รอรี่สุดยอดซิวแชมป์พีจีเอแชมเปี้ยนชิพ

รอรี่สุดยอดซิวแชมป์พีจีเอแชมเปี้ยนชิพ

รอรี่สุดยอดซิวแชมป์พีจีเอแชมเปี้ยนชิพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"รอรี่" เจ๋งเป้ง ผงาดซิวแชมป์ "ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ" สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 268 เฉือนชนะ "เลฟตี้" สโตรกเดียว พร้อมเป็นคนแรกนับจากปี 2008 ที่ได้เมเจอร์ติดกัน 2 รายการ หลังก่อนนี้เพิ่งสอย "ดิ โอเพ่น" มาหมาดๆ

รอรี่ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟคนดังชาวไอร์แลนด์เหนือคว้าแชมป์ ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์รายการสุดท้ายของปีที่สนามวัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ เมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนตักกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ไปครองเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 11 ส.ค.หลังเฉือนชนะ ฟิล มิคเคลสัน มือเก๋าเจ้าถิ่นไปอย่างสุดระทึกเพียง 1 สโตรกเท่านั้น

ในการออกรอบวันสุดท้ายนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนักและทำให้การแข่งขันต้องหยุดชะงักไปพักใหญ่ โดยก้านเหล็กมือหนึ่งโลกออกสตาร์ทในช่วง 9 หลุมแรกได้ไม่ดีนัก หลังตีเกิน 1 โอเวอร์ ทำให้ถูก "เลฟตี้" และ ริคกี้ ฟาวเลอร์ แซงขึ้นไปเป็นผู้นำร่วมและทิ้งห่างถึง 2 สโตรก

แต่แม็คอิลรอย กลับงัดปาฏิหารย์ออกมาใช้ให้เห็นกันดื้อๆ ด้วยการทำอีเกิลในหลุม 10 พลิกกลับมานำร่วมกัน 3 คน ก่อนจะเป็น ฟาวเลอร์ ตีหลุดโบกีเป็นคนแรกและจบด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 270 รั้งอันดับ 3 (ร่วมกับ เฮนริค สเตนสัน จากสวีเดน) ตามมาด้วย มิคเคลสัน ที่ตีหลุดโบกีและแม้จะเก็บเบอร์ดีได้ในหลุมสุดท้ายแต่ก็ไล่ดาวดังจากไอร์แลนด์เหนือซึ่งโกยเพิ่มได้อีก 2 เบอร์ดีจาก 9 หลุมหลังไม่ทันอยู่ดี

ส่งผลให้ "รอร์ส" ซึ่งเก็บเพิ่มได้ 3 อันเดอร์ จากผลงาน 3 เบอร์ดี 1 อีเกิล เสียคืน 2 โบกี ผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์รายการสุดท้ายของปีไปครองด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 268 และกลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ได้ 2 รายการติดต่อกันนับจาก เปแดร็ก แฮร์ริ่งตัน ก้านเหล็กชาวไอร์แลนด์เคยทำเอาไว้เมื่อปี 2008

แม็คอิลรอย กล่าวอย่างภูมิใจหลังคว้าแชมป์เมเจอร์รายการที่ 2 ต่อจาก ดิ โอเพ่น ได้สำเร็จว่า "มันเหลือเชื่อ ผมไม่คิดไม่ฝันเลยว่าผมจะมีซัมเมอร์แบบนี้ ผมเพิ่งจะเล่นกอล์ฟที่ดีที่สุดในชีวิตและผมคิดว่าผมได้แสดงให้เห็นแล้วถึงพลังที่จะบรรลุเป้าหมายให้ได้ในวันนี้

ขณะเดียวกันดาวดังวัย 25 ปียังได้กล่าวขอบคุณ มิคเคลสัน และ ฟาวเลอร์ อีกด้วย หลังทั้ง 2 คนยอมให้เขาได้ผนวกก๊วนในช่วงหลุมสุดท้ายซึ่งฟ้ากำลังจะมืดสนิทและอาจส่งผลให้ตีไม่จบ โดยระบุว่า "ผมอยากจะขอบคุณ ฟิล และ ริคกี้ จริงๆ กับการยอมให้พวกเราเล่นร่วมกับพวกเขาด้วย หากไม่อย่างนั้นแล้วมันก็จะเป็นอุปสรรคสำหรับเรามากในการจะตีให้จบ"

"มันแสดงให้เห็นถึงคลาสและความเป็นนักกีฬาของทั้ง 2 คนซึ่งผมต้องขอบคุณมากๆ ผมอยากจะคว้าแชมป์และออกไปจากที่นี่ ทัศนวิสัยมันย่ำแย่มากๆ โดยเฉพาะตรงบังเกอร์หลุม 18 การต้องหยั่งความลึกของทรายก็ยิ่งทำให้มันยากขึ้นไปอีกนิดนึงด้วย ผมเลยตัดสินใจงัดมันออกมาและใช้ 2 พัตต์จบเกม" แม็คอิลรอย ทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook