มีอดีตร่วมกัน! เผยเรื่องสุดซึ้งของ "บาร์ชิม, ทัมเบรี" ก่อนซิวทองโอลิมปิกคู่ (ภาพ)

มีอดีตร่วมกัน! เผยเรื่องสุดซึ้งของ "บาร์ชิม, ทัมเบรี" ก่อนซิวทองโอลิมปิกคู่ (ภาพ)

มีอดีตร่วมกัน! เผยเรื่องสุดซึ้งของ "บาร์ชิม, ทัมเบรี" ก่อนซิวทองโอลิมปิกคู่ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นคู่นักกีฬาต่างเชื้อชาติที่ดังกระหึ่ม หลังจากมีดีกรีเหรียญทองร่วมในการแข่งขันกระโดดสูงชาย โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ดวลกันไปเมื่อวานที่ผ่านมา (1 ส.ค. 64)

โดยจากข้อมูลปรากฏว่าทั้ง มูตาซ เอสซา บาร์ชิม วัย 30 ปี จากกาตาร์ และ จานมาร์โก ทัมเบรี วัย 29 ปี จากอิตาลี ไม่ใช่แค่คู่แข่งกันเท่านั้น แต่ทั้งสองยังถือเป็นเพื่อนรักนักกีฬากระโดดสูง ที่ขับเคี่ยวกันมาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน ฝ่าฟันในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ จนก้าวถึงจุดสูงสุดร่วมกันได้สำเร็จ

สำนักข่าว ABC รายงานว่า ทั้งสองเห็นหน้าค่าต่ากันตั้งแต่เทิร์นโปรอาชีพนักกรีฑา ในประเภทกระโดดสูงตามการแข่งขันรายการต่างๆ แต่ได้มาสนิทกันจริงจังช่วงหลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ซึ่งทัมเบรีได้รับบาดเจ็บข้อเท้าจนพลาดโอลิมปิกครั้งดังกล่าว จนทำให้เจ้าตัวถอดใจเกือบจะเลิกเล่น ส่วนบาร์ชิมทำได้ถึงเหรียญเงินในโอลิมปิกครั้งนั้น หลังจากเคยคว้าเหรียญทองแดงในโอลิมปิก 2012 มาก่อนแล้ว

re
ภาพเมื่อสมัยที่ทัมเบรีข้อเท้าหักจนทำได้แค่เป็นผู้ชมการแข่งขันโอลิมปิก 2016

แต่ทัมเบรีกัดฟันสู้ พยายามกลับมาลงแข่งอีกครั้ง ในทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส แต่ก็ต้องพบกับความล้มเหลว ทำให้เจ้าตัวเสียใจมากและเอาแต่เก็บตัวในห้องพัก จนเป็นบาร์ชิมนี่เองที่บุกมาถึงห้องและให้กำลังใจฮึดสู้อีกครั้ง จนกลายเป็นเพื่อนสนิทกันนับตั้งแต่นั้นมา

โดยเมื่อวานนี้ทั้งคู่กระโดดไม่พลาดเลยจนถึงความสูง 2.37 เมตร ก่อนจะมาพลาดที่ความสูง 2.39 เมตรด้วยกันทั้งคู่ ตามกฎแล้ว ผู้ตัดสินต้องถามนักกีฬาทั้งสองว่า ต้องการจะแข่งขันเพื่อตัดสินในรูปแบบ Jump-Off หรือใครพลาดก่อนได้เหรียญเงิน หรือจะยุติแค่นี้แล้วรับเหรียญทองร่วมกัน ซึ่งนักกีฬาทั้งสองก็ได้ตัดสินใจตรงกันว่า จะขอรับเหรียญทองร่วม ทำให้ทั้งคู่โผเข้ากอดกันจนกลายเป็นโมเมนต์ประวัติศาสตร์ดังกล่าว


---------------------------
ติดตามการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ทุกวันทาง T-Sports ร่วมด้วย Thai PBS, NBT, PPTV, JKN 18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564

ดูตารางถ่ายทอดสดฟรีทีวี คลิก https://stadiumth.com/olympic
ดูตารางถ่ายทอดสด AIS PLAY คลิก https://m.ais.co.th/fbapOlympic

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ มีอดีตร่วมกัน! เผยเรื่องสุดซึ้งของ "บาร์ชิม, ทัมเบรี" ก่อนซิวทองโอลิมปิกคู่ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook