ประวัติศาสตร์หน้าใหม่กระโดดสูงชาย โอลิมปิก กาตาร์-อิตาลี ได้เหรียญทองร่วมกัน!

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่กระโดดสูงชาย โอลิมปิก กาตาร์-อิตาลี ได้เหรียญทองร่วมกัน!

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่กระโดดสูงชาย โอลิมปิก กาตาร์-อิตาลี ได้เหรียญทองร่วมกัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันกระโดดสูงชาย รอบชิงชนะเลิศ โอลิมปิก เกมส์ 2020 เกิดภาพแห่งความประทับใจ หลังจากที่ มูตาซ เอสซ่า บาร์ชิม จาก กาตาร์ และ จานมาร์โก ทัมเบรี่ จาก อิตาลี ตัดสินใจครองเหรียญทองร่วมกัน

ทั้งนี้ บาร์ชิม และ ทัมเบรี่ ทำสถิติได้ 2.37 เมตรเท่ากันโดยกระโดดไม่พลาดแม้แต่ครั้งเดียว แต่ไม่สามารถกระโดดผ่านความสูง 2.39 เมตรเพื่อหาผู้ชนะหนึ่งเดียวได้ ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเสนอตัวเลือกสองทางคือแข่งต่อแบบจัมพ์ออฟวัดกันครั้งต่อครั้ง หรือครองเหรียญทองร่วมกัน ซึ่งทั้งคู่เลือกอย่างหลัง ก่อนจะสวมกอดแสดงความดีใจและขอบคุณซึ่งกันและกันอย่างน่าประทับใจ
dddds
สำหรับเหรียญทองดังกล่าวมีความหมายต่อทั้งคู่อย่างมาก โดย บาร์ชิม แชมป์โลก 2 สมัย เพิ่งคว้าเหรียญทองแรกในโอลิมปิก หลังเคยได้เหรียญทองแดงจากลอนดอน เกมส์ และเหรียญเงินจาก ริโอ เกมส์

ส่วนทัมเบรี่ ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์รายการใหญ่หรือเหรียญโอลิมปิกมาก่อนในชีวิต ขณะเดียวกันเจ้าตัวยังโชคร้ายได้รับบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าฉีกจนทำให้ไม่ได้ลงแข่งเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งนักกระโดดสูงชาวอิตาลีนำเฝือกที่ใช้รักษาอาการบาดเจ็บในครั้งนั้นมาวางไว้ใกล้ตัวขณะลงแข่งขันเพื่อเป็นแรงกระตุ้นอีกด้วย
a1
ทั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของกีฬากระโดดสูงในโอลิมปิกที่มีการครองเหรียญทองร่วมกัน หลังจากก่อนหน้านี้เคยมีการครองเหรียญเงินและเหรียญทองแดงร่วมกันมาแล้ว 8 ครั้งทั้งประเภทชายและหญิง

สำหรับเหรียญทองแดงเป็นของ แม็กซิม เนดาเซเกา จาก เบลารุส ที่ทำสถิติ 2.37 เมตรเช่นกัน แต่มีการกระโดดพลาดมากกว่า

---------------------------
ติดตามการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ทุกวันทาง T-Sports ร่วมด้วย Thai PBS, NBT, PPTV, JKN 18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564

ดูตารางถ่ายทอดสดฟรีทีวี คลิก https://stadiumth.com/olympic
ดูตารางถ่ายทอดสด AIS PLAY คลิก https://m.ais.co.th/fbapOlympic

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ ประวัติศาสตร์หน้าใหม่กระโดดสูงชาย โอลิมปิก กาตาร์-อิตาลี ได้เหรียญทองร่วมกัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook