรองว่าบรรยากาศดีมากเลยทีเดียว

- ติดต่อสอบถามศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า โทร. 0-3634 -6202

 อ. วังน้ำเขียว จ. นครราชสีมา

ผาเก็บตะวัน เป็นจุดชมทิวทัศน์ยามพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามของ อ. วังน้ำเขียว ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของ อช. ทับลาน บนเขาสันกำแพง ด้านล่างเป็นผืนป่าดงดิบ หากคุณมานั่งรอชมพระอาทิตย์ตกดินที่นี่รับรองว่าบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกและอากาศบริสุทธิ์จริงๆ เป็นจุดที่คุณจะมานั่งฟอกปอดได้อีกแห่งหนึ่ง ที่นี่คุณจะได้พบกับกิจกรรมการปลูกป่ามะค่าโมงด้วยหนังสติ๊กกับไม้กอล์ฟ เพื่อให้เมล็ดมะค่าโมงลอยระลิ่วปลิวระล่องไปตกยังผืนป่าด้านล่าง นอกจากคุณจะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับธรรมชาติแล้ว ยังเป็นการออกกำลังเบาๆ และสร้างความเฮฮาได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนะ

จุดดูกระทิงคลองปลากั้ง เป็นหน่วยพิทักษ์ อช. ที่ ขญ 4 (คลองปลากั้ง) ซึ่งเป็นจุดซุ่มดูกระทิงที่อยู่บริเวณผืนป่าของ อช. เขาใหญ่ กับอ. วังน้ำเขียว สำหรับการไปเที่ยวชมคุณจะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อนำทางเสียก่อน เพราะต้องนั่งรถของทางหน่วยฯ เข้าไปในป่าราว 2 กม. แล้วเดินต่ออีกประมาณ 500 ม. ซึ่งที่คลองปลากั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ามีโอกาสที่จะเห็นกระทิงได้มากกว่าที่เขาแผงม้า เพราะบริเวณนี้เป็นทุ่งหญ้าอยู่ในหุบเขา จากการสำรวจพบว่ามีกระทิงอยู่ถึง 100 ตัวเชียวล่ะ แต่ขอบอกว่าคุณต้องทำตัวให้เหมือนนักย่องเบาที่สุดเลยนะ เพราะไม่อย่างนั้นคุณก็จะไม่ได้เห็นกระทิงแม้แต่ตัวเดียว และถ้าเลือกสวมใส่เสื้อผ้าสีเอิร์ธโทนเข้าไว้ก็อาจจะมีโอกาสเห็นกระทิงได้มากขึ้นด้วย


อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา

ฟาร์มโชคชัย คุณจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศแค้มปิ้งแบบบูติคในฟาร์มเลื่องชื่อที่ไม่ไกลจากเมืองหลวง เพียง 160 กิโลเมตร หรือขับรถเพียง 2 ชั่วโมง ณ ดินแดนที่ได้สมญาว่าเป็นต้นแบบคาวบอย ในเมืองไทย สัมผัสนิยามของธรรมชาติ ภายใต้การบริการระดับมาตรฐานฟาร์มโชคชัย บนผืนป่าส่วนตัวกว่า 200 ไร่ เพลิดเพลินกับกิจกรรมสารพัด สัมผัสวิถีชนบทตามแบบฉบับ ชาวตะวันตก ท้องทุ่งกว้างไพศาลของที่นี่ จะปลดปล่อยคุณให้หลุดพ้นจากวิถีของคนเมือง ผ่อนคลายกับการท่องเที่ยวเชิงเกษตร อีกรสชาติสำหรับผู้รักความแตกต่าง อีกทั้งที่นี่ยังมีดีกรีเป็นถึงฟาร์มโคนมที่ใหญ่ที่สุดและการจัดการที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คุณจะแวะไปกินไอศกรีมอืม! มิลค์ แก้ร้อน หรือสเต็กก็ได้ แต่ถ้าอยากมันก็มีสนาม ATV ให้วัดฝีมือ ถ้ามีเวลาอีกนิดก็เข้าชมฟาร์มด้านในกับขบวนรถฟาร์มแทรกเตอร์ มีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะเลยล่ะ
- เปิดให้เข้าชมเป็นรอบ วันเสาร์-อาทิตย์ 09.00-15.00 น. วันอังคาร-วันศุกร์ 10.00-14.00 น.
- ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 125 บาท โทร. 0-4432-8485 ต่อ 116

ปาลิโอ เขาใหญ่ ตามความหมายในภาษาอิตาลีแปลว่า รางวัล เพราะฉะนั้นก็แวะเป็นรางวัลให้ตัวคุณเองก็แล้วกัน ที่นี่จะมีร้านค้าเล็กๆ ตกแต่งน่ารักสไตล์อิตาเลียน สีสันสดใส แต่ละร้านจะได้รับการออกแบบให้มีสไตล์ และเอกลักษณ์ของตัวเอง แต่กลมกลืนไปกับภูมิทัศน์ล้อมรอบที่ดำรงความเป็นธรรมชาติของเขาใหญ่ มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ เบเกอรี่ ร้านไวน์ ร้านเสื้อผ้า ร้านเครื่องประดับ ของแต่งบ้าน และของที่ระลึกอีกมากมายร้านเสริมสวย ร้านหนังสือ ศูนย์อาหาร ร้านขายของเก่าและของมือสอง รวมถึงร้านจำหน่ายสินค้า IT มีให้ได้เดินช็อปกันอย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียว และยังมีพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ ได้แก่ สวนหย่อม น้ำพุ นอกจากร้านค้าต่างๆ แล้ว ยังมีโซนที่จะถูกสร้างให้เป็นห้องพักแบบบูติคโฮเทล บริการในรูปแบบ Bed & Breakfast อีกด้วย
- เปิดวันจันทร์-ศุกร์ 10.00-20.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 10.00-22.00 น.
- ค่ารถยนต์ 20 บาท ค่าเข้าชมคนละ 20 บาท โทร. 0-4429-7731

จ. นครนายก

น้ำตกสาริกา ซึ่งเป็นน้ำเป็นน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลสาริกา ในการเดินทางนั้นเดินทางจากตัวเมืองไปตามทางหลวงหมายเลข 3049 ซึ่งเป็นระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร แล้วแยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 3050 อีกประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นทางลาดยางตลอดสายน้ำตกสาริกาเป็นน้ำตกขนาดใหญ่สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอด ๆ มีด้วยกันถึง 9 ชั้น แต่คุณสามารถเที่ยวได้แค่ชั้นที่ 1-4 เท่านั้นนะจ๊ะ ความโดดเด่นของน้ำตกสาริกาเป็นน้ำตกที่ค่อนข้างสูง และสายน้ำทิ้งตัวลงมาสู่เบื้อล่างอย่างสวยงามมาก ซึ่งชั้นที่เหมาะแก่การเล่นน้ำและนั่งปิกนิคริมน้ำตกก็คือชั้นที่ 1

น้ำตกนางรอง เป็นน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศตะวันออก เป็นน้ำตกขนาดกลางที่สวยงามลดหลั่นลงมาเป็นชั้นๆ ตามชั้นหินธรรมชาติไม่สูงนัก แต่ละชั้นมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และเล็กรองรับน้ำที่ไหลลงมา เป็นที่เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำ จากปากทางเข้าไปยังตัวน้ำตกชั้นบนสุดประมาณ 300 เมตร มีทางเดินชมธรรมชาติโดยที่สองข้างทางก็จะร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ป่านานาชนิดแผ่กิ่งก้านสาขาปกคลุมทางเดินสวยงามราวกับอุโมงค์ต้นไม้

ขอขอบคุณภาพ: นิตยสารคู่หูเดินทาง

คลิกอ่านที่เที่ยวฮอตๆ รอบเขาใหญ่ เพิ่มเติม


- 9 ที่เที่ยวสุดฮอตใน อ. วังน้ำเขียว

- รวมที่พักวังน้ำเขียว นครราชสีมา

อร่อยลืมไม่ลง ร้านจังเกิ้ลวิว (Jungle View Restaurant) วังน้ำเขียว

- มนต์เสน่ห์แห่งความสุข...ไม่เคยหยุดที่ "เขาใหญ่"

นครนายก...เมืองมรดกธรรมชาติ

-8 ที่เที่ยวสุดฮอต อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook