ย้อนดูไทม์ไลน์วลีเด็ด! ทุกฝ่ายก่อนศึก "เจ้าแหลม-เอสตราด้า"

ย้อนดูไทม์ไลน์วลีเด็ด! ทุกฝ่ายก่อนศึก "เจ้าแหลม-เอสตราด้า"

ย้อนดูไทม์ไลน์วลีเด็ด! ทุกฝ่ายก่อนศึก "เจ้าแหลม-เอสตราด้า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะจบลงไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับศึกชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ระหว่าง "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย กับ "เอล กัลโล่" ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ที่สังเวียน เดอะ ฟอรั่ม, อิงเกิลวูด แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยผลการแข่งขันอย่างที่แฟนๆรับทราบกันดีว่า "เจ้าแหลม" สามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์ไว้ได้เป็นครั้งที่ 2 ด้วยการเป็นฝ่ายชนะคะแนน แต่อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นที่สนใจของแฟนๆการชก นั่นก็คือบรรดาวลีเด็ด เกี่ยวกับการชกในไฟต์นี้ ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรกันบ้าง

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 : ฮวน เอสตราด้า เดินทางไปอัดรายการ "A los Golpes" ที่สตูดิโอของ ESPN ที่แคลิฟอร์เนีย
"ไฟต์นี้ ผมกล้าพูดได้เลยว่า ผมเตรียมพร้อมมาอย่างดี ผมรู้มันจะเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบาก แต่ผมจะเป็นฝ่ายชนะ พร้อมกับชูเข็มขัดแชมป์อย่างแน่นอน" กำปั้นชาวเม็กซิกัน กล่าวแบบไม่สบอารมณ์

laemmsmsma
เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 : กำปั้นชาวเม็กซิกัน กล่าวกับ อีเอสพีเอ็น เดปอร์เตส
"ผมเป็นพวกใช้สมอง! รูปแบบการชกของเราแตกต่างกันมาก หลายคนอาจคิดว่าเขาจะน็อกผม เพราะเขามีพลังกำปั้น และร่างกายที่แข็งแกร่งกว่าผม แต่ผมอยากจะบอกว่ามวยเป็นเรื่องของมันสมองและทักษะ ไม่ใช่มีดีเพียงแค่กำลังจะสามารถคว้าชัยได้"

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 : แชมป์โลกชาวไทย ให้สัมภาษณ์กับ เรียล สปอร์ต สื่อดังของสหรัฐฯ
"เขาแข็งแกร่งขึ้นมาก อย่างที่รู้กันดีว่า เอสตราด้า เป็นกำปั้นที่มีฝีมือตั้งแต่เขาชกในรุ่นไลท์ฟลายเวท (108 ปอนด์) แต่พอเขาเลื่อนรุ่นขึ้นมาต่อยในเวท 115 ปอนด์ เขาก็สามารถสร้างกล้ามเนื้อ และพัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นนักมวยที่ดีกว่าเดิม"

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 : “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ นายใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางถึงสหรัฐฯ
"ส่วนเรื่องคู่ชก ฮวน เอสตราด้า มีธาตุทรหดดี ออกหมัดชุดน่ากลัว เป็นมวยเกมรับที่เหนียวแน่น ถามว่ามั่นใจแค่ไหน ก็มั่นใจมากแต่ก็ไม่ประมาท มีจังหวะเผด็จศึกได้ก็ไม่ปล่อยไว้แน่ ถ้าไม่มีโอกาสเราก็ต้องต่อยให้รัดกุมที่สุด ซึ่งศรีสะเกษพร้อมบู๊กับเอสตราด้า ครบ 12 ยกก็ไม่มีปัญหา"

laemmsmsma33
เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 : ฮวน เอสตราด้า ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น
"ผมพร้อมสำหรับการเป็นแชมป์ ด้วยการซ้อมที่ยอดเยี่ยมของ อัลเฟรโด้ กาบาเยโร่ เทรนเนอร์ของผม ทำให้ผมมั่นใจมาก ทันทีที่ผมได้รู้ว่าได้ชิงแชมป์ ผมก็มองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะกลับมาคว้าเข็มขัดแชมป์ให้ชาวเม็กซิโก"

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 : ฮวน เอสตราด้า กร่างในวันชั่งน้ำหนักต่อหน้าสื่อ
"ผมมองว่าต้องน็อกเอาท์เขาให้ได้ จะได้ไม่ต้องมีข้อกังขา และเพื่อเป็นการทวงเข็มขัดกลับมา ผมมีแรงจูงใจอย่างมากในไฟต์นี้และพร้อมสุดๆ ผมตื่นเต้นเมื่อคิดถึงเข็มขัด WBC เส้นนี้ เพราะนี่คือองค์กรของชาวเม็กซิกัน ผมจะไม่ปล่อยโอกาสให้ผ่านไป แต่ผมก็ยังประมาทเขาไม่ได้เช่นกัน" เอสตราด้ากล่าว

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ย้อนดูไทม์ไลน์วลีเด็ด! ทุกฝ่ายก่อนศึก "เจ้าแหลม-เอสตราด้า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook