จับตาบ๊อกซิ่ง เดย์...???

จับตาบ๊อกซิ่ง เดย์...???

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอสตัน วิลล่า..


เด็กๆของ พอล แลมเบิร์ต กลายเป็นพวกไร้เดียงสาไปเลย เมื่อเจอกับเชลซีในนัดที่แล้ว เป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญที่ได้เรียนรู้ สภาพที่หนักหนาสาหัสกับ 8 ประตูที่เสียคงได้ประสบการณ์กันเต็มที่สภาพจิตใจของแต่ละคนสำคัญมาก

ถ้ายังกู่ไม่กลับเป็นเรื่องใหญ่แน่นอน แลมเบิร์ต จะใช้คาถาบทไหนเป่ากบาลให้ลูกทีมพ้นภัยจากสเปอร์สได้ในวันนี้ น่าคิดเหมือนกัน

 เดมบ้า บา...


นัดที่ผ่านมาเงียบเหงาอย่างยิ่งกับฟอร์มของหัวหอกสาลิกาคนนี้ ไม่ใช่มาตรฐานที่ควรจะเป็นของ เดมบ้า บา นั่นทำให้เกมในแดนหน้าของนิวคาสเซิลดูค่อนข้างทื่อและน่าอึดอัด

ประสิทธิภาพของ บา คือสิ่งที่ อลัน พาร์ดิว กำลังต้องการ ไม่ช่วยกันตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยกันตอนไหนอีกแล้ว เพราะนอกจากเกมเยือนโอลด์แทรฟฟอร์ด ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อลัน พาร์ดิว ยังคงต้องพาลูกทีมไปเยือนอาร์เซนอลเป็นคิวต่อไปอีกต่างหาก

อย่าเพิ่งคิดเรื่องย้ายทีม ช่วยกันฝ่าฟันช่วงหนักหนาสาหัสไปก่อนแฟนบอลสาลิกาคงคิดแบบนั้น

เฟร์นานโด ตอร์เรส...

 

ราฟาเอล เบนิเตซ ต้องพาทีมเก็บชัยชนะต่อไปเรื่อยๆ และยังไม่ต้องคิดไกลไปไหน สิ่งที่จะช่วยให้ผลงานที่คาดหวังของ ราฟา เป็นไปได้ก็คือสกอร์จาก เฟร์นานโด ตอร์เรส

ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำจาก 6 นัดหลังสุดในทุกรายการ เป็นความพยายามที่จะพิสูจน์ตัวเองครั้งสำคัญของหัวหอกกระทิง แน่นอนว่าไม่มีใครการันตีทั้งสิ้นว่าเชลซีจะไม่ซื้อกองหน้าเพิ่มตอนปีใหม่ ข่าวมาเยอะเหลือเกิน และถ้ามีการซื้อเพิ่ม ตอร์เรส ก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่จะตามมา

ทว่านาทีนี้ หัวหอกเชลซีเพียงแค่ต้องการแสดงให้เห็นว่าถ้ารูปแบบของเกมสนับสนุนการเล่นของเขาแบบจริงจังสกอร์ก็จะเกิดขึ้น ถ้าเจ๋งจริงยิงให้ประทับใจแฟนเชลซีในวันแกะกล่องของขวัญ     กันไปเลย...คู่แข่งคือนอริชนะไหวหรือเปล่า

นอกจากนี้ ดาวิด หลุยซ์ จะกล้าลุยจนแทบไม่ได้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับสักเท่าไหร่ในนัดถล่มวิลล่าหรือเปล่า

เวย์น รูนี่ย์...

 

ชื่อนี้ยังไงก็ต้องตามดู นัดที่แล้วขาดความมั่นใจ ไม่ว่าพยายามจะผ่านบอลหรือเลี้ยงหลบนักเตะสวอนซีเป็นต้องติดแข้งติดขาไปหมด รูนี่ย์ จะฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้หรือเปล่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คงกระตุ้นกันมาเต็มที่ เล่นในบ้านกระชุ่มกระชวยแน่นอน

เวย์น รูนี่ย์ ทำได้ดีแค่ไหน นั่นคือสิ่งที่ต้องจับตา เฟอร์กี้ กำลังต้องการ 3 แต้ม แบบไม่ให้ตกหล่น เพื่อไม่ให้เรือใบขยับเข้ามาใกล้มากกว่านี้

จังหวะสุดท้ายคือเรื่องที่กุนซือผีแดงติติงลูกทีมเอาไว้ คงไม่มีนักเตะคนไหนทำเป็นหูทวนลมพลาดซ้ำพลาดซากให้เห็นกันอีก ป๋าแกคุยเอาไว้เยอะ ออกหมัดแย๊ปเรือใบไปหลายหมัดพลาดให้เข้าใกล้อายแย่เลย



โรแบร์โต้ มันชินี่...

 

ถ้าจะชนะก็อย่าถึงกับไปยิงในช่วงทดเจ็บเลยหัวใจจะวาย มันชินี่ บอกไว้อย่างนั้น กุน อาเกโร่,คาร์ลอส เตเบซและดาวิด ซิลบา คือตัวที่สุดยอดที่สุดของเรือใบที่ใครต่อใครต้องการให้เล่นร่วมกันอย่างต่อเนื่องเพราะสามารถคาดหวังผลงานได้
               
แต่ในนัดที่ผ่านมา โอกาสมากขนาดไหนก็ไม่สามารถสร้างสกอร์ให้กับทีมได้ จนต้องอาศัยประตูชัยของแกเร็ธ แบร์รี่ มาช่วยเอาไว้แบบหวุดหวิด
               
โอกาสที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ จะโรเตชั่น มาริโอ บาโลบเตลลี่ ลูกรักไหวหรือเปล่า นัดที่ผ่านมาเจอพิษไข้ ถ้าหายทันมีโอกาสที่จะได้วัดใจกุนซือเรือใบอีกครั้งว่าแดนหน้าของทีมจะถูกจัดวางอย่างไร


              

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล....

 

ฟอร์มสามวันดีสี่วันไข้จะถูกลบล้างให้หายไปได้หรือเปล่า หลายคนไม่กล้าไว้ใจแม้แต่น้อย แต่นั่นคือสิ่งที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือหงส์แดงต้องทำให้ได้
              
สโต๊คกับเกมในบ้านยังไม่แพ้ใครเลยนะ และนัดที่ผ่านมาแม้ว่าไปเยือนไวท์ ฮาร์ท เลน ของสเปอร์ส แต่แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเกมรับนั้นหนักหน่วงและเหนียวขนาดไหน
              
เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่จะเห็นว่าสถิติแนวรับของสโต๊คถึงนาทีนี้ดีที่สุดในพรีเมียร์ ลีก เป็นเรื่องที่ท้าทาย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และลูกทีมหงส์แดงอย่างยิ่ง กำลังใจที่เพิ่งจะได้รับกันมาจากเกมชนะฟูแล่มสามารถช่วยได้แค่ไหน
               
และถ้าโทนี่ พูลิส กุนซือสโต๊คปรับเกมรุกให้จัดจ้านขึ้นนอกจากเกมรับที่หนึบอยู่แล้วจะเกิดอะไรขึ้น

แฮร์รี่ เรดแนปป์...

 

กุนซือคิวพีอาร์ กำลังง่วนอยู่กับเตรียมโละนักเตะที่ไม่ต้องการออกจากทีมในช่วงปีใหม่ แต่คงไม่ลืมว่าก่อนจะถึงนาทีนั้นต้องผ่านเกมที่เตะติดต่อกันไปให้ได้เสียก่อน

โดนนิวคาสเซิลเฉือนชนะในนัดที่แล้ว นั่นหยุดช่วงเวลาฮันนีมูนของ แฮร์รี่ เรดแนปป์ ลงไป สิ่งที่ต้องระวังเอาไว้การแพ้ติดต่อกันหลายๆนัดอาจจะเกิดขึ้นอีกครั้ง

แม้จะได้เล่นในบ้าน แต่ทีมเยือนเวสต์บรอมนั้น เพิ่งแสดงให้เห็นแล้วว่าต้องการก้าวข้ามฟอร์มที่กำลังแย่ไปให้ได้มากแค่ไหน เกมในนัดที่ผ่านมากับนอริช สตีฟ คลาร์ก กุนซือเวสต์บรอม กระหน่ำส่งกองหน้าลงไปเต็มพรืดเพื่อหวังชัยชนะ จนได้อย่างที่ต้องการ
 
การฟื้นคืนมาของเวสต์บรอมจึงเป็นงานยากของ แฮร์รี่ เรดแนปป์ไปโดยปริยาย


เรื่องโดย ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook