ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง แหล่งของกินอร่อยสมุทรปราการ

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง แหล่งของกินอร่อยสมุทรปราการ

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง แหล่งของกินอร่อยสมุทรปราการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตลาดน้ำแห่งใหม่ของเมืองไทยที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ อยู่แค่ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ แค่นี้เอง ทำตัวและท้องให้ว่าง หาเวลาเหมาะเสาร์หรืออาทิตย์เข้าไปเดินเยี่ยมชมตลาดน้ำแห่งนี้ รับรองว่าตลอดเส้นทางรวมกว่าสองกิโลเมตรจะเป็นอะไรที่ลืมไม่ลง


นอกจากบรรยากาศแบบชาวบ้านกันเองที่ชาวบางน้ำผึ้งจะมีให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว สารพัดอาหารทั้งคาว-หวานแบบพื้นบ้านดั้งเดิมคือสิ่งที่ดึงดูดให้ใครต่อใครพากันวนเวียนกลับมาที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งแห่งนี้มิรู้เบื่อ เพราะคงต้องมีหลายรอบ กว่าจะชิมกันได้หมดทุกร้านซุ้มขายสินค้าและอาหาร ถูกจัดวางเรียงรายขนาบกับแนวลำคลองสายแยกจากเจ้าพระยา ที่แต่เดิมคือเรือกสวนของชาวบ้านที่ประกอบอาชีพเกษตรกรอยู่ในบริเวณนี้ บางจุดสามารถมองเห็นร่องสวนเดิมๆ ได้อย่างถนัดตา


สินค้าที่มีนำมาจำหน่ายกันใน ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ก็ล้วนแต่เป็นของพื้นบ้านเช่นต้นไม้ ของที่ระลึกของตกแต่งบ้าน ส่วนอาหารคาวก็มีอยู่หลากหลายชนิดไม่ซ้ำกัน บางชนิดก็เป็นของหากินยาก แต่ที่เด่นสุดๆ ก็คือสารพัดของหวานอย่างขนมถ้วย ขนมจาก กล้วยแขก ม้าฮ่อ ตระกูลทองทั้งหลาย กาละแม ฝอยเงิน สังขยา ฯลฯ ผักและผลไม้สดๆ ทั้งจากสวนและจากไร่ก็มีจำหน่ายในราคาย่อมเยารวมทั้งสมุนไพรบางอย่างที่หาซื้อไม่ได้จากห้างดังหรือร้านสะดวกซื้อ ผู้คนจากทั่วสารทิศต่างพากันมาจนเนืองแน่น วันไหนโอกาสเหมาะๆ มีสิทธิ์เจอคนดังที่นิยมมาที่นี่กันบ่อยๆ ด้วย...ห้ามพลาดเด็ดขาด!

การเดินทางไป ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ใช้ทางด่วนมาลงสุขสวัสดิ์ ขับมาเรื่อยๆ จะเห็นสามแยกพระประแดง - สุขสวัสดิ์ เลี้ยวซ้ายจนถึงตลาดพระ ประแดง เลี้ยวซ้ายอีกทีผ่านวัดทรงธรรมวรวิหาร ไปอีก 5 กม. จะเจอป้ายบอกทางเข้าตลาดไปตามป้ายอีก 1 กม. จอดรถตรงอนามัยบางน้ำผึ้ง ตลาดเปิดเฉพาะเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่แปดโมงเช้าเป็นต้นไป โทร. 0 2819 6762

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง แหล่งของกินอร่อยสมุทรปราการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook