ตัดเกรดแข้งช้างศึก หลังโดนมังกรจีน พลิกแซง 2-1 ตกรอบ เอเชียนคัพ

ตัดเกรดแข้งช้างศึก หลังโดนมังกรจีน พลิกแซง 2-1 ตกรอบ เอเชียนคัพ

ตัดเกรดแข้งช้างศึก  หลังโดนมังกรจีน พลิกแซง 2-1 ตกรอบ เอเชียนคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน - 8/10

Siwarak TedsungnoenMatthew Ashton - AMA/GettyImagesไม่สามารถโทษเจ้าตัวได้กับทั้งสองประตูที่เสียไป มีช็อตแสดงความไม่มั่นใจให้เห็นอยู่บ้างแต่ก็ทดแทนด้วยการเซฟด้วยเท้าที่น่าประทับใจ ขณะที่ประตูที่สองก็สามารถป้องกันลูกโหม่งจังหวะแรกไว้ได้ก่อนจะโดยซ้ำระยะเผาชน

2. มิก้า ชูนวลศรี - 7/10

FBL-ASIA-2019-THA-CHNGIUSEPPE CACACE/GettyImagesปักหลักทำหน้าที่ในแดนหลังได้อย่างแข็งแกร่งแม้จะมีช็อตไม่เข้าใจกับ เฉลิมพงษ์ ให้เห็นในบางครั้ง

3. เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว - 6/10

Chalermpong KerdkaewZhizhao Wu/GettyImagesกลับมามีชื่อออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้ง ตลอดทั้งเกมการตัดสินใจของเขาผิดพลาดไปหมด และยังทำเสียจุดโทษจากการตัดสินใจแบบลังเลอยู่นานสองนาน 

4. พรรษา เหมวิบูลย์ - 7/10

Pansa HemviboonMasashi Hara/GettyImagesมีช็อตหยุดเกมรุกของ จีน ได้หลายครั้ง เกือบจะเป็นคนทำประตูตีเสมอในวินาทีสุดท้ายแต่นายทวาร ทัพมังกร พุ่งเซฟเอาไว้ได้

5. ทริสตอง โด - 8/10

Tristan DoMasashi Hara/GettyImagesกระตือรือล้นสุดๆ ในการวิ่งขึ้นวิ่งลงอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ทว่าในครึ่งหลังถูก จีน เติมขึ้นมาบุกกดจนไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก ได้คะแนนพิเศษจากความทุ่มเทของเจ้าตัว

6. ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ - 7/10

Thitiphan PuangjanMatthew Ashton - AMA/GettyImagesได้รับใบเหลืองง่ายไปสักหน่อยในช่วงต้นเกมทำให้ต้องเข้าบอลอย่างระมัดระวังตลอดช่วงเวลาที่เหลือของเกม ได้แอสซิสต์ให้กับ ศุภชัย ในประตูขึ้นนำ

7. ธนบูรณ์ เกษารัตน์

Hao Junmin,Tanaboon KesaratMasashi Hara/GettyImagesโดดเด่นที่แดนกลางในครึ่งแรกทว่าครึ่งหลังถูก จีน โหมบุกหนักที่ริมเส้นทำให้เจ้าตัวไม่มีบทบาทมากนัก

8. ธีราทร บูญมาทัน - 8/10

Theerathon BunmathanMasashi Hara/GettyImagesเล่นได้อย่างมั่นใจกับช็อตดึงบอลหลบการเข้าสกัดของผู้เล่น จีน มีส่วนกับการต่อบอลขึ้นเกมรุกและรับผิดชอบลูกเซ็ตพีซจนได้ลุ้นหลายครั้ง

9. ชนาธิป สรงกระสินธ์ - 7/10

Chanathip SongkrasinMasashi Hara/GettyImagesถูกแข้ง จีน ตามประกบติดจนแทบไม่สามารถทำอะไรได้ถนัดนักแม้จะสร้างปัญหาให้กับพวกเขาเป็นระยะทว่าบอลสุดท้ายของ ชนาธิป ไม่สามารถสร้างอันตรายในพื้นที่สุดท้ายได้

10. ศุภชัย ใจเด็ด - 8/10

Supachai ChaidedZhizhao Wu/GettyImagesทำประตูแรกในรายการ เอเชียน คัพ มีช็อตเล่นนอกเกมใส่คู่แข่งและนับว่าโชคดีที่ได้อยู่ในสนามต่อหลังจากนั้น ถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง

11. ธีราศิลป์ แดงดา - 7/10

Teerasil DangdaMasashi Hara/GettyImagesรับบทหัวหอกตัวเป้าคอยเก็บบอลที่แดนหน้า เกือบได้แอสซิสต์จากจังหวะที่โหม่งให้ ศุภชัย ได้หลุดไปยิงแต่นอกจากนั้นดูจะเงียบหายไปจากเกม

ตัวสำรอง

ชนานันท์ ป้อมบุปผา - 6/10 : ลงมาเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเมื่อเกมตกเป็นของ จีน อยู่และไม่สามารถพลิกสถานการณ์ให้กับทีมได้

ปกเกล้า อนันต์ - N/A : ลงมาแทนที่ ธนบูรณ์ แต่ก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมได้ประตูตีเสมอได้


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "ทีมชาติไทย"

► ไปลามาไหว้! "โค้ชโต่ย" นอบน้อมเหมือนเดิมไหว้ "ลิปปี้" แบบไทยๆ (อัลบั้ม)

► "โค้ชโต่ย" รับเสียดายพ่ายจีน , อนาคตขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่

► "ธีรศิลป์" ขอลุยต่อ ยืนยันยังไม่เลิกเล่นทีมชาติ

► “ศุภชัย” ขอบคุณทุกกำลังใจ หวังพัฒนาต่อไป

► สู้ขาดใจ! "แข้งช้างศึก" พลาดโดน จีน รัวแซง 2-1 กระเด็นตกรอบเอเชียนคัพ

► มาแล้ว! รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย พบ จีน ศึกเอเชียนคัพ รอบ 16 ทีม

► กำลังใจจากต่างแดน "ชาวเมืองซัปโปโร่" อวยพรให้ทีมชาติไทยโชคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook