สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต Phuket Aquarium

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต Phuket Aquarium

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต Phuket Aquarium
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sunny Bangchak พาเที่ยว

สวัสดีค่ะ!! เพื่อนๆ และ แฟนๆ Sanook travel น้อง Sunny bangchak กลับมาแล้วอีกแล้วคร๊า ไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ต่างๆ มาเป็นอย่างไรบ้างคะ ได้ศึกษาค้นคว้าหาความรู้กันไปเยอะหรือป่าวเอ๋ย!!เดือนนี้น้อง Sunny bangchak จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวดูกุ้ง หอย ปู ปลา กันดีกว่า แต่ถ้าไปแบบปกติที่เคยไป คือ ทะเล เพื่อนๆ คงเบื่อแล้วใช่ไหม งั้นน้อง Sunny bangchak จะไปเที่ยว Aquarium ที่มีอยู่ในประเทศไทยกันเลยย

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต Phuket Aquarium


ประวัติความเป็นมา สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ภูเก็ต ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2526 ตั้งอยู่บริเวณแหลมพันวา ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดภูเก็ต ปัจจุบันอยู่ภายใต้กลุ่มพิพิธภัณฑ์และสถานแสดงพันธุ์สัตว์และพืชทะเล สถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเล และป่าชายเลน กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

Freshwater fish & Exotic fish สัมผัสปลาน้ำจืดแปลกใหม่ๆ และปลาที่หาชมได้ยาก เช่น ปลาไหลไฟฟ้า และปลาปิรันย่านักล่าแห่งลุ่มน้ำอเมซอน เป็นต้น

Marine & Coastal Resources Exhibition ร่วมเรียนรู้ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งผ่านนิทรรศการที่รวบรวมความรู้จากงานวิจัยของสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเล และป่าชายเลน ตั้งแต่ป่าชายหาด จนกระทั่งดำดิ่งสู่ใต้ทะเลลึก อีกหนึ่งจุดเด่นในสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ คือ อุโมงค์ปลา เมื่อท่านเดินเข้าสู่อาณาเขตใต้ท้องทะเลท่านจะได้พบกับบรรดาปลากระเบน ปลาฉลาม ปลาเก๋า ปลานกแก้ว และฝูงปลากะพงประเภทต่างๆ
Tunnel Tank & Grouper Tank ตื่นตาตื่นใจไปกับโลกใต้ทะเลแห่งท้องทะเลอันดามัน สัมผัสความยิ่งใหญ่ของปลาหมอทะเล จำนวน 8 ตัว ตู้ปลาหมอทะเล ซึ่งเป็นปลาขนาดมหึมาแหวกว่ายกันอยู่ในตู้ปริมาตร 110 ตัน ทรง 12 เหลี่ยม ซึ่งบางตัวมีอายุมากกว่า 25 ปี

Science & Nature Trail พักผ่อนหย่อนใจในการชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ & งานวิจัย ซึ่งประกอบไปด้วย เส้นทางศึกษาธรรมชาติ โรงเพาะฟัก บ่อเต่าทะเล เรือสำรวจทางทะเล "จักรทอง ทองใหญ่" พิพิธภัณฑ์สัตว์และพืชทะเล และพิพิธภัณฑ์สัตว์ทะเลหายาก

วัตถุประสงค์: เพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับชีวิตของพืชและสัตว์ทะเลต่างๆ รวมทั้งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เวลาเปิดให้บริการ: เปิดให้บริการทุกวัน โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ เวลา 08.30 - 16.30 น.

ปิดจำหน่ายบัตรเข้าชม เวลา 16.00 น.

การแสดงโชว์พิเศษ

ชมการสาธิตการโชว์ให้อาหารปลา

เสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันหละ 1 รอบ เวลา 11.00 น.

อัตราค่าเข้าชม:

ผู้ใหญ่ 50 บาท, เด็ก 20 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป, เด็กความสูงไม่เกิน 108 ซม., คนพิการ ภิกษุ สามเณร เข้าชมฟรี

ชาวต่างชาติ: ผู้ใหญ่ 100 บาท, เด็ก 50 บาท

สถานที่ตั้ง: สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต ตั้งอยู่บริเวณแหลมพันวา ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดภูเก็ต ที่อยู่ 51 หมู่ 8 ถนนศักดิเดช ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 83000

ติดต่อ : โทร. (076) 391 126 โทรสาร. (076) 391 406

tags : ภูเก็ต, เที่ยวภูเก็ต,สถานที่ท่องเที่ยวภูเก็ต, แหล่งท่องเที่ยวภูเก็ต, หาดทรายภูเก็ต,ภูเก็ตสวรรค์เมืองใต้
 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต Phuket Aquarium

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook