สุดยิ่งใหญ่! "ไทเกอร์ วู้ดส์" รับเหรียญอิสริยาภรณ์สูงสุดเมืองมะกัน (อัลบั้ม)

สุดยิ่งใหญ่! "ไทเกอร์ วู้ดส์" รับเหรียญอิสริยาภรณ์สูงสุดเมืองมะกัน (อัลบั้ม)

สุดยิ่งใหญ่! "ไทเกอร์ วู้ดส์" รับเหรียญอิสริยาภรณ์สูงสุดเมืองมะกัน (อัลบั้ม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก ชาวอเมริกัน ได้รับเกียรติสูงสุดในชีวิตด้วยการเข้ารับเหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดีจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ทำเนียบขาวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้ โปรกอล์ฟวัย 43 ปี ได้รับเกียรติในครั้งนี้ก็เพราะเจ้าตัวกลับมาผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟ "เดอะ มาสเตอร์ส 2019" ได้สำเร็จอีกครั้งในรอบกว่า 10 ปี นอกจากนี้ยังถือเป็นแชมป์เดอะ มาสเตอร์ สมัยที่ 5 ของเจ้าตัวอีกด้วย

จากการคว้าแชมป์ในครั้งนั้นสร้างความประทับใจให้กับผู้คนเป็นจำนวนมาก เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ก้านเหล็กรายนี้ต้องผ่านช่วงชีวิตที่ยากลำบากจากปัญหาส่วนตัวมากมาย และปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง ซึ่งตัวของ โดนัลด์ ทรัมป์ ก็ประทับใจเช่นกันพร้อมทั้งเสนอที่จะมอบเหรียญให้กับ ไทเกอร์ วู้ดส์  

ในพิธีการมอบเหรียญ โปรกอล์ฟวัย 43 ปี กล่าวขอบคุณครอบครัวที่เป็นกำลังใตให้กับตนเสมอมา "คุณผ่านเรื่องดีๆ และเรื่องแย่ๆ, มีทั้งจุดสูงสุด และจุดต่ำสุดมาได้ ผมคงไม่มีทางมาถึงจุดนี้ได้เลยถ้าหากปราศจากความช่วยเหลือของพวกคุณทุกคน"

ขณะที่ ประธานาธิบดีก็กล่าวยกย่อง วู้ดส์ เป็นการใหญ่ "เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากๆ หลายปีก่อนหน้านี้เขาเคยสร้างแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นชาวอเมริกันหลายล้านคนด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้อย่างต่อเนื่อง ไทเกอร์ วู้ดส์ คือสัญลักษณ์ด้านความยอดเยี่ยม, ความทุ่มเท และความพยายามของคนอเมริกันอย่างแท้จริง"

สำหรับ เหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดี (Presidential Medal of Freedom) คือเครื่องอิสริยาภรณ์สูงสุดของสหรัฐอเมริกาซึ่งประธานาธิบดีมอบเพื่อเป็นเกียรติคุณแก่ผู้รับซึ่งได้รับการพิจารณาว่าเป็น "ผู้อุทิศตนในการสร้างความั่นคงและสนับสนุนผลประโยชน์ของสหรัฐอเมริกา, สันติสุขของโลก, วัฒนธรรม และ งานอื่นๆ ทั้งของสาธารณชนและส่วนบุคคลที่มีความสำคัญ"

<< ภาพคุ้นเคย "ไทเกอร์ วู้ดส์" สวมกอด "คุณแม่กุลธิดา" ฉลองแชมป์ (อัลบั้ม+คลิป) >>

<< พี่เสือคัมแบ็ค! "วู้ดส์" สุดยิ่งใหญ่ผงาดซิวแชมป์ "เดอะมาสเตอร์ส 2019" >>

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ สุดยิ่งใหญ่! "ไทเกอร์ วู้ดส์" รับเหรียญอิสริยาภรณ์สูงสุดเมืองมะกัน (อัลบั้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook