วัดกันไปเลย! "พาซิโอ" ปะทะ "ซารูตะ" เดิมพันเข็มขัดแชมป์ศึก ONE: ETERNAL GLORY

วัดกันไปเลย! "พาซิโอ" ปะทะ "ซารูตะ" เดิมพันเข็มขัดแชมป์ศึก ONE: ETERNAL GLORY

วัดกันไปเลย! "พาซิโอ" ปะทะ "ซารูตะ" เดิมพันเข็มขัดแชมป์ศึก ONE: ETERNAL GLORY
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย เผยโปรแกรมการแข่งขันของทุกคู่ในศึก ONE: ETERNAL GLORY ที่จะระเบิดความมันส์ขึ้นวันที่ 19 มกราคมศกหน้า ณ อิสตอร่า เสนายัน กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย โดยคู่เอกจะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่นสตรอว์เวตของ โจชัว พาซิโอ ชาวฟิลิปปินส์ พบกับ โยสุเกะ ซารูตะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น

- โจชัว พาซิโอ (แชมป์รุ่นสตรอว์เวต) VS โยสุเกะ ซารูตะ (ผู้ท้าชิง) -

โจชัว พาซิโอ จากเมืองบาเกียว ประเทศฟิลิปปินส์ ประกาศศักดาเป็นแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวต ด้วยการชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ โค่นแชมป์เก่าอย่าง โยชิทากะ นาอิโตะ ได้สำเร็จเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการล้างแค้นได้สำเร็จด้วย หลังจากที่พาซิโอเคยพ่ายแพ้รุ่นพี่แดนปลาดิบเมื่อปี 2016 แชมเปี้ยนวัย 22 ปีได้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการอย่างมากในช่วง 2-3 ปีหลัง จนนำมาสู่ความสำเร็จเช่นในปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวเองก็มุ่งหวังในไฟต์ป้องกันแชมป์ครั้งแรกนี้บนสังเวียนเปิดหัวของ ONE ในปี 2019 เป็นอย่างมาก

ด้าน โยสุเกะ ซารูตะ ผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์รุ่นสตรอว์เวตรายการ Shooto เขาเซ็นสัญญากับ ONE Championship หลังจากผ่านคู่แข่งฝีมือดีหลายคนจากเวที Shooto และ Pancrase ซึ่งเขาเผยว่าเป้าหมายเดียวที่มาร่วมแข่งขันกับองค์กรศิลปะป้องตัวที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ก็คือตำแหน่งแชมป์เท่านั้น และการได้พบพาซิโอครั้งนี้ก็นับเป็นโอกาสทองเลยทีเดียว

- คริสเตียน ลี VS เอ็ดเวิร์ด เคลลี่ -

คริสเตียน ลี นักกีฬาชาวสิงคโปร์ ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต เตรียมรีแมตช์กับ เอ็ดเวิร์ด เคลลี่ ยอดฝีมือรุ่นพี่ชาวฟิลิปปินส์  ซึ่งนี่จะถือเป็นการพบกันอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ลีเป็นฝ่ายแพ้ฟาวล์เพราะจับทุ่มแบบผิดกติกา

สำหรับลี วัย 20 ปี คือหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดของ ONE Championship เขาเป็นน้องชายของ แองเจล่า ลี แชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง และเคยมีโอกาสท้าชิงแชมป์กับ มาร์ติน เหงียน มาแล้วเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้านเคลลี่ จอมเก๋าวัย 34 ปี คือหนึ่งในสมาชิก Team Lakay หนึ่งในค่ายศิลปะป้องกันตัวที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ของประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมตัวของแชมป์ ONE ในยุคปัจจุบันอย่าง เอดูอาร์ด โฟลายัง, โจชัว พาซิโอ, เกเฮ ยูสตาเกียว และ เควิน เบลิงกอน นั่นเอง

- พริสซิลล่า เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล VS ปูจาร์ โทมาร์ -

พริสซิลล่า เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล ดีกรีแชมป์วูซูของอินโดนีเซีย ในปี 2018 เธอขึ้นสังเวียนไปหกไฟต์ ก่อนเก็บชัยไปได้ 5 แพ้ 1 เริ่มต้นปี 2019 นี้เธอจะได้พบกับ ปูจาร์ โทมาร์ แชมป์วูซูของอินเดีย ในการแข่งขันพิกัดรุ่นอะตอมเวตหญิง

ลุมบัน กาโอล ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่แจ้งเกิดได้รวดเร็วที่สุดของอินโดนีเซียในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เธอมีฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องและมีลีลาที่ประทับใจต่อกองเชียร์ร่วมชาติ ซึ่งหากไฟต์นี้เธอเอาชนะได้อีก โอกาสในก้าวขึ้นไปชิงแชมป์โลกของเธอก็จะมีมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดี โทมาร์นั้นไม่ใช่คู่แข่งที่เธอจะสามารถผ่านได้ง่ายๆอย่างแน่นอน

- โจเซฟ ลาซิรี่ VS โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ -

โจเซฟ ลาซิรี่ กำปั้นหนุ่มจากเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี จะได้ขึ้นเวทีดวลกับ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ จากอังกฤษ ในรายการ ONE Super Series กติกามวยไทย

สำหรับลาซิรี่ เริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุ 17 ปีก่อนก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกในรายการ WBA Super Bantamweight และแชมป์เฉพาะกาลของ WBC ด้านแฮ็กเกอร์ตี้พกดีกรีแชมป์รายการ ISKA Super Featherweight เขาเป็นอีกคนที่น่าจับตามองของวงการ ซึ่งทั้งคู่ต่างพร้อมแล้วที่จะห้ำหั่นกันบนสังเวียนที่ยิ่งใหญ่อย่าง ONE

- สเตเฟอร์ ราฮาร์เดียน VS โรบิน คาตาลัน -

สเตเฟอร์ ราฮาร์เดียน จะได้ขึ้นเวทีบนแผ่นดินเกิดด้วยการพบกับ โรบิน คาตาลัน นักกีฬาจากฟิลิปปินส์ ซึ่งไฟต์นี้เป็นการดวลกันของยอดฝีมือในรุ่นสตรอว์เวตที่น่าสนใจอย่างมาก

โดยราฮาร์เดียน คืออดีตแชมป์รุ่นฟลายเวตของ ONE ในทัวร์นาเมนต์พิเศษที่อินโดนีเซีย เขามีความเชี่ยวชาญศาสตร์บราซิเลี่ยน ยูยิตสู ซึ่งเจ้าตัวฝึกซ้อมอยู่ภายใต้การดูแลของตำนานอย่าง คาร์ลสัน กราซี่ ด้านคาตาลัน ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะเขาเคยเป็นถึงแชมป์วูซูและแชมป์มวยไทยมาแล้ว


โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ในศึก ONE: ETERNAL GLORY
ชิงแชมป์รุ่นสตรอว์เวต : โจชัว พาซิโอ (แชมป์) VS โยสุเกะ ซารูตะ
รุ่นเฟเธอร์เวต : คริสเตียน ลี VS เอ็ดเวิร์ด เคลลี่
รุ่นอะตอมเวตหญิง : พริสซิลล่า เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล VS ปูจาร์ โทมาร์
ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต : โจเซฟ ลาซิรี่ VS โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้
รุ่นสตรอว์เวต : สเตเฟอร์ ราฮาร์เดียน VS โรบิน คาตาลัน
รุ่นเฟเธอร์เวต : บรูโน่ พุชชี่ VS โคเท็ตสึ โบกุ
รุ่นเฟเธอร์เวต : แอนโธนี่ เอ็นเกเลน VS ไธ ริธี
ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง : ฟลอร็องต์ คาอูชี่ VS สตีฟ แม็คคินน่อน
รุ่นเฟเธอร์เวต : อาห์หมัด คาอิส ยาซูร์ VS มาซาคาซู อิมานาริ
รุ่นไลต์เวต : คารุน อัตลันเกริเยฟ VS โคจิ อันโดะ
รุ่นเฟเธอร์เวต : โยฮัน มูเลีย เลโกโว่ VS เอเจ ลิอัส มันซอร์
รุ่นสตรอว์เวต : ริสกี้ อูมาร์ VS อาซิซ คาลิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook