โอลิมปิกวันนี้ลุ้นอะไรดี?

โอลิมปิกวันนี้ลุ้นอะไรดี?

โอลิมปิกวันนี้ลุ้นอะไรดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอลิมปิก เกมส์ วันอังคารที่ 3 สิงหาคม มีชิงชัย 26 หรียญทอง ส่วนจะมีกีฬาชนิดไหนน่าสนใจบ้างติดตามได้ที่นี่

สุดาพร สีสอนดี หรือ “น้องแต้ว" นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 60 กก. สาวนักชกจากอุดร เจ้าของเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย และ เหรียญทองซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ 2 รอบแรกของนักชกวัย 29 ปี รายนี้ต่อยค่อนข้างชัวร์ เอาชนะคู่ชกจากเอกวดอร์และอินเดียมาได้แบบขาดลอย 5-0 ทั้ง 2 รอบ มารอบนี้เจองานยาก แคโรลีน ดูบอยส์ จากสหราชอาณาจักร ชื่อชั้นไม่ห่างมาก นักชกสาวรายนี้มีช่องว่างให้เราโจมตีได้เช่นกัน ทั้งการตั้งการ์ดที่ไม่ดีและหมัดที่ไม่หนักเท่าไร ถ้า “น้องแต้ว” เดินติดเดินตามตลอดมีลุ้นได้เหมือนกัน 10.50 น. แฟนกีฬาชาวไทยต้องเอาใจช่วย  ถ่ายทอดสดทาง T-Sports , ThaiPBS , JKN 18 , AIS PLAY ช่อง 2

ฟุตบอล
ฟุตบอลชายเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว เจ้าภาพญี่ปุ่น ผ่านเข้ามาสู่รอบนี้ได้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้ทำได้ในปี 2012 แต่ชวดเข้าชิงและชวดเหรียญทองแดงด้วยเมื่อแพ้ต่อเกาหลีใต้ ครั้งนี้พวกเขาพบสเปนที่มีขุมกำลังชั้นเยี่ยมมีนักเตะจากยูโรอยู่ในชุดนี้ถึง 6 คนด้วยกันนำโดย เปดรี้ ดาวรุ่งจากบาร์เซโลน่า และ ดาเนี่ยล โอลโม่ ปีกตัวจี๊ดจากอาร์แบ ไลป์ซิก

ขณะที่อีกคู่เม็กซิโก ผู้เล่น 22 คน ในทีมล้วนแล้วแต่มาจากลีกในบ้านเกิดพวกเขา มีเพียงดิเอโก้ ไลเนซ คนเดียวเท่านั้นที่ไปค้าแข่งต่างแดนกับเรอัล เบติส ส่วนบราซิลเต็งหนึ่งและแชมป์เก่านำทัพโดยตัวเก๋าอย่างดาเนี่ยล อัลเวส วัย 38 ปี แนวรุกมี ริชาร์ลิซอน จากเอฟเวอร์ตัน ดั๊กลาส หลุยส์ กองกลางจากแอสตัน วิลล่า ก็เดินเกมแดนกลาง ถือว่าเป็นบอลถูกคู่ เพราะเม็กซิโกเคยพลิกล็อคชนะบราซิลในนัดชิงเหรียญทองมาแล้วในลอนดอนเกมส์ 2012

ยิมนาสติก
ยิมนาสติกถือว่าเป็นกีฬาที่มีคนให้ความสนใจมากในครั้งนี้นั่นก็เพราะการเดินทางมาแข่งขันของซิโมน ไบลส์ นักกีฬาดาวรุ่งจากสหรัฐฯ ที่คว้าไป 4 เหรียญทองจากโอลิมปิกครั้งที่แล้ว ว่ากันว่านี่คือนักกีฬายิมนาสติกที่ดีที่สุดในรอบทศวรรษ แต่ทว่ามีเรื่องดราม่านอกสนามทำให้เธอลงแข่งขันด้วยสภาพจิตใจไม่เต็มร้อยเสียสมาธิไปในการแข่งขันประเภททีมทำให้สหรัฐฯ พลาดได้แค่เหรียญเงิน ก่อนเธอจะประกาศไม่ลงแข่งขันในรายการที่เหลือ อย่างไรก็ตามล่าสุดนักยิมนาสติกวัย 24 ปี เปลี่ยนใจมาลงแข่งขันในรายการสุดท้ายอย่างคานทรงตัว ทำให้วันนี้ทุกสายตาของแฟนกีฬาทั่วโลกจะจับจ้องมาที่เธอว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีขนาดไหน

กรีฑา
วิ่ง 200 เมตรหญิง เป็นการดวลกันของลมกรดสาวจาไมก้า เอเลน ทอมป์สัน เจ้าของเหรียญทอง 100 เมตร คนล่าสุดและเป็นแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว กับนักวิ่งรุ่นพี่วัย 34 ปี เชลลี่ แอน เฟรเซอร์
สำหรับเอเลนการวิ่งในระยะนี้อาจจะไม่ใช่ระยะที่เธอถนัดที่สุด แต่เธอมีสถิติการวิ่งในระยะนี้ดีที่สุดในปีด้วยเวลา 21.66 วินาที ประกอบกับความมั่นใจที่เธอเพิ่งคว้าเหรียญทองมาได้ในรายการ 100 เมตร ทำให้เธอคือเต็งหนึ่งในรายการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ด้านเชลลี่ แอน นี่คือโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของอดีตเหรียญทอง 100 เมตร 2 สมัย (2008 และ 2012) แต่ระยะ 200 เมตร เธอทำได้ดีที่สุดคือเหรียญเงินในลอนดอนเกมส์ 2012 อาจจะดูโอกาสน้อยกว่านักวิ่งรุ่นน้องแต่ก็ประมาณความเจนจัดและประสบการณ์การวิ่งมานานเกือบ 20 ปี ของเธอไม่ได้

------------------------------------
ติดตามการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ทุกวันทาง T-Sports ร่วมด้วย Thai PBS, NBT, PPTV, JKN 18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564
ดูตารางถ่ายทอดสดฟรีทีวี คลิก https://stadiumth.com/olympic
ดูตารางถ่ายทอดสด AIS PLAY คลิก https://m.ais.co.th/fbapOlympic

สรุปเหรียญโอลิมปิก 2020 ได้ที่นี่ : https://www.sanook.com/sport/olympics/medal/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook