5 ประเด็นร้อนหลังเกม : ปืนใหญ่ อัด นักบุญ ยึดที่ 4

5 ประเด็นร้อนหลังเกม : ปืนใหญ่ อัด นักบุญ ยึดที่ 4

5 ประเด็นร้อนหลังเกม : ปืนใหญ่ อัด นักบุญ ยึดที่ 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ฟอร์มช่วงหลังจะแกว่ง ๆ ไปบ้าง แต่ อาร์เซนอล ยังคงรักษาเสถียรภาพเอาไว้ได้ เมื่อเิปดบ้าน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะทีมหนีตกชั้นอย่าง เซาแธมป์ตัน และเกือบจะทำได้ห่างกว่านั้น

 ไปดูกันว่ามีประเด็นอะไรที่น่านใจเกิดขึ้นบ้างในเกมระหว่าง อาร์เซนอล กับ เซาแธมป์ตัน เมื่อคืนนี้

5. สถิติใหม่ของนับตั้งแต่ RvPFBL-ENG-PR-ARSENAL-SOUTHAMPTONIAN KINGTON/GettyImagesการดีดตามน้ำลูกยิงของ มคิทาร์ยาน เป็นประตูทำให้ อเล็กซ็องดร์ ลากาแซตต์ ยิงประตูให้ อาร์เซนอล ในบ้านของตัวเองมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว เป็นนักเตะคนแรกที่ทำได้นับตั้งแต่ โรบิน ฟาน เปอร์ซี ทำเอาไว้ในฤดูกาล 2011/12 โน่นเลยทีเดียว

 สถิติของ RvP ลากยาวออกไปเป็น 5 นัดในฤดูกาลนั้น และ ลากา เองก็ยังมีโอกาสที่จะทาบสถิติดังกล่าวในเกมหน้ากับ บอร์นมัธ และถ้ายังได้ลง เขาจะทำลายสถิติของ RvP ได้ในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

4. แผนของ เซาแธมป์ตัน ที่ไม่สัมฤทธิ์ผลAngus Gunn,Alexandre LacazetteSebastian Frej / MB Media/GettyImagesการไม่ต้องเตะ เอฟเอคัพ และเกมกลางสัปดาห์ใด ๆ ทำให้ ราล์ฟ ฮาเซนฮึทเทิล ลงทุนพาทีมไปเก็บตัวถึงเตเนริเฟในสเปน ก่อนจะออกสตาร์ทเกมแรกหลังพักยาวด้วยการหันมาใช้ระบบกองหลัง 3 ตัว ใช้นายทวารสำรองอย่าง แองกัส กันน์ และมี เนธาน เรดมอนด์ ยืนเป็นกอหน้าตัวเดียว ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ใช่กองหน้ธรรมชาติ ซึ่งผลลัพธ์ก็เกือบจะดีอยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด

 ความเร็วของ เรดมอนด์ และการใช้วิงแบ็ค 2 ข้างอย่าง แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ กัับ ยาน วาเลรี ทำอันตรายแนวรับ อาร์เซนอล ได้จริง แต่กองหลังทั้ง 3 ยังอ่อนปวกเปียกไปหน่อย โดยเฉพาะกับการประกบ ลากาแซตต์ และ มคิทาร์ยาน ที่ทำได้ไม่ดีเอาเสียเลย ก่อนที่พวกเขาจะโดนลงดาบ และพ่ายแพ้ไปในที่สุด  

3. เออซิล ยังเป็นที่ต้อนรับสำหรับแฟนบอลMesut OzilRichard Heathcote/GettyImagesแม้จะได้ออกสตาร์ทจากม้านั่งสำรอง และอันที่จริงก็แทบไม่มีผลอะไรกับเกม แต่การลงมาในสนามของ เมซุต เออซิล ในนาทีที่ 63 แทน อารอน แรมซีย์ ยังคงเรียกเสียงเฮจากแฟนบอลเจ้าถิ่นได้ ยิ่งเวลาที่ เออซิล ดีดบอลให้ โอบาเมย็อง หลุดเข้าเขตโทษ แฟนบอลนี่แทบจะยืนปรบมือกันเลยทีเดียว

 หลังหล่อยให้ แรมซีย์ หลุดไปแล้ว การจะมีปัญหากับ เออซิล คงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเท่าไหร่สำหรับ อูไน เอเมรี และเขาควรหาวิธีจัดการโดยด่วน ก่อนจะไม่ได้รับการหนุนหลังจากแฟนบอลและสโมสรอีกต่อไป

2. เซาแธมป์ตัน ต้องชนะได้แล้วในเกมหน้าFBL-ENG-PR-ARSENAL-SOUTHAMPTONIAN KINGTON/GettyImagesการแพ้ อาร์เซนอล ทำให้พวกเขายังรั้งอันดับ 18 ตามเดิมจากการมี 24 คะแนน แม้จะตามหลังโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว แต่การต้องเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส 2 นัดติด แถมด้วยเกมกับ วัตฟอร์ด ที่จะถูกเลื่อนไปไหนไม่รู้เพราะ เอฟเอคัพ ทำให้พวกเขาต้องการ 3 แต้มโดยด่วยในเกมหน้ากับ ฟูแลม

 การชนะทีมรองบ๊วยอย่าง ฟูแลม อาจไม่ช่วยตัดแต้มคู่แข่งที่อยู่เหนือพวกเขา แต่นี่คือคู่แข่งที่เป็นไปได้มากที่สุดแล้วที่พวกเขาจะเอาชนะได้ ไม่อย่างนั้นคงต้องรออีกทีถึงปลายเดือนมีนาคมที่จะเจอกับ ไบรตัน ซึงอาจจะสายไปแล้วเมื่อถึงตอนนั้น

1. ยังมีหวังถึงอันดับ 3Unai EmeryRichard Heathcote/GettyImagesความพ่ายแพ้ของ สเปอร์ส และชัยชนะของ อาร์เซนอล ทำให้แต้มอันดับ 3 กับ 4 ต่างกันเพียง 7 คะแนนเท่านั้น โดย สเปอร์ส จะต้องไปเยือน เชลซี ในคืนวันพุธที่จะถึง และรับมือกับ อาร์เซนอล ในอีก 3 วันถัดไป หากพวกเขาแพ้รวด  จากโอกาสที่จะลุ้นแชมป์อยู่ดี ๆ พวกเขาอาจต้องลงมาคลุกคลีลุ้นพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ลีก กับอีก 3 ทีมทีเ่หลือแบบงง ๆ ก็ได้

 พูดอีกแบบหนึ่งก็คือ ในสัปดาห์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ อาร์เซนอล อาจจะยังมีหวังที่จะคว้าได้ถึงอันดับ 3 นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook