เก็บตก 3 ประเด็นร้อนหลังเกม ! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล 3-1

เก็บตก 3 ประเด็นร้อนหลังเกม ! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล 3-1

เก็บตก 3 ประเด็นร้อนหลังเกม ! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล 3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังเดินหน้าเก็บชัยต่อเนื่องเป็นเกมที่ 5 ของฤดูกาล หลังเป็นฝ่ายเปิดบ้านรัวแซงเอาชนะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-1 เก็บ 15 คะแนนเต็ม รักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้ต่อไป แต่หลังชัยชนะมีประเด็นที่น่าคิดเกิดขึ้นว่าแต่จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

1. ความมุ่งมั่นตั้งใจและความกระหายชัยชนะ

เกมนี้ ลิเวอร์พูล ถูกทีมเยือนบุกมายิงขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 7 แต่จากนั้นพลพรรคเร้ดแมชชีน ก็ไม่ได้เสียสมาธิหรือมีอาการขวัญเสียเลยแต่อย่างใด พวกเขาก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ของพวกเขาต่อไปตามหมากที่ได้วางเอาไว้ตั้งแต่ก่อนเริ่มเกม 

นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดว่านักเตะหงส์แดง แทบทุกคน มีความกระหาย ความมุ่งมั่น ที่จะกลับมาสู่เกม และมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ในที่สุด ซึ่งมันทำให้พวกเขาเล่นอย่างไร้ความกดดัน สบาย ๆ ค่อย ๆ นวด ค่อย ๆ หาช่อง หาพื้นที่ หาจังหวะเข้าทำกันไป จนกระทั้งมีโอกาส ก็ลงมือจัดการได้อย่างไม่ลังเล ซึ่งนี่เป็นจุดเด่นหนึ่งที่เห็นได้ชัดในเกมนี้ว่าความกระหายชัยชนะของนักเตะ ลิเวอร์พูล มันมีมากเหลือเฟือจริง ๆ 

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-NEWCASTLEPAUL ELLIS/GettyImages

 2. ผู้เล่น 3 ประสานในเกมรุก ที่ยังต้องแบกทีมต่อไป

ทั้ง ซาลาห์ มาเน และ ฟิร์มิโน คือ 3 ประสานที่ลงตัวและน่ากลัวที่สุดในทีมชุดนี้และอาจจะในระดับประเทศเลยด้วยซ้ำถ้าทุกคนได้ลงเล่นพร้อม ๆ กัน แต่เมื่อใดที่คนใดคนหนึ่งขาดหายไป ความน่ากลัว และมิติในการเข้าทำที่เคยมี จะหายไปอย่างสิ้นเชิง อย่างในเกมนี้ สังเกตได้จากความแตกต่างระหว่างมี โอริกี กับมี ฟิร์มิโน ในสนาม มิติในเกมรุกมันต่างกันอย่างเห็นได้ชัด 

นั่นก็หมายความว่า ลิเวอร์พูล จะขาด 3 คนนี้ไปไม่ได้เลย ทั้ง 3 คนต้องแบกทีมต่อไป แม้แต่ในช่วงที่โปรแกรมการแข่งขันที่แน่นเอี๊ยดมาถึง การจะให้เข็นทั้ง 3 คนนี้ลงสนามทุกนัดเลยมันก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าตัวสำรองที่มีไม่สามารถทดแทนการขาดหายไปของ 3 คนนี้ได้ละก็ คงยากที่ ลิเวอร์พูล จะประสบความสำเร็จในทุกรายการที่พวกเขาลงทำการแข่งขัน

Sadio Mane,Virgil van Dijk,Roberto Firmino,Mohamed SalahMichael Regan/GettyImages

 3. ขนาดของทีมกำลังสร้างปัญหาทีละน้อย

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า หงส์แดง มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งก็จริง แต่ไม่ใช่ทุกคนหรือทุกตำแหน่ง เนื่องจากจำนวนตัวผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ไม่ได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ๆ เลย แถมช่วงตลาดซื้อขายนักเตะที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ก็ไม่ได้ซื้อใครมาเพื่อเพิ่มขนาดของทีมให้ใหญ่ขึ้นเลยสักคนเดียว ซึ่งมันกลับสวนทางกับโปรแกรมการแข่งขันที่พวกเขาจะมีมากขึ้นกว่าปีก่อน ๆ

 มันก็น่าคิดว่า ถ้าต้องกรำศึกหนัก ร่างกายพวกเขาจะรับไหวหรือไม่ ลองคิดเล่น ๆ ว่าถ้าหาก ฟาน ไดจ์ค และ มาติป บาดเจ็บขึ้นมา แล้วเป็น ลอฟเรน หรือ โกเมซ มายืนแทนที่ สโมสรเองจะสามารถวางใจในมาตฐานเกมรับของพวกเขาได้หรือเปล่า ดังนั้นจึงเป็นไปได้สูงที่ คล็อปป์ จะต้องมีการขยับขยายในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาวนี้บ้าง เพื่อให้ทีมของเขามีความสดใหม่ตลอดเวลา และสามารถวางใจได้ไม่ว่าจะต้องส่งใครลงมาเป็น 11 ผ้เล่นตัวจริงก็ตาม คุณภาพของทีมจะยังเหมือนเดิมไม่มีความแตกต่างกัน

Mohamed SalahJan Kruger/GettyImages

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook