กอล์ฟหญิงโอลิมปิก เกมส์ 2020 ใครตัวเต็ง? ใครมีลุ้น?

กอล์ฟหญิงโอลิมปิก เกมส์ 2020 ใครตัวเต็ง? ใครมีลุ้น?

กอล์ฟหญิงโอลิมปิก เกมส์ 2020 ใครตัวเต็ง? ใครมีลุ้น?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอล์ฟในกีฬาโอลิมปิก โตเกียว เกมส์ 2020 ประเภทชายนั้นปิดฉากลงไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม โดยที่ซานเดอร์ เชาเฟอเลอ จากสหรัฐอเมริกาคว้าเหรียญทอง รอรี่ ซับบาตินี่ ทีมชาติสโลวะเกียคว้าเหรียญเงิน และ ผาน เจิ้งสง จากจีนไทเปคว้าเหรียญทองแดง มาสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันของกอล์ฟหญิงระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 

การแข่งขันประเภทหญิงก็เหมือนกันกับประเภทชายใช้สนามคาซึมิงาเซกิ คันทรี่ คลับ (อีสต์ คอร์ส) พาร์ 71 ในจังหวัดไซตามะ ใกล้กับกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งระแบบการแข่งขันก็เหมือนกันกับประเภทชายแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม มียอดนักกอล์ฟสาวตัวแทนชาติต่างๆรวม 60 คน มีแค่สหรัฐอเมริกา และ เกาหลีใต้เท่านั้นที่มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 4 คน มากกว่าทุกชาติ นอกนั้นชาติละ 2 คน รวมทั้งทีมชาติไทยมี "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล

 แล้วในศึกชิงเหรียญทองกอล์ฟหญิงของ โตเกียว 2020 ใครเป็นตัวเต็ง และใครมีลุ้นบ้าง ติดตามได้ที่นี่

เนลลี่ คอร์ด้า

โปรสาววัย 22 ปี เข้ามาร่วมแข่งกีฬาโอลิมปิกครั้งแรกของเธอ และมาในฐานะมือ 1 ของโลก พร้อมกับฟอร์มที่ร้อนแรงในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการเกนบริดจ์ แอลพีจีเอ มายเยอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก และ วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ รายการเมเจอร์ ทำให้คว้าแชมป์อาชีพมา 6 แชมป์

ปัจจุบันเธอนำอันดับ 1 คะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ เงินรางวัลรวม 1,856,649 ดอลลาร์ สกอร์เฉลี่ยต่ำสุด คะแนนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี อีเกิ้ลรวมสูงสุด จบลงใน 10 อันดับแรกมากที่สุด 10 รายการ

พัค อินบี

โปรสาววัย 33 ปี ทีมชาติเกาหลีใต้ อดีตมือ 1 ของโลก ปัจจุบันรั้งมือ 3 ของโลกได้กลับมาป้องกันแชมป์ของเธอหลังจากคว้าเหรียญทองในริโอ เกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล เป็นนักกอล์ฟอีกคนที่ได้รับการจับตามองมากว่ามีโอกาสจะคว้าเหรียญทองอีกครั้งเพราะเธอมีประสบการณ์ในโอลิมปิกมาแล้ว คว้าแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 21 รายการ ในจำนวนนั้นเป็นแชมป์เมเจอร์ 7 รายการ เธอยังไม่ได้แชมป์เมเจอร์แค่รายการเดียวคือ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ อีก 4 เมเจอร์คว้ามาครบแล้ว ส่วนผลงานของ อินบี ในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้เธอเล่น 13 รายการคว้าแชมป์ 1 รายการรวมทั้งจบลงใน 10 อันดับแรก 7 รายการ

ทำไม พัค อินบี จึงได้รับการวางให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งเพราะเธอเคยมีประสบการณ์ในเจแอลพีจีเอ ทัวร์ มาไม่น้อยคว้าแชมป์ 4 รายการ เธอเป็นนักกอล์ฟที่ไดรฟ์แม่นอยู่ในแฟร์เวย์อันดับ 10 ของทัวร์คิดเป็น 80.30% พัตต์เฉลี่ย อันดับ 2 อยู่ที่ 28.77 สกอร์เฉลี่ย 69.30 อันดับ 2 ของทัวร์

โค จิน-ยอง

โปรสาววัย 26 ปี อดีตมือ 1 ของโลก ปัจจุบันรั้งอันดับ 2 เธอเล่นให้กับทีมชาติเกาหลีใต้คว้าแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ มาแล้ว 8 รายการ รวมทั้งแชมป์เมเจอร์ 2 รายการคือ เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น และเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ปี 2019 และปีนี้คว้าแชมป์รายการโวลันเทียร์ส ออฟ อเมริกา คลาสสิก

ผลงานปีนี้เล่น 12 รายการคว้าแชมป์ 1 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 6 รายการ แน่นอนด้วยสถิติไดรฟ์แม่นพอสมควร 79.69% ก็น่าจะเข้ากับการเล่นในสนามของญี่ปุ่นที่แฟร์เวย์แคบได้ดี

เดเนี่ยล คัง

โปรสาววัย 28 ปี จากทีมชาติสหรัฐ คว้าแชมป์อาชีพ 5 รายการในแอลพีจีเอ ทัวร์ รวมทั้งแชมป์เมเจอร์ 1 รายการ ส่วนผลงานปีนี้เล่นไป 14 รายการแม้ว่ายังไม่ได้แชมป์แต่ก็จบลงใน 10 อันดับแรก 7 รายการ เธอไม่แข่งขันมาตั้งแต่เล่นรายการทีมดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล ที่มิชิแกน ประเทศสหรัฐ เมื่อกลางเดือนกรกฎาคม และเตรียมเดินทางมาแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นเลย

แม้ว่า คัง อาจไม่ใช่นักกอล์ฟที่ไดรฟ์แม่นมากนักไม่ได้อยู่ในอันดับต้นๆของทัวร์ แต่เธอเป็นนักกอล์ฟที่พัตต์นำอันดับ 1 ในทัวร์เฉลี่ย 28.71

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล

วัย 25 ปี จากทีมชาติไทยอดีตมือ 1 ของโลก แชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการรวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์ และเล่นโอลิมปิกครั้งที่ 2 ของเธอหลังจากเล่นในริโอ เกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล มาแล้วแต่ครั้งนั้นเธอเจ็บระหว่างแข่งขันจึงตัดสินใจถอนตัว

แต่การมาโอลิมปิก โตเกียว เกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นครั้งพร้อมมากกว่าครั้งที่แล้วเพราะปีนี้ด้วยฟอร์มค่อนข้างดีเธอเล่นไป 14 รายการคว้าแชมป์ 2 รายการทั้งฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม และทีมดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล คู่กับ "โปรโม" โมรียา พี่สาวของเธอ และยังจบลงใน 10 อันดับแรก 5 รายการ

เอรียา เคยเล่นในญี่ปุ่นของแอลพีจีเอ ทัวร์ 4 ครั้งรายการโตโต้ เจแปน คลาสสิก จบลงอันดับ 10 ร่วม ปี 2016 อันดับ 70 ปี 2017 อันดับ 19 ร่วม ปี 2018 และอันดับ 20 ร่วม ปี 2019 สภาพสนามในญี่ปุ่นจึงคล้ายกันกับสนามที่แข่งขันโอลิมปิก

กรณีของ เอรียา แม้ว่าสถิติการจบลงใน 10 อันดับแรกจะแค่ 5 รายการจากการเล่น 14 รายการคิดเป็น แต่เธอกลับคว้าแชมป์มากกว่าคนอื่นเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์มากกว่าคนอื่น

ตัวสอดแทรกดีกรีแชมป์เมเจอร์

นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟอาจเป็นตัวสอดแทรกได้มีดีกรีเป็นแชมป์เมเจอร์ทั้ง คิม ฮโย-จู ทีมชาติเกาหลี ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์ อดีตมือ 1 ของโลกเล่นโอลิมปิก ครั้งที่ 2 หลังจากคว้าเหรียญเงินในโอลิมปิก 2016 โดยเฉพาะ ลีเดีย โค นั้นปีนี้เล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ 14 รายการคว้าแชมป์มา 1 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 7 รายการ

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ วัย 21 ปี ทีมชาติไทยเล่นครั้งแรกในโอลิมปิก เธอมาพร้อมกับดีกรีแชมป์เมเจอร์เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น ในปีนี้นำอันดับ 1 คะแนนสะสมรุกกี้แห่งปี จบลง 10 อันดับแรก 6 รายการ แต่เธอไม่ได้แข่งขันตั้งแต่ถอนตัวรายการทีมดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล เมื่อกลางเดือนกรกฎาคม 

และอีกคน บรู๊ค เฮนเดอร์สัน โปรทีมชาติแคนาดา ผลงานปีนี้เล่นมา 16 รายการคว้าแชมป์ 1 รายการ จบลงใน 10 อันดับแรก 5 รายการ 

หรือแม้แต่ นาสะ ฮาตาโอกะ ทีมชาติญี่ปุ่นคว้าแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์มา 4 รายการซึ่งปีนี้เล่นมาแล้ว 14 รายการ คว้าแชมป์ 1 รายการ จบลงใน 10 อันดับแรก 3 รายการ และมีประสบการณ์ในเจแอลพีจีเอ ทัวร์ เธอคว้าแชมป์มา 6 รายการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook